เรียกได้ว่าเป็นการเปิดตัวอย่างเซอร์ไพร้ส์สำหรับ Grand Theft Auto VI หรือ GTA6 เกมเเฟรนไชส์ระดับตำนานที่ทุกคนรอคอยเเล้วในตัวอย่างเเรกที่เปิดมาบอกอะไรกับพวกเราบ้าง วันนี้ Inside The Games จะเเถลงไขให้ทุกคนได้รู้กันครับ

  • Grand Theft Auto VI จะมีฉากหลังเป็นเมือง Vice City เเละ Florida ซึ่งอย่างที่ลือกันมาซักพักใหญ่ว่า GTA6 จะมีฉากหลังเป็นเมือง Vice City หรือเมืองจากภาค 4 ที่พวกเราคุ้นเคยกัน เเต่เมือง Vice City จะเป็นเมืองๆนึงเท่านั้น เเละฉากหรือบรรยากาศต่างๆจะมีธีมอ้างอิงมาจากรัฐ Florida โดยใช้ชื่อว่า “Leonida” โดยในรัฐนี้จะมีเเยกเป็นหลายเมืองหลายโซน เรียกได้ว่าเป็นการขยายสเกลเกมให้ใหญ่ขึ้นไปอีกมีข่าวว่าจะเพิ่มขึ้น 2 เท่าเลยทีเดียว
  • ตัวละครเอกที่เราบังคับได้ เป็นคู่รักนักปล้นชื่อ Lucia และ Jason เเต่ยังไม่มี Storyline เต็มๆออกมาให้ดูเเต่ก็มี Leak เล็กๆ จะมีซีนที่ Lucia อยู่ในที่นั่งผู้โดยสารจับผู้ชายที่เธอน่าจะสนิทด้วยกดลงกับที่นั่งพร้อมกับพูดว่า “วิธีเดียวที่เราจะผ่านเรื่องนี้ไปได้คือเราจะต้องเกาะติดกันเป็นทีม” ซึ่งนี่ถือเป็นครั้งแรกในซีรีย์ที่มีหนึ่งในตัวเอกเป็นเพศหญิง
  • กราฟฟิกสวยงามอลังการ เอฟเฟคน้ำและคลื่นทะเลมีการกระจายและเกิดฟองอย่างเป็นธรรมชาติ เเสงเงาสวยงามตามมาตราฐานเกมจาก Rockstar Games
  • NPC ที่ปรากฏตัวให้เราเห็นจะมีเอกลักษณ์เเตกต่างกัน ซึ่งทาง Rockstar เผยให้เราเห็นว่ามันจะมีมากกว่าทุกเกมที่ผ่านมาของค่ายอย่างเห็นได้ชัด
  • มีสัตว์ป่าเเละสัตว์อันตรายมาปรากฏตัวให้เราเห็น รวมถึงทำอันตรายต่อเราได้ ซึ่งทำให้เข้ากับบรรยากาศที่อ้างอิงมาจากรัฐ Florida ได้เป็นอย่างดี ซึ่งอาจจะคาดการไปถึง “ระบบล่าสัตว์” ได้อีกด้วย
  • ระบบฟิสิกส์ของเส้นผมมีการปฎิสัมพันธ์กับลมและอนิเมชั่นที่สมจริง เเละระบบนี้จะถูกใช้กับ NPC ‘ทุกตัว’
  • มี Social Media ที่อ้างอิงมาจากโลกจริง สามารถไลฟ์สดได้ เเละ อาจทำให้มีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้นพร้อมกันทั้งแผนที่ได้

โดย ณ ข้อมูลในตอนนี้ ยังไม่ได้เปิดเผย สเปคที่ตัวเกิดต้องการ เเต่ทาง Rockstar Games และ Take-Two Interactive Software ภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่จะขอประกาศ Grand Theft Auto VI จะวางจำหน่ายบน PlayStation 5 และ Xbox Series X|S โดย ในปี 2025 ครับ นั้นหมายความว่าผู้เล่นทาง PC อาจจะต้องรอไปถึง 1-2 ปีกว่าที่จะเปิดให้ชาว PC ได้เล่นกัน

นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวหลังจากการปล่อย Trailer ออกมาจากทีมผู้พัฒนาว่า ว่าเเม้จะรู้สึกดีกับ Grand Theft Auto VI Trailer เเต่รู้สึกผิดหวังกับการที่มีคนปล่อย Leak ออกมาทำให้ต้องปล่อยตัวอย่างเเรกออกมาให้เร็วขึ้น

“นี่มันแย่มาก ผมหวังว่าจะได้ดูสิ่งนี้เป็นครั้งแรกในวันพรุ่งนี้พร้อมๆกับเพื่อนร่วมทีมและเพื่อนร่วมงานของผม ผมรู้สึกว่าเราสมควรได้รับช่วงเวลานั้นนะ” Javier Altman นักสร้างแอนิเมชั่นเกมเพลย์อาวุโสของ RockStar ได้โพสบ่นบน X ส่วนตัว ว่าการเผยแพร่วิดีโอเปิดตัวที่หลายคนตั้งตารอคอยก่อนกำหนดนี้ทำให้แผนในการดูสดกับทีมพัฒนาคนอื่นๆล่มไม่เป็นท่า

เเต่ตัวเขาเองก็กล่าวว่า เเม้การเซอร์ไพร้ส์จะล่มไม่เป็นท่า เเต่เขาก็บอกว่า “ตอนนี้เราน้ำตาไหลด้วยความดีใจจริงๆ กับการตอบรับของทุกคน ผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่าจะได้เป็นส่วนหนึ่งของเรื่องนี้ ขอให้สนุกกับตัวอย่างนะทุกคน”

——————————————–
GAMESTALK BY INSIDE THE GAME
คอลลัมน์โดย Wacther
ติดตามรีวิวเกมส์ และ อื่นๆที่น่าสนใจได้ที่ : INSIDE THE GAMES