พยากรณ์วันที่ 28 พ.ย.-4 ธ.ค. 2566

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
ตัดสินใจเด็ดขาด ไหวพริบดี “ไพ่ 4 คทา” การงานมั่นคง ผู้ใหญ่ให้ความเอ็นดูและไว้วางใจ วาจาของคุณเป็นสิ่งสำคัญในการช่วยให้งานราบรื่น ช่วงปลายมีดวงได้งานเสริม มีช่องทางในความก้าวหน้า ได้ทำสิ่งใหม่ ๆ เพิ่มเติม การเงินพอหาได้เรื่อย ๆ หากให้ใครหยิบยืมไปมีแนวโน้มจะได้คืนสูง ช่วงปลายมีลาภปากและลาภจากการเสน่หา จะลองเสี่ยงลุ้นก็ไม่เสียหาย ความรักกำลังหรรษา คนโสดได้พบรัก ได้เจอคนถูกใจ คุณกำลังชอบของแปลก ชอบคนมีเจ้าของบ้าง รักเพศเดียวกันบ้าง แต่ถึงจะชอบแบบไหนต้องบอกว่า รักสมหวัง มีความสุข

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
มีเกณฑ์เดินทาง ได้เจอสิ่งแปลกใหม่ “ไพ่ 3 คทา” การงานรุดหน้าเกินเพื่อนฝูง บังเอิญได้รับมอบหมายงานที่ถนัด จึงได้แสดงฝีมือเต็มที่ แต่สิ่งที่ลืมไม่ได้คือ เพื่อนสนิทและครอบครัว เพราะเป็นแรงสนับสนุนและเป็นที่ปรึกษาในเรื่องงานได้ดี มีดวงได้ปรับเลื่อนตำแหน่ง การเงินหาเงินง่าย มีความคิดเฉลียวฉลาด จึงหาช่องทางทำกำไรได้ทุกเรื่อง ช่วงต้นมีลาภจากการเดินทาง หรือคนที่เดินทางมาหา ความรักจะมีรักเก่ามาวนเวียนให้คิดถึง มีดวงได้เจอแฟนเก่า คนโสดมีดวงได้ลงจากคาน ได้พบรักกับคนใกล้ตัวหรือมีเพื่อนแนะนำให้ ส่วนคนมีแฟนแล้วมีรักโรแมนติก

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
มีเรื่องให้กังวลอยู่ตลอด ทำให้ไม่กล้าตัดสินใจ “ไพ่ Judgement” การงานทำได้ดีน่าชื่นชม ที่ทำงานมีการปรับเปลี่ยน ย้ายคน ย้ายงาน มีแต่จะดีขึ้น ช่วงปลายระวังคำพูด จะทำให้มีปัญหากับผู้ใหญ่รวมถึงเพื่อนร่วมงาน พยายามผูกมิตรดีกว่าสร้างศัตรู หากกำลังอยากเปลี่ยนงานจะมีข่าวดี การเงินมีความมุ่งมั่น สิ่งที่อยากได้จะเก็บออมได้สำเร็จ ระวังเรื่องหุ้นส่วนจะขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ ช่วงนี้มีลาภผลจากคนอายุน้อยกว่า ความรักมาแบบรวดเร็ว และจบลงอย่างรวดเร็ว คนโสดได้พบรักในการเดินทางต่างที่ต่างถิ่น ส่วนคนมีคู่แล้วมีหวานปนขม

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
มีดวงผู้ใหญ่อุปถัมภ์ “ไพ่ 7 ดาบ” การงานแบ่งเบาภาระให้ใครทำไม่ได้เลย ต้องลงมือลงแรงด้วยตัวเอง เพราะความที่ผู้ใหญ่ให้ความไว้วางใจคุณมาก แต่ด้วยความสามารถที่มีทำให้ผลงานออกมาดีไม่น่าเป็นห่วง ช่วงปลายได้รับคำชม มีข่าวดีเรื่องงาน การเงินไม่ค่อยมีเวลาได้ใช้จ่าย ทำให้มีเงินเหลือเก็บ ที่ต้องระวังคือพวกที่ชอบทำตัวน่าสงสารมาขอหยิบยืม ช่วงนี้เกิดอาการน้ำท่วมปากปฏิเสธยาก ความรักไม่เจอก็คิดถึง แต่พอเจอหน้าก็ชวนทะเลาะ พยายามลดความใจร้อนลงบ้าง ช่วงนี้มีเวลาให้กันน้อยจึงต้องใช้เวลาให้คุ้มค่าหน่อย คนโสดซู่ซ่าได้พบรัก

