มอนิ่ง นิ่ง นิ่งย่ะ เหล่าทาสที่น่ารักของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” นางพญาสุดแซ่บ สายเริ่ด สายเฉี่ยว สายชิคของวงการบันเทิงแล้วย่ะ เดี๊ยนมาประจำการเพราะได้รู้เรื่องแซ่บมา ดังนั้นใครพร้อมแซ่บกับเดี๊ยนขึ้นเรือมาเลย แต่ใครไม่พร้อม ขอฟาดไม้พายใส่นะยะ น่ารำคาญ!

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องของ นักร้องสาวยุค 90 คนหนึ่ง จริงๆ ชีเป็นคนสวยนะ มีเอกลักษณ์ทั้งเสียงร้องและหน้าตา และต้องบอกเลยว่า เป็นสาวที่หลายคนหมายปองในสมัยอดีตเลยทีเดียว ซึ่งความแสนดีและน่ารักของชี ก็ไปถูกใจสามีปัจจุบันของชีเข้า และในที่สุดก็ได้ลงเอยกันด้วยการแต่งงาน

ชีและสามีอยู่กินกันมาด้วยความราบเรียบ คือสามีก็ไปออกงานกับชีบ้าง ไม่ออกบ้าง แต่ สามีเป็นหลักในการทำงานและเลี้ยงครอบครัว ส่วนชีก็ชิลชิลอยู่บ้านไปวันๆ ไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน

ตอนแรกที่สามีไปทำงานคนเดียว แม่สามีก็ไม่ได้อะไรกับชีหรอก เพราะมองว่าลูกชายก็ควรทำงานเพื่อเลี้ยงภรรยา จะได้ไม่ถูกด่าไล่หลัง แต่ไปๆ มาๆ พอเห็นลูกชายทำงานหนัก ก็เรียกลูกชายไปคุย ซึ่งแหล่งข่าวเดี๊ยนอยู่ในช่วงที่เขาสนทนากันเรื่องนี้พอดี ซึ่ง แม่ของฮีสามีนักร้องยุค 90 ก็ถามตรงๆ กับลูกชายว่าทำไมทำงานหนักจัง เหนื่อยไหม ลูกชายก็อมยิ้มและส่ายหน้าเบาๆ ก่อนที่แม่บอก ทำไมทำงานหนักเหมือนเป็นหนี้เลย

ฮีสามีก็ตอบว่า เปล่าครับ ผมทำงานเพราะมีแพลนจะซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่หนึ่ง ให้ชีนักร้องยุค 90 ตามที่ขอไว้ แม่ก็งงนิดหน่อยบอกแพงเหรอ ทำไมต้องทำเยอะเพราะบ้านก็รวยอยู่แล้ว ฝ่ายชายเลยบอกว่าต้องทำครับ ผมไม่อยากใช้เงินเรา อยากหาใหม่ให้เขา ซึ่งบอกเลขจำนวนที่ต้องซื้อให้ชีแล้ว แม่สามีก็ตกใจหน่อยๆ ก่อนจะบอกว่าพักบ้าง อย่าไปอะไรมากมายกับชี แล้วลูกชายแม่ก็เดินไป

จากนั้นแม่สามีของชีนักร้องยุค 90 ก็เปิดปากเมาท์กับแหล่งข่าวเดี๊ยนและคนสนิทในบ้านว่า ก็บอกแล้วว่าอย่าเอาคนนี้ ฮีก็ไม่เชื่อ ตอนแรกดูใสๆ น่ารัก ไปๆ มาๆ ขี้เกียจ ลอยไปลอยมาหาความสุขใส่ตัวเองตลอด แถมยังอยากจะกลับไปโลดแล่นในวงการบันเทิงอีก แต่ไม่ขยัน น่าสงสารลูกชายเดี๊ยน ตั้งใจทำงานสุดๆ เพื่อเลี้ยงครอบครัว แต่ชีก็ยังจะไม่สำนึก ลอยไปลอยมาไร้ประโยชน์สิ้นดี อยากยุให้หย่าไปเลย

อุ๊บ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

แซ่บเว่อร์ ไม่รู้แม่สามีชีจะไปยุหรือยัง แต่ที่รู้ๆ ชีนักร้องสาวเป็นคนไหลเก่ง ถ้ารู้เรื่องนี้ พลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือขยันทำงานแน่อน ไม่ใช่เพราะรักสามีมากหรอก แต่เพราะกลัวตกกระป๋อง ไม่ได้ตกถังข้าวสารอ่ะ หุหุ


คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”

โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”