Snowbreak: Containment Zone เกม RPG บน iOS และ Android ที่นําเสนอการผจญภัยไซไฟหลังวันสิ้นโลกและจะมอบหมายให้ผู้เล่นต่อสู้กับไททันส์ที่ยิ่งใหญ่เพื่อความอยู่รอด การันตีด้วยการลงทะเบียนล่วงหน้ามากกว่า 2.5 ล้านครั้งจาก Seasun Games เปิดเเพทช์ใหม่ Verdurous Holiday เป็นที่เรียบร้อยเรามาดูกันว่าในเเพทช์นี้มีอะไรบ้าง

STORY

หากใครยังไม่รู้จักเนื้อเรื่องของ Snowbreak: Containment Zone ในเกมนี้จะมี setting ในปี 2057 ผู้เล่นจะรับบทเป็น Adjutant จะต้องปกป้องโลกจากภัยพิบัติระดับโลกที่เรียกว่า “The Descent”  ที่มีไททันส์ที่บ้าคลั่งและเหล่าบอสขนาดมหึมาออกอาละวาดท่ามกลางซากเมืองที่ปรักหักพังจากผลกระทบในภัยพิบัติครั้งนี้

ส่วนเนื้อเรื่องในเเพทช์ Verdurous Holiday นั้น จะเป็นตอนเเยกจากเนื้อเรื่องหลักของ Snowbreak โดยนำเสนอเรื่องราวเสริมของการพักผ่อนบนเกาะ เกาะยัลลู ที่ได้รับฉายาว่า “ดาวมรกตแห่งทะเลสีฟ้า” ในช่วงวันหยุดเพื่อพักผ่อน

GAME DESIGN

ในเเพทช์นี้การอัปเดตใหม่จะมีการนำตัวละครใหม่เข้ามาก็คือ Mauxir หรือ “Mauxir – เงาย้อน” ซึ่งตัวละครเป็นตัวละคร 5 ดาว มีนิสัยเหมือนแมว และมีความสามารถที่น่าทึ่งในเวอร์ชัน 5 ดาว นอกจากนี้ ยังมีอาวุธใหม่อย่าง Alloy Truth ปืนกลมือใหม่เเละ  และสิ่งที่จะมาเติมเต็มให้เวอร์ชันนี้น่าตื่นเต้นยิ่งขึ้นนั้นก็คือชุดเซ็ตใหม่ที่ชื่อ “แสงแดดจ้าช่วงวันหยุด”

นอกจากนี้ยังมีตัวละคร 3 ตัวที่สวมใส่ชุดว่ายน้ำใหม่อย่างเทพีแห่งสงครามผู้อดทน Chen Xing – เมฆเมฆา,นักแม่นปืน Yao – เหมายัน และ Enya พี่สาวผู้อ่อนโยนด้วย

นอกจากจะได้รับชุดว่ายน้ำของ Enya ฟรีแล้ว เเพทช์นี้ยังมีการมอบทรัพยากรฟรีมากมายอีกด้วย และเมื่อผู้เล่นทำภารกิจล็อกอิน 7 วันสำเร็จก็จะได้รับ “สัญญาคลื่นเสียงเมนิเฟสเตชั่น” 10 อัน ซึ่งเทียบเท่ากับการสุ่มการ์ด 10 ใบฟรี และผู้เล่นยังสามารถรับตัวละคร 5 ดาวที่เลือกเองและการสุ่มการ์ด 5 ใบพร้อมกับวัสดุเสริมพลังจำนวนมากมาย โดยใช้โทเค็นเกาะใน “ตลาดลมทะเล” ระหว่างกิจกรรม และผู้เล่นใหม่จะได้รับตัวละคร 5 ดาวที่เลือกเองในกิจกรรมอีกด้วย

โดย Verdurous Holiday จะมาในธีมเกาะที่จะพาผู้เล่นมาพักผ่อนเเบบสุดชิวกับสาวๆในเกมสุดกับชุดว่ายน้ำสุดน่ารักน่ารักเเละ มินิเกมมากมาย รวมถึงบอร์ดเกมสุดคลาสสิก ที่จะทำให้คุณผ่อนคลายหลังจากตัวเกมในเนิ้อเรื่องหลัก

GAMEPLAY

หลังจากที่ได้นำเสนอโอเพ่นเวิลด์ในเวอร์ชันก่อนหน้า แพตช์นี้ยังมีโอเพ่นเวิลด์ในธีมของเกาะ  ผู้เล่นสามารถสำรวจแผนที่เกาะ รวบรวมทรัพยากร และสามารถเพลิดเพลินกับมินิเกมตกปลาที่รู้จักกันในชื่อ “ปาร์ตี้เก็บทอง” ได้อย่างอิสระ และการเปิดตัวในครั้งนี้จะทำให้ผู้เล่นได้เล่นบอร์ดเกมสุดคลาสสิกกับตัวละคร และมินิเกมมากมายเหล่านี้ก็ความเข้ากันกับธีมของเกาะสุดชิวได้อย่างลงตัวอีกด้วย

เเละที่สะดุดตาก็คือการนำกลไกลีดเดอร์บอร์ดมาใช้เป็นครั้งแรกใน co-op gameplay และแนวคิดสำหรับลีดเดอร์บอร์ดส่วนใหญ่ที่ได้ก็มาจากคอมมูนิตี้ของผู้เล่น ซึ่งผู้เล่นหลายคนต้องการที่จะแข่งขันกันในแบบ co-op battles มากขึ้นด้วย

สำหรับผู้เล่นที่ต้องการพักจากกิจวัตรประจำวันและเพลิดเพลินไปกับการพักผ่อนชมทิวทัศน์บนเกาะ เราอยากให้ผู้เล่นได้มาลองสัมผัสประสบการณ์ใน Snowbreak : Containment Zone เเพทช์ “Verdurous Holiday” ดาวน์โหลด Snowbreak และเข้าร่วมปาร์ตี้ชุดว่ายน้ำกันได้เเล้ววันนี้

——————————————–——————————————–
Snowbreak Containment Zone : “Verdurous Holiday” BY INSIDE THE GAME
คอลัมน์โดย Wacther
ติดตามรีวิวเกม และ อื่นๆที่น่าสนใจได้ที่ : INSIDE THE GAME