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
สถานการณ์แวดล้อมกดดัน ทำให้ความอดทนอดกลั้นเริ่มถึงขีดจำกัด ต้องระวังอารมณ์ การงานมีปัญหาจุกจิกซ้ำซาก พยายามอย่าแก้ปัญหาคนเดียว เพราะคุณกำลังใจร้อน ต้องขอคำปรึกษาจากเพื่อนฝูงคนสนิทจะมีวิธีแก้ปัญหาที่แยบยลกว่า “ไพ่ 5 ดาบ” การเงินติดปัญหาเรื่องถูกคดโกง จะให้ใครหยิบยืมต้องรอบคอบ หากคิดลงทุนควรทำกับครอบครัวหรือเพื่อนที่สนิทจริง ๆ จะดีกว่า ความรักเริ่มต้นจากความใกล้ชิดมาเป็นคนรู้ใจ ออกแนวเพื่อนกูรักมึง ส่วนคุณที่มีคนรักแล้วอบอุ่นน่าอิจฉา คนรักคอยเอาใจใส่ และคอยช่วยเหลือทุกเรื่อง

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
อารมณ์ดีเป็นพิเศษ เป็นดวงการเงินหมุนคล่อง มีโชคลาภ การงานกระตือ รือร้น มีความพยายามยามมากขึ้น ถึงแม้จะต้องรับผิดชอบงานเพิ่ม มีเวลาส่วนตัวน้อยลง แต่พอคุณปรับตัวได้จะรู้สึกถึงความก้าวหน้าและความสำเร็จที่มาเยือน “ไพ่ 1 เหรียญ” การเงินมีสภาพคล่อง มีโชคลาภเข้ามาเสมอ หากคิดจะเสี่ยงลุ้น เล่นหุ้นต้องบอกว่าประสบผลสำเร็จแน่นอน ช่วงนี้น้ำขึ้นต้องรีบตัก ความรักหันมาดูแลใส่ใจตัวเองมากขึ้น คนโสดรู้สึกได้ถึงคนรอบข้างที่ให้ความสนใจมากขึ้น มีดวงได้สละโสด คุณที่มีคนรักแล้วน่ารักน่าเอ็นดู คนรักกำลังหลงเสน่ห์คุณจะฉุดไม่อยู่

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
ปัญหาจะมีเรื่องการเงิน ใช้เงินเก่ง กับเรื่องความรักไม่ค่อยได้ดังใจ การงานพอเอาตัวรอดได้ แต่ต้องตั้งสติให้ดี คุณต้องรับมือกับคู่แข่งหลากหลายรูปแบบ ให้เชื่อมั่นในสิ่งที่ถูกต้อง ช่วงปลายคุณจะได้รับการโปรโมตผู้ใหญ่ให้ความไว้วางใจคุณมากขึ้น “ไพ่ 5 เหรียญ” การเงินรายจ่ายอื้ออึง ได้มาเท่าไรต้องเอามาหมุนเวียนใช้จ่ายตลอด โดยเฉพาะเรื่องรักและการถูกหลอก ความรักทำให้ซึม คนรักดูเมินเฉยทำให้รู้สึกน้อยใจ ช่วงนี้อย่าไปคิดมากในเรื่องเสียเปรียบได้เปรียบ ให้เป็นฝ่ายทำให้เขาจะสุขใจกว่า ส่วนคนโสดต้องให้เพื่อนช่วยจึงสำเร็จ

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
เจอปัญหาหนักอก คิดทำอะไรก็สำเร็จยาก “ไพ่ 3 ดาบ” การงานถูกตำหนิ ทำงานผิดพลาดซ้ำแล้วซ้ำอีก อย่าตัดสินใจทำอะไรด้วยความใจร้อน อาจทำให้คุณต้องมานั่งเสียใจภายหลัง บริวารลูกน้องไม่ได้ดังใจ มักหาเรื่องเดือดร้อนและทำให้คุณเสียโอกาส การเงินหามายาก แต่หมดไปง่าย ระวังเรื่องความไว้วางใจจะทำให้รู้สึกเหมือนถูกหักหลัง ช่วงปลายจะเสียเงินกับค่ายา ค่าซ่อมแซมและอุบัติเหตุ ความรักจะหงุดหงิดง่ายกับคนรัก มักมีอคติกับเรื่องเดิม ต้องเตือนไว้ว่า อย่าประชดประชันอาจทำให้เกิดการเลิกรากันได้ ส่วนคนโสดจะมีคนมาหลอกให้รักแล้วตีจาก

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
หลายเรื่องมารุมมาสุม ต้องตัดสินใจให้เด็ดขาด โดยใช้หลักเหตุผลและความยุติธรรม การงานมีดวงในการโยกย้าย หากใครอยากเปลี่ยนอยากย้ายจะได้สมหวัง ช่วงต้นไม่ค่อยเข้าที่เข้าทาง ช่วงปลายถึงจะมีความมั่นคงแน่นอน พยายามหาเป้าหมายและจุดยืนของตัวเอง การเงินมือเติบ ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยกับทุกเรื่องโดยเฉพาะเรื่องความรัก และยานพาหนะ มักมีสิ่งล่อตาล่อใจให้ต้องควักกระเป๋าอยู่เสมอ “ไพ่ 2 ดาบ” ความรักพอว่างก็ว่างจริง แต่พอมีใครเข้ามาก็เข้ามาพร้อมกัน ทำให้ตัดสินใจไม่ถูก คนมีแฟนแล้วรักหอมหวาน

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)
คุณมักต้องทำอะไรโดยลำพัง เรื่องเครียดก็ต้องเก็บไว้กับตัวเอง บอกใครไม่ช่วยอะไร “ไพ่ The Sun” การงานพุ่งพรวด คุณมักได้รับโอกาสดีกว่าคนอื่น มีคนคอยช่วยเหลือและเป็นที่ปรึกษาเรื่องงาน ช่วงกลางมีดวงในการปรับเปลี่ยนตำแหน่ง หรือได้รับการโปรโมชัน หากคิดอยากเปลี่ยนงานจะมีข่าวดี การเงินหาเงินเก่ง รายรับส่วนใหญ่มาจากงาน มีโอกาสดีทั้งงานหลักงานเสริม ช่วงกลางมีลาภจากการเดินทาง หรือคนที่มาหา ความรักมีรักซ่อนเร้นทำให้กังวลใจ ช่วงนี้จะคบหาดูใจใครยังไม่เปิดเผย ส่วนคุณที่มีคนรักแล้วแอบน้อยใจกันบ่อย

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
มีความคิดท้าทาย อยากทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ “ไพ่ 6 คทา” การงานจับงานหลายอย่าง ไม่ค่อยมีเวลาว่าง มักมีงานเข้ามาพร้อม ๆ กัน หากคิดอยากเปลี่ยนงาน หรือทำงานที่ไม่เคยทำมาก่อนต้องบอกว่าประสบผลสำเร็จที่ดีแน่นอน กำลังมีความคิดหลากหลายและสร้างสรรค์ การเงินได้มาง่าย หยิบจับทำอะไรก็ขึ้น ช่วงน้ำขึ้นให้รีบตัก ช่วงกลางใช้เงินเก่งหมดไปกับเรื่องรักใคร่และข้าวของ ความรักสลับซับซ้อน ไปรักคนมีเจ้าของบ้าง รักเพศเดียวกันบ้าง แต่ทำอะไรก็ได้เพราะกำลังเสน่ห์แรง ส่วนคุณที่มีคนรักแล้วจะมีคนมายั่วให้ใจแตก มือที่สามจะพาเขว

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
ให้ระวังเรื่องการตัดสินใจ ต้องมีที่ปรึกษาถึงจะราบรื่น การงานต้องลอง ต้องเสี่ยงถึงจะประสบผลสำเร็จ ช่วงต้นมีการปรับเปลี่ยนหน้าที่ แต่ไม่น่าเป็นห่วงคุณจะได้อยู่ในที่ที่ดีกว่าเดิม เพราะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนฝูง ช่วงปลายได้รับข่าวดี การเงินไหลมาเทมา มีเงินเป็นกอบเป็นกำจากสิ่งที่คุณลงทุนไว้ ช่วงกลางมีดวงได้ลาภจากการเสน่หา อยากได้อะไรจะมีคนสรรหามาให้ “ไพ่ 3 ถ้วย” ความรักกำลังหอมหวาน ทำอะไรก็ดูดี มีคนมาแทะโลมอยู่ตลอด คนโสดจึงหาคู่ควงได้ไม่ยาก ส่วนคนมีคู่แล้วชี้นกเป็นนก ชี้ไม้เป็นไม้ คนรักทำให้ทุกเรื่อง.

………………………….
อ.คฑา ชินบัญชร