จากคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” เสาร์นี้ทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ให้ข้อมูลกับแฟนๆ หน้า “ช่องทางทำกิน” ที่สนใจในเรื่องโหราศาสตร์ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการประกอบอาชีพ โดยวันนี้เรามาดู คำพยากรณ์ “ดวงภาพรวมในเดือนหน้า เดือนธันวาคม 2566” เพื่อเตรียมไว้ใช้ประกอบการตัดสินใจในการจะทำกิจกรรมใดๆ ในทางอาชีพ ดังนี้

คำพยากรณ์รอบเดือน ธ.ค. 2566 (วันที่ 7 ธ.ค. 2566-5 ม.ค. 2567) คำพยากรณ์รอบเดือน ธ.ค. 2566 ตามหลักโหราศาสตร์จีนเป็นเดือน 11 คือ เดือนชวด ธาตุไม้ ของปีนักษัตรเถาะ ธาตุน้ำ สภาวการณ์ของสังคม การเมือง และเศรษฐกิจโดยทั่วไปในช่วงระหว่างเดือนนี้ จะก้าวเข้าสู่เหตุการณ์ที่เรียกว่า “อันนินทากาเลเหมือนเทน้ำ ไม่ชอกช้ำเหมือนเอามีดมากรีดหิน แม้แต่องค์พระปฏิมายังราคิน มนุษย์เดินดินหรือจะสิ้นคนนินทา“ ก็ถือว่าเป็นการก้าวเข้าสู่ช่วงเหตุการณ์ที่เรียกว่า กรมเจ้าข่าวลือข่าวลวง ซึ่งจะมีทั้งข่าวที่ดี ที่มีความสร้างสรรค์ให้เกิดกำลังใจในการที่ดำเนินชีวิต และการปฏิบัติภารกิจการงาน ส่วนข่าวที่ไม่ค่อยจะดี จะบั่นทอนจิตใจ ส่งผลทำให้หมดกำลังใจลงไปเรื่อย ๆ เช่น ข่าวโคมลอยที่ปั้นแต่งขึ้นมา หรือ เต้าข่าว มีทั้งเรื่องจริงและเรื่องเท็จผสมสานปนเปจนกลมกลืนกัน จนไม่สามารถแยกแยะออกว่า เรื่องไหนจริง เรื่องไหนเท็จ เนื่องจากมีการเสริมแต่งเรื่องขึ้นมา จุดประสงค์เพื่อสร้างความวุ่นวายโดยไม่สนใจปัญหาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นตามมา

ทั้งนี้ ประชาชนทุกคนทุกฝ่ายอย่าไปคล้อยตามเรื่องราวต่าง ๆ ที่สร้างขึ้น และขอให้รัฐบาลผู้ที่มีอำนาจในการบริหารประเทศ ดำเนินการแก้ปัญหาด้วยความรอบคอบ ยึดมั่นถือมั่นถึงความถูกต้องชอบธรรม มีความจริงใจยืนหยัดอยู่บนหลักการหลักเกณฑ์ที่มีความเที่ยงธรรม ที่มีเป้าหมายในทางสร้างสรรค์ และควรหาทางกำจัดต้นตอของข่าวลือ ข่าวลวงต่าง ๆ อย่าปล่อยให้มีการเผยแพร่ออกมาเพื่อทำลายความสงบสุขของบ้านเมือง สถาวการณ์เศรษฐกิจโดยรวมยังไม่ค่อยดี นโยบายการกระตุ้นจากภาครัฐยังไม่เกิดหรือสัมฤทธิผล กำลังซื้อเลยไม่มี นักลงทุนทั่วไปกำลังรอดูท่าที

สรุป..เดือน ธ.ค. การเมืองจะมีความขัดแย้งและเป็นชนวนเหตุจากความปัญหาเศรษฐกิจ สภาพดินฟ้าอากาศผันผวนปรวนแปรเพราะปรากฏการเอลนีโญ ทุกภาคส่วนต้องระวังพายุฝน สภาพอากาศหนาวเย็น ขอให้ทุกคนใส่ใจดูแลสุขภาพตัวเองและครอบครัวให้ดี เรื่องโรคโควิด-19 ยังต้องเฝ้าระวัง

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงคุณผู้หญิงแต่ละนักษัตร เหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรนั้น.. ต้องห้ามพลาด ในเปิด “ดวงอาชีพของผู้หญิง รับเดือนธันวาคม 2566″ แบบจัดเต็ม!…

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติกุล