มอนิ่ง นิ่ง นิ่ง ย่ะเหล่าทาสที่น่ารักน่าหยิกของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” นางพญาสุดเริ่ดขวัญใจคุณชายชเวมาแล้วย่ะ ใครเป็นแฟนคลับของเดี๊ยนเชิญด้านหน้าเลย เดี๊ยนให้สิทธิ์เผือกพิเศษและแซ่บซี้ดก่อนใคร แต่ถ้าใครไม่ใช่ เชิญหลบไป รำคาญย่ะ!

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องราวของ ดาราสาวคนหนึ่ง ถามว่าสวยไหม สวยนะ น่ารักด้วย เก่งคือร้องเพลงได้ และแสดงได้ เป็นดาราวัยรุ่นไม่ได้แก่ เป็นสาวโสด ณ ปัจจุบันไม่มีแฟน และเป็นคนที่หลายคนหลงรักเสมอเมื่อพูดถึงชื่อชี

จะว่าไปชีเองอ่ะเป็นคนที่เริ่ดประมาณหนึ่งเลยนะ เป็นตัวของตัวเองสูงมาก และเก่งมากๆ แต่ติดที่คบใครไม่ได้นาน เดี๋ยวเลิกๆ จนหลายคนส่ายหน้าสงสารชีเบาๆว่าเป็นเพราะโชคชะตาไหม ทำไมคนสวยไม่มีแฟน แต่เรื่องของชีเอาจริงๆ ได้ยินมาอย่างยาวนานว่าเป็นคนเอาแต่ใจตัวเอง และคาดหวังแรงมากเรื่องรัก ทำให้พอฮีที่คบด้วยไม่ได้มองตรงกันก็เลยเลิกกันอย่างง่ายดายแบบไร้เยื่อใย

ล่าสุดเดี๊ยนไปได้ยินเรื่องราวนี้จากแหล่งข่าวของเดี๊ยนที่เป็นเพื่อนใกล้ชิดกับชีดาราสาว ซึ่งเชื่อถือได้เลย เพราะเดี๊ยนได้ข่าวแซ่บๆจากมันมาตลอด มันเล่าให้ฟังเรื่องชีดาราสาวแบบถึงพริกถึงขิงด้วย โดยมันเล่าว่าจริงๆที่ชีโสดไม่ได้น่าแปลกใจอะไรเลย เพราะเรื่องมาก ปากเสียและคิดว่าตัวเองสวยมากซะเต็มประดา ผู้ๆเลยหนีหาย ไม่ทนกับความเว่อร์วังอลังการของชีนั่นเอง

แต่ที่พีคในพีคกว่านั้นคือ ล่าสุดด้วยความที่ชีโสด ชีเลยไปสังสรรค์บ่อยขึ้น ซึ่งเพื่อนของชีมีมากมายหลายกลุ่ม แต่เรื่องที่หลุดออกมา ก็มาจากแก๊งดื่มๆดึกๆของชีนั่นแหละ เขาเล่าให้แหล่งข่าวเดี๊ยนฟังว่า ชีน่ะ ขอให้เพื่อนและคนรู้จักในวงการบันเทิงที่เป็นตัวใหญ่ๆหน่อยพาไปเดทกับไฮโซ โดยชีพยายามให้เขาเลือกแต่ไฮโซมาให้ ขอหล่อมากๆ และรวยมากๆ

ชีเน้นสองสิ่งนี้ อย่างอื่นรองลงมาได้ ไม่เป็นไร โดยชีได้เคยไปเดทกับไฮโซคนหนึ่งแล้ว เป็นเจ้าของโรงแรมดังระดับ 4 ดาวเลย แต่ชีบอกเดทไปก่อน รอดูมีใครรวยกว่าไหม โดยหนุ่มคนนี้ถือว่าหล่อกลางๆ ชีไม่ได้ว้าวมาก แต่ก็พอไปได้ โดยชีได้เล่ากับเพื่อนสนิทและหลุดมาถึงแหล่งข่าวเดี๊ยนว่า อยากตกถังข้าวสารมาก เพราะไม่อยากลำบาก

งานนี้เลยทำให้ประโยคนี้ของชีลือลั่นในแก๊งพอสมควร เพราะชีเองก็ไม่อยากลำบากจริงๆนั่นแหละ เลยอยากตกถังข้าวสาร แต่เดี๊ยนจะบอกอะไรให้อิหนูเอ๋ย ก่อนชีจะมั่นหน้ามั่นโหนกว่าอยากได้คนหล่อรวยอ่ะ ช่วยกรุณาเลิกทำตัวเรื่องมากก่อน แล้วผู้ชายจะได้อยู่กันยื้อๆ ไม่ใช่คบเดือนสองเดือนเลิก เพราะเขาไม่ได้รวยหรือหล่อแบบที่คิด

ไม่ไหวนะ เขาลือถึงกิติศัพท์ชีกันทั่วคุ้งน้ำแล้วย่ะ อี๋ๆ


คอลัมน์ “มายาลั้นลา”

โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”