พยากรณ์วันที่ 9-15 ม.ค. 2567

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
สิ่งแวดล้อมทำให้คุณวิตกกังวล ไม่ต้องตกใจเพียงแค่ก้าวย่างอย่างรอบคอบ การงานต้องใช้สมาธิเพิ่มขึ้น งานที่ได้รับมอบหมายยังอยู่ในระหว่างดำเนินการ หากคิดจะทำให้เสร็จเร็วต้องอาศัยวาจา และความช่วยเหลือจากคนรอบข้าง “ไพ่ เจ้าชายเหรียญ” การเงินเก็บออม รู้จักประหยัดมากขึ้น ช่วงกลางมีแนวโน้มได้ลาภจากความเสน่หา คำพูดจาพาให้ได้สิ่งที่ต้องการ แต่ต้องรู้จักพอด้วยนะครับ ความรักหาความแน่นอนไม่ได้ เพราะไปแอบรักคนที่เขามีเจ้าของแล้ว เรื่องรักไม่ค่อยได้ดังใจ ส่วนคนมีแฟนแล้วเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ถ้าอยู่ห่างกันจะทำให้คิดถึงกันมากขึ้น

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
ขาดความมั่นใจและสับสน “ไพ่ 3 คทา” การงานก้าวหน้า ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนช่วยเหลือ เป็นเวลาที่โดดเด่น มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก หากคิดเปลี่ยนงานจะได้รับข้อเสนอใหม่ การเริ่มต้นที่ไปได้อีกยาวไกล การเงินถ้ารู้จักเก็บรู้จักใช้ ไม่ขัดสนแน่นอน เพราะบ่อเงินบ่อทองกำลังรออยู่ตรงหน้า ช่วงกลางถึงปลายจะได้ลาภจากผู้ใหญ่ ความรักคนโสดถูกกามเทพแผลงศรรักแน่นอน ได้เจอคนถูกใจ มีการเริ่มต้นคบหาดูใจกัน ส่วนคนมีแฟนแล้วรู้สึกประทับใจกับสิ่งที่คนรักสรรหามาให้ เป็นช่วงเวลาที่อบอุ่นและเข้าใจกันมากขึ้น

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
คิดถึงเรื่องในอดีตทำให้กังวล “ไพ่ 3 ดาบ” การงานหงุดหงิดง่าย งานไม่ลงตัวขาดคนช่วยเหลือ มักจะเกี่ยงงาน โยนความรับผิดชอบ หากเป็นงานวิชาการจะถูกแก้ไขบ่อย ช่วงปลายจะเริ่มดีขึ้น จับจุดถูก มีโอกาสได้รับการเสนอชื่อในโครงการสำคัญ ๆ การเงินหาไม่พอใช้ ต้องมีวิธีลัดขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ หากทำเรื่องกู้จะประสบผลสำเร็จ ได้รับการอนุมัติ แต่ต้องใช้ให้เหมาะสมด้วยนะครับ ความรักต้องให้ครอบครัว เพื่อนฝูงช่วยกันเป็นพ่อสื่อแม่ชักจะได้มีคู่กับเขาเสียที ช่วงนี้จะมีคนอายุมากกว่าเข้ามาพัวพัน ส่วนคนมีแฟนแล้วไม่หวือหวานอกบท

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
อารมณ์ไม่ปกติ มักถูกยั่วให้โกรธ “ไพ่ 7 คทา” การงานต้องมุ่งมั่นขยันอดทน ช่วงนี้งานทั้งหนักทั้งเหนื่อย ถึงแม้จะเร่งรีบสักแค่ไหนก็ดูเหมือนจะไม่หมดไม่สิ้นสักที นอกจากทำงานแข่งกับเวลาแล้วยังต้องแข่งกับคน หากเชื่อมั่นในตนเองคุณจะเป็นต่อคู่แข่ง การเงินกำลังนึกถึงการลงทุน เอาเงินเก็บมาใช้จ่าย แต่ถ้าคิดถึงการช่วยเหลือต้องให้ชะลอไว้ก่อน หากทำไปแล้วจะกลายเป็นสูญเปล่า หรือผิดใจกันภายหลัง ความรักมีปากเสียงกันบ่อยในเรื่องไม่เป็นเรื่อง ให้ใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์ และมองหลายมุม อย่ายึดตัวเอง หากทำได้อย่างนี้รักก็จะมีแต่ความเข้าใจ

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
ดื้อสุด ๆ ต้องระวังการมีปัญหากับผู้ใหญ่ แต่เรื่องการเจรจาต้องยกนิ้วให้ การงานมีผลงานชิ้นโตมานำเสนอ ทำงานเสร็จเร็ว แต่ช่วงกลางลงมาเริ่มไม่ราบรื่น คิดเห็นไม่ตรงกับผู้ใหญ่ พยายามอย่าเผชิญหน้าให้หาทางลัดจะไปถึงจุดหมาย การเงินหาเงินเก่ง แต่ก็ใช้เงินเก่งเช่นกัน ช่วงนี้หมดไปกับการซื้อของสวยงาม หาความสุขใส่ตัว แต่มักจะออดอ้อนหาคนมาเป็นผู้สนับสนุนทำให้เพลารายจ่ายไปได้บ้าง “ไพ่ 9 ถ้วย” ความรักสองจิตสองใจ มักมีตัวเลือกทำให้คิดหนัก ช่วงนี้ชอบแอบเป็นกิ๊กเขา รู้สึกสบายใจอย่างบอกไม่ถูก คนรักแท้ ๆ จะจุกจิกบ่อย ๆ

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
ไม่ค่อยได้อยู่นิ่ง การงานมีเกณฑ์ในการปรับเปลี่ยนแต่จะเข้าที่เข้าทางดีขึ้น รู้สึกได้ถึงความก้าวหน้า แต่ต้องใช้ความพยายามมากขึ้น ช่วงปลายได้รับข้อเสนอในงานเสริม มีดวงในการลงทุนเพิ่ม ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน การเงินขึ้นลงตามอารมณ์ พออยากจ่าย ใครก็ห้ามไม่อยู่ แต่บทอยากเก็บก็เหนียมจนน่าตกใจ ช่วงปลายจะมีลาภปาก หรือลาภจากการเสน่หา “ไพ่ 1 ถ้วย” ความรักคนโสดมีเรื่องน่าตื่นเต้นดีใจ มีคนหลงเข้ามาจีบ ส่วนคนมีแฟนแล้วช่วงต้นรักกันดีจะมาแตกหักกันในช่วงกลาง ระวังเรื่องคำพูด หากิจกรรมแปลกใหม่ทำร่วมกันจะดีขึ้น

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
ต้องทำใจกับสิ่งที่ผ่านมาแล้ว อย่าไปเก็บมาคิดให้กังวลใจ การงานเป็นเวลาของการขยับขยาย มีความก้าวหน้า ยิ่งงานที่ต้องเดินทางบ่อย งานทัวร์ ท่องเที่ยวจะไปเร็วอย่างเห็นได้ชัด ช่วงกลางมีดวงเปลี่ยนงาน หรือได้รับการปรับตำแหน่ง “ไพ่ The Hanged Man” การเงินลักปิดลักเปิด ได้มาง่ายก็ใช้ไปง่าย ไม่ค่อยมีความคิดเรื่องการออมอยู่ในหัว ช่วงปลายระวังเสียรู้ หากคิดจะลงทุนหรือให้ใครหยิบยืมต้องรอบคอบ ความรักมาแบบเนิบๆ มีความผูกพันใกล้ชิดเป็นสื่อ คนที่คบหาดูใจจะเริ่มบอกความรู้สึก แต่ถ้าโสดสนิทต้องรออีกยาว

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
มีความคิดแปลกใหม่ อยากลอง “ไพ่ The Emperor” การงานช่วงต้นไปได้เร็ว มีผลงานเป็นที่ยอมรับของผู้ใหญ่ แต่ต้องไม่ประมาทคู่แข่ง เพราะเขาคิดจะทำทุกวิถีทางทำให้คุณลงจากตำแหน่งให้ได้ จึงต้องเพิ่มความรอบคอบให้มากขึ้น หากอยากเปลี่ยนงานจะมีช่องทางการเงินมีดวงจะสูญเสียของรัก หรือทำของสำคัญสูญหาย ต้องระวังเก็บรักษาไว้ให้ดี ช่วงปลายจะมีช่องทางทำกำไรเพิ่ม ความรักต้องรู้จักเชื่อใจ ไว้วางใจกัน ให้ระวังมือที่สามจะก่อเกิดความแตกหัก คนโสดต้องหาเรื่องเดินทางท่องเที่ยว มีดวงจะได้พบรักต่างที่ต่างถิ่น

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
คิดมากวนอยู่กับสิ่งเดิม ต้องปล่อยวาง การงานต้องสู้ มีงานหลายอย่างที่ต้องลงมือทำพร้อม ๆ กัน ช่วงนี้งานเสริมดูจะรุ่งกว่างานหลัก แต่อะไรที่ผ่านเข้ามาให้ตอบรับไว้ก่อน มีความก้าวหน้ารออยู่แน่นอน ช่วงปลายจะได้รับโอกาสสนับสนุนจากผู้ใหญ่ “ไพ่ 6 เหรียญ” การเงินหงุดหงิดเล็กน้อยกับคนที่ชอบเอาเปรียบ แต่หากช่วยเหลือใครไว้จะได้รับการตอบแทนกลับคืน ช่วงปลายมีลาภปาก ความรักมีคนเดียวไม่พอต้องขอสอง เป็นช่วงชุลมุนวุ่นรัก ต้องสับรางกันให้ดี คนโสดจะมีคนเจ้าชู้มาจีบ ระวังจะไม่ทันเขา ส่วนคนมีคู่แล้วก็แอบมีกิ๊กเพิ่มกันเป็นว่าเล่น

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)
มีเรื่องต้องตัดสินใจ ให้ใช้เหตุผล การงานมีดวงในการเริ่มต้นใหม่ แต่ช่วงแรกจะรู้สึกอึดอัดกับสิ่งที่ได้รับมอบหมายอยู่บ้าง แต่ถ้าพยายามต่อไปจะประสบผลสำเร็จ คุณที่กำลังรองานจะได้รับข่าวดี แต่มักจะมาพร้อม ๆ กันจึงต้องทำให้ลำบากใจในการเลือก การเงินด้วยความหนักอกหนักใจ จึงระบายออกในการจับจ่าย อย่าไปคิดมากให้ถือว่าให้ความสุขกับตัวเองบ้าง “ไพ่ 2 ถ้วย” ความรักรู้สึกไม่สบายใจ มีเรื่องค้างคากับคนรัก ช่วงนี้ต้องเปิดใจพร้อมกับการทำใจไปด้วย หากเอาใจเขามาใส่ใจเราจะปรองดองกันมากขึ้น ส่วนคนโสดมีคนเข้ามาทำให้ลังเล

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
“ไพ่ 4 เหรียญ” เป็นช่วงของการรอคอย การงานเจองานหนัก หากทำเกี่ยวกับเอกสาร วิชาการจะปวดหัว ข้อมูลไม่ตรง มีการแก้ไขตลอด และมักอารมณ์ขึ้นเพราะผู้บังคับบัญชาต้องไม่ใจร้อน ช่วงปลายหากเย็นลงทุกอย่างจะดีขึ้น การเงินขยันหาทำให้มีเงินเพิ่มพูน ช่วงนี้ไม่เดือดร้อน แต่อึดอัดใจมากกว่า เพราะมีแต่คนมาขอความช่วยเหลือ จะเสียเงินจุกจิกเกี่ยวกับรถและบ้าน ความรักคุยกันดี ๆ ไม่ได้นาน ต้องมีปากเสียงกันเป็นประจำ ช่วงนี้ให้ลดอารมณ์เชือดเฉือนเอาไว้บ้าง คนโสดจะได้คนใกล้ชิดแนะนำคอยเป็นกามเทพแผลงศรให้

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
ช่วงนี้หลงผิดง่าย เพราะความอ่อนไหว-อ่อนแอ การงานแทบเอาตัวไม่รอด เพราะเชื่อคนง่าย ต้องทำตัวเป็นกลางอย่าฝักใฝ่ฝ่ายใดเป็นดีที่สุด ช่วงกลางระวังอารมณ์ผู้บังคับบัญชาหน่อยก็ดี บทจะดีก็ดีใจหาย บทจะร้ายก็เป็นซาตานดี ๆ นี่เอง “ไพ่ The Moon” การเงินฟู่ฟ่า มีช่องทางทำกำไรได้ดี แต่ต้องรู้จักพอและวางแผน เพราะอาจเป็นจุดบอดที่ทำให้ต้องมานั่งเสียใจได้ ระวังทำมือถือ กระเป๋าสตางค์หาย ความรักมาเร็วไปเร็ว เป็นรักฉาบฉวย หรืออาจจะบอกว่าเป็นเรื่องของความหลงมากกว่าความรักก็เป็นได้ ส่วนคนมีแฟนแล้วมักจะโมโหร้ายใส่กัน.

อ.คฑา ชินบัญชร