เริ่มต้นที่ข่าวดีๆ “โปรมายด์” ตรีฉัตร จีนกลับ นักกอล์ฟสาวไทยเดินตามฝัน ล่าตั๋วแอลพีจีเอ ทัวร์ ได้อีกคนถึงจะไม่เต็บฤดูกาลแต่ก็โอกาสยังเปิดกว้างในการสร้างผลงาน แถม “โปรมายด์” ยังตั้งเป้าเอาไว้ต้องการพิชิตรางวัลนักกอล์ฟดาวรุ่งยอดเยี่ยมในปีหน้าให้ได้ เพราะในปีนี้เธอได้ของเลดี้ส์ยูโรเปี้ยนทัวร์มาครองแล้ว

นี่ก็ต้องยินดี สองศรีพี่น้อง โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล เข้ารับรางวัลการทูตสาธารณะ ประจำปี 2566 จาก ศรัณย์ เจริญสุวรรณ ปลัดกระทรวงการต่างประเทศเมื่อวันก่อน ภายในงาน “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟหมายเลข 7 ของโลก รวมถึง “โปรเมียว” ปาจรีย์ อนันต์นฤกาล เจ้าของแชมป์แอลพีจีเอ 1 รายการของปีนี้ก็ไปร่วมแสดงความยินดี

ส่วนอีกหนึ่งความสำเร็จที่ขอแสดงความยินดีย้อนหลังให้อีกคน “โปรตี้” สุธีพันธ์ ประทีปเธียรชัย สร้างชื่อให้กับตัวเองและเริ่มนับหนึ่งกับการคว้าแชมป์เอเชี่ยนทัวร์รายการ “ไต้หวัน กลาส ไทฟอง โอเพ่น” ที่ประเทศไต้หวัน

จากผลงานของนักกอล์ฟสาวก็ยังมีโปรหนุ่มรวมถึงซีเนียร์อย่าง “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ที่ไปลุยพีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยน ปิดฤดูกาลด้วยอันดับ 16 ของโลก ก็เลยอยากสะท้อนถึง “นายกนิด” เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ถ้าได้เชื้อเพลิงมาเติมพลัง ช่วยกันสนับสนุนอีกทางกีฬากอล์ฟไทยจะได้มีแรงขับเคลื่อน อย่าปล่อยให้เดียวดายดังเช่น “ไทยแลนด์โอเพ่น” ครั้งที่ 51 ขนาด “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯ ยังท้อแท้ ทั้งๆ ที่ในอดีตมียอดโปรระดับโลกมาแข่ง ได้โปรดหันมาเหลียวแลกันบ้างนะครับ อย่าปล่อยให้โดดเดี่ยวดังเช่นทุกวีนนี้

ตัดเข้าสู่กอล์ฟเอเชี่ยนทัวร์ ขยายปิดฤดูกาลไปอีกนิดและจะมาปิดฉากอย่างเป็นทางการสัปดาห์นี้ระหว่าง 14-17 ธ.ค. เมื่อ “เศรษฐีน้ำมัน” ซาอุดิอาระเบีย เป็นเจ้าภาพจัด “ซาอุดิ โอเพ่นฯ” มีให้ชิง 1 ล้านดอลลาร์ โปรไทยแห่งไปล่าเงินกันเพียบอาทิ พชร คงวัดใหม่, สดมภ์ แก้วกาญจนา, สาริศ สุวรรณรัตน์, ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ, แดนไท บุญมา, ชัพชัย นิราช, พรหม มีสวัสดิ์, โคสุเก ฮามาโมโต้ฯลฯ ขอให้ทุกๆ คนบรรลุเป้าหมายที่ตั้งใจครับ

ในบริเวรสนามริเวอร์เดลฯและบางกอกกอล์ฟคลับ กำลังจะกลายเป็นเมกกะแห่งวงการกอล์ฟไทย โดยมี “บิ๊กตุ่ม” สันติ ภิรมย์ภักดี นายใหญ่ค่ายสิงห์ทุ่มเม็ดเงินสร้างสนามไดร์ฟสุดหรู ถือเป็นแหล่งผลิตนักกอล์ฟในสังกัด และยังเปิดให้นักกอล์ฟทั่วไปเข้าไปใช้บริการ โดยมอบหมายให้ อานันท์ เผือกพิบูลย์ เข้าไปเป็นแกนนำบริหารงานอย่างใกล้ชิด

ขณะเดียวกัน เกษมสุข จงมั่นคง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจกอล์ฟ  บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) ก็เข้าไปลุยปรับโฉมทั้งที่ริเวอร์เดลฯ และ บางกอกกอล์ฟคลับ และว่ากันว่าทั้ง 2 สนามถือเป็นอีกหนึ่งความท้าทายของนักกอล์ฟ

นี่คืออีกหนึ่งแบบฉบับลูกกตัญญู วีรวิชญ์ นาคประชา อดีตนักกอล์ฟทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองแดงซีเกมส์ที่เวียดนาม มุ่งสู่สายอาชีพเต็มตัวแจ้งเกิดปีนี้ด้วยการคว้าแชมป์ออลไทยแลนด์และเงินรางวัลมเป็นทุน ทุกวันนี้มุ่งมั่นที่จะไตร่ระดับไปสู่เอเชี่ยนทัวร์เพื่อมาคอยดูแลคุณพ่อ-คุณแม่ สิ่งที่ไม่เคยลืมผู้ที่มอบอาวุธให้ไปต่อสู้ “ลุงเข้ม” อุรุพงษ์ สินธุสอาด ผู้บริหารของค่ายเทย์เลอร์เมด ที่เป็นกองหนุนให้กับนักกอล์ฟอีกหลายคนอาทิ “โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์,  นวพร สุนทรียภาส, “โปรจิ๋ว” กัมลาศ นาเมืองรักษ์ ฯลฯ เขาคือผู้ให้ที่ชอบอยู่เบื้องหลัง เปรียบดังคนชอบปิดทองหลังพระ

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวในฐานะลุงกับหลาน “โปรสานิต” นิธินันท์ เห็นสิริสกุล ผู้สร้างนักกอล์ฟมามายกมาย มาวันนี้ต้องกลับไปดูแลหลานเลิฟ “โปรแบงค์” อานน ว่องวานิช ที่ฟอร์มการเล่นไม่เข้าที่ ปีนี้ปิดฤดูกาล ปีหน้าลุยกันใหม่ขอให้ดีกว่าเดิมครับ

ขณะครอบครัว “ผ่องหทัยกุล” ที่มียอดคุณพ่ออย่าง จิรศักดิ์ ผ่องหทัยกุล และคุณแม่ “มาดามน้อง”อัจจิมา ภาคานา คอยเป็นกองหนุนให้กับลูกๆ คนพี่ “โปรนอร์ท” เอกดนัย เดินสายอาชีพพอเอาตัวรอด ส่วนน้องนุชคนสุดท้อง เด็กหญิงอันนา เริ่มฉายแววออกมาให้เห็นว่ากำลังจะกลายเป็นเพชรเม็ดงาม เป็นเด็กที่มีวินัยเกินวัย 10 ขวบ ทั้งเรื่องกิน นอน ออกกำลังและฝึกซ้อม ถ้าไม่เก่งก็ให้มันรู้ไป สู้ๆครับ

ติดเครื่องเตรียมความพร้อมสำหรับกอล์ฟรายการใหญ่ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024” ตอนนี้กำลังเปิดรับอาสาสมัครโครงการ “Young Ambassador & Volunteer” ร่วมเรียนรู้ประสบการณ์ทำงานจริงในทัวร์นาเมนต์ระดับโลก 22-25 ก.พ.  ศกหน้า ที่สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส สามารถสมัครผ่านทางเว็บไซต์ www.hondalpgathailand.com โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 ม.ค.  “บี” ศรัณย์รัชต์ เธียรธุวพล พร้อมทีมงานฝากกระจายข่าว

ระหว่าง 11-15 ธ.ค. นักกอล์ฟที่ผ่านเข้าโครงการพัฒนา “นักกอล์ฟดาวรุ่งมุ่งสู่นักกอล์ฟทีมชาติไทยประจำปี 2567” จำนวน 60 คนจะไปปักหลักดวลวงสวิงกันที่สนามสิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟคลับ ทีมงานของ “โปรปุ๋ย” ปรีชา เสนาพรหม, “โปรเปิ้ล” ษาริณี เล็กสุวรรณ จะไปเฟ้นหายอดฝีมือเพื่อมาเป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปสู้ศึกนานาชาติในปีหน้า

ช่วยนี้ “โปรป้อม” ป้อมเพ็ชร สารพุทธิ เร่งทำการบ้านข้อใหญ่ เมื่อได้รับโอกาสจาก “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานน์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ เข้ามาเป็นแกนนำพัฒนานักกอล์ฟเยาวชนไทยทั้งชาย-หญิง ถือเป็นงานที่ท้าทายศักยภาพ จะนำประสบการณ์ที่ผ่านมาอย่างโชคโชนมาปรับและวางรากฐานให้กับเยาวชนรุ่นใหม่ ขอเป็นกำลังใจให้ครับ.

[email protected]

ประชุมจัดกอล์ฟ…สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ เป็นประธานประชุมกับ อุดร เรือนเงิน ประธานคณะกรรมการชมรมอดีตนักวอลเลย์บอลฯ เตรียมจัดกอล์ฟการกุศล ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิปฯ โดยจะมีขึ้นในวันที่ 24 ธ.. ที่สนามกอล์ฟบางไทร คันทรีคลับ

กอล์ฟคลินิก…วันปีย์ สัจจมาร์ค พร้อมทีมงานโปรร่วมถ่ายภาพกับนักกอล์ฟที่เข้าร่วมอบรม “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิก 2023”  ที่สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ จ.เพชรบุรี 

แชมป์แรก…“โปรตี้” สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย คว้าแชมป์แรกในการแข่งขันกอล์ฟเอเชียนทัวร์ รายการ “ไต้หวัน กลาส ไทฟอง โอเพ่น”  ที่สนามไทฟอง กอล์ฟ คลับ ประเทศไต้หวัน เมื่อวันก่อน

มอบรางวัล…รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ มอบรางวัลชนะเลิศ ในการแข่งขันรอบโปรแอม “ไทยแลนด์ โอเพ่น” ครั้งที่ 51 นำทีมโดย “โปรมะพร้าว” ภาณุพล พิทยารัฐ ที่สนามริเวอร์เดล กอล์ฟ คลับ