ได้หยุดฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ “มังกรทอง” จะต้องสดใสและโลดแล่นกว่าปีที่ผ่านมา “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ดังข้ามปี วันก่อนเปิดตัวไดร์ฟเวอร์สายพันธุ์ใหม่ของตระกูล “Callaway” ที่จะใช้เป็นอาวุธคู่ใจอันใหม่ โปรดติดตามผลการแข่งขันรายการแรกของปีในแอลพีจีเอทัวร์ “Hilton Grand Vacations Tournament of Champions” ระหว่าง 18-21 ม.ค. ที่ อาฒยา ฐิติกุล, ชเนตตี วรรณแสน, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ จะไปร่วมล่าเงิน 1.5 ล้านดอลลาร์

ขณะที่รายการในไทย “บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ” ที่มี บุญชู เรืองกิจ เป็นโปรโมเตอร์ จัดดวลระหว่าง 25-28 ม.ค. ที่ที่สนามแรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรีคลับ จะเป็นการชุมนุมของยอดฝีมือทั้งจอมเก๋าและดาวรุ่งมาร่วมประชันวงสวิง

มาว่ากันที่งาน วันเด็กแห่งชาติ “นายกนิด” เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มอบคำขวัญเอาไว้ว่า “มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย” ที่นี่ “ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ เซ็นเตอร์” ภายในสนามริเวอร์เดล อานันท์ เผือกพิบูลย์ ผู้บริหารฯ ชวนน้องๆ ที่สนใจกีฬากอล์ฟไปร่วมกิจกรรมกันในวันที่ 13 ม.ค. ตั้งแต่ 09.00-13.00 น. ได้กระทบไหล่โปรดังและนักกอล์ฟทีมชาติไทย มีของรางวัลแจกเพียบ

ขณะที่ศึกกอล์ฟรายการใหญ่ในไทย “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์” ที่สนามสยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา ระหว่าง 22-25 ก.พ. พิทักษ์ พฤธิสาริกร บอสค่ายฮอนด้า แกนนำส่งทีมงานลงพื้นเตรียมความพร้อมเอาไว้ต้อนรับโปรสาวระดับโลกที่จะมาร่วมแข่งขัน ขณะที่เมืองพัทยา จะได้ประชาสัมพันธ์ให้ชาวโลกได้รับรู้ว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่ต่างชาติต้องการมาพักผ่อน เพราะจะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก

ไปต่อไม่รอแล้วนะ แม้ว่าจะมีข่าว “นายกอุ้ม” กฤษดา ตัณฑ์วิไล อำลานายเก้าอี้นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี แต่การแข่งขันยังต้องเดินหน้า วันก่อนคลอดโปรแกรมของปีนี้ออกมาแล้วทั้งหมด 11 รายการ ชิงเงิน 17.6 ล้านบาท ประเดิมเปิดหัวกันที่รายการ “บีจีซี แชมเปี้ยนชิพ” ระหว่าง 14-16 ก.พ. ที่สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟฯ นครนายก

ส่วนแผนการเตรียมนักกอล์ฟทีมชาติไทย “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ เป่านกหวีดรวมพลเข้าแคมป์เก็บตัวช่วงแรก โดยทีมชาย “โปรปุ๋ย” ปรีชา เสนาพรหม คุมไปติวเข้มที่สนามกังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ จังหวัดกาญจนบุรี ด้านทีมหญิง “โปรเปิ้ล” ษาริณี เล็กสุวรรณ นำทัพไปปักหลักที่สนามกอล์ฟกบินบุรีฯ ระหว่าง15-21 ม.ค.

แฟนพันธุ์ของ “คาลลาเวย์” เตรียมสะสมเงินเอาไว้ได้เลย เร็วๆนี้ “เอ็ดดี้ ซิม” ผู้บริหาร บ.ลีโอเนียนฯ ผู้แทนจำหน่ายในไทย จะเปิดตัวให้ได้ทดสอบกัน จะเป็นที่ไหน เมื่อไหร่ รอฟังสัญญาณกันได้ ๐๐๐๐๐ เช่นเดียวกับ “เทย์เลอร์เมด” ที่มี อุรุพงษ์ สินธุสอาด ผู้บริหารฯและเป็นแม่ทัพใหญ่ กำลังเตรียมงานเปิดตัวตั้งแต่ไดร์ฟเวอร์ยันลูกกอล์ฟ เอฟซีทั้งหลายเตรียมเงินกันเอาไว้ได้แล้วครับ

ด้านบริษัท ดันลอป ซิกซอน สปอร์ต (ประเทศไทย) จำกัด นำเสนอผลิตภัณฑ์ลูกกอล์ฟรุ่นใหม่ AD333 รุ่นที่ 11 จาก Srixon ที่ทรงพลังและประสิทธิภาพ จะออกวางจำหน่ายทั่วไทยตั้งแ 12 ม.ค. นี้ กดไปสอบถามรายละเอียดกันได้ที่ “เอิน” นิพนธ์ ทองรุ่งโรจน์ 0-2631-1441-2

ที่นี่สนามไดร์ฟเกียรติธาดา ใกล้ๆ กับโรงเรียนสตรีวิทยา 2 ลาดพร้าว 71 ที่มี “เสี่ยโหง้ว” ไชยยันต์ วิสุทธิธาดา เป็นผู้บริหารมือทอง ยังเป็นที่ชุมนุมของนักกอล์ฟที่มาฝึกซ้อมและช้อปปิ้ง เพราะภายในสนามมีร้านขายอุปกรณ์กอล์ฟให้เลือกชมและซื้อมากมาย

นักกอล์ฟมือใหม่และใครที่วงหลุดอย่าลืมเลือกใช้บริหารสถาบันสอนกอล์ฟ “ASA Golf Academy” ที่มี “โปรคริส” กฤช อัศวพิมลพร โค้ชคู่ใจของ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล เป็นผู้บริหาร และยังมีทีมงานให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด เชิญไปพบกันได้ที่สนามไดร์ฟเอซี ย่านสายไหม กดไปสอบถามเส้นทางและรายละเอียดที่เบอร์  09-4264-5550.

[email protected]

อวยพรปีใหม่…”โปรทีม” รัฐธีร์ ศิริธนากุลศักดิ์ พร้อมภรรยาย ธนาภรณ์ ก้องเกียรติไกร เข้าขอพรและสวัสดีปีใหม่กับ สุชาติ ตันเจริญ อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่บ้านพัก จังหวัดนนทบุรี เมื่อวันก่อน

ออกรอบกับพ่อ…พรหม มีสวัสดิ์ นำลูกชาย ไปร่วมออกรอบกับ สุเทพ มีสวัสดิ์ คุณพ่อที่เป็นอีกตำนานของวงการกอล์ฟไทยที่คว้าแชมป์กอล์ฟไทยแลนด์โอเพ่นได้เป็นคนแรก ที่สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

อำนวยพร…ธงชัย ใจดี โปรซีเนียร์ในพีจีเอฯ พร้อมภรรยาย ดร.น้ำฝน ใจดี และลูกชาย เข้าอวยพรและขอพรเนื่องในวันปีใหม