สุริยคติกาล วันที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 1 ค่ำ เดือน 10 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.11 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.15 น. จันทร์ขึ้น เวลา 19.35 น.

วันนี้ เวลา 00.00-05.06 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 05.07-24.00 น. ดาวจันทร์ (2) โคจรไปเสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ วันพุธ-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-03.01 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 03.02-05.06 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 05.07-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ทิศพายัพ(ตะวันตกเฉียงเหนือ) ทิศอัป มงคล-ทิศอาคเนย์ (ตะวัน ออกเฉียงใต้) สีประจำวัน-สีเขียว สีสิริมงคล-สีม่วง ดอกตะแบก สีอัปมงคล-สีชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีพฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีกันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เด็ก ๆ เลี้ยงยาก แต่เมื่อโตเป็นหนุ่มจะแข็งแรงบึกบึน เคร่งขรึม ชอบประกอบอาชีพที่ยั่งยืน ชอบทำงานในที่แห่งเดียวนาน ๆ เป็นคนเฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง เรียบร้อยสงบเสงี่ยม ขยันขันแข็ง รู้จักประมาณตน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ขี้หวาดระแวง จู้จี้ขี้บ่นพิถีพิถัน ใจดี ใจอ่อน ขี้สงสาร เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน มีรูปร่างหน้าตาดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ คู่ครองคนรักนำลาภผลความสำเร็จมาให้ มีการปรับปรุงซ่อมแซมเปลี่ยน แปลงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี จะทำการอะไรจะสำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว มีเพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ บุตรบริวารจะมาหา จะได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิต เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือด้วยดี เพื่อนฝูงให้การสนับสนุน มีโชคลาภทางด้านการงาน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่การงาน ระวังจะมีปากเสียงกับคนรัก เพื่อนฝูงคนใกล้ชิดให้การสนับสนุนด้วยดี หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด จะทำงานร่วมกับผู้อื่นด้วยดี มีรายได้พิเศษจากการให้คำปรึกษาหารือ การสอน การเป็นวิทยากร การศึกษาอบรม การประชาสัมพันธ์และงานพิเศษอื่น ๆ ผู้ใหญ่จะให้ลาภ แต่บริวารจะทำให้เดือดเนื้อร้อนใจ การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี การต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ จะหลงรักเพื่อนฝูงหรือคนใกล้ตัว คู่ครองหรือคนรักปฏิบัติตนเหมือนเพื่อนสนิท มีปัญหาอะไรก็ปรึกษาหารือกัน จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ระวังการใช้จ่ายเพราะอาจจะเสียเงินได้โดยไม่จำเป็น จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง จะได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์และคนในเครื่องแบบ

เกิดวันพฤหัสบดี ด้วยเหตุที่เป็นคนมีสติปัญญา มีความรู้ความสามารถ จึงทำให้ประสบความสำเร็จในตำแหน่งหน้าที่การงานที่ทำอยู่ จะมีการเดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล จะเกิดเหตุตกใจก่อนแล้วได้ลาภภายหลัง มีงานสำคัญเข้ามาให้ทำ ระวังเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ ความรักมีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน มีโอกาสจะได้สิ่งของมีค่าสำคัญร่วมกัน มีปริมาณงานและมีความรับผิดชอบมากขึ้น จะได้รับการยกย่องและนับถือจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ การงานประสบความสำเร็จ สุขภาพแข็งแรงดีขึ้น ระวังเรื่องกามารมณ์

เกิดวันเสาร์ มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือดี เพื่อนฝูงให้การสนับสนุน การงานมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางดีขึ้น มีงานเร่งด่วนเข้ามาและต้องทำให้เสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนด เงินทองหมุนเวียนดี มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ระวังจะมีปัญหากับญาติพี่น้องคนใกล้ชิด ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี จะได้ทำงานที่ถูกใจ ต่อสู้แข่งขันจะมีชัยชนะ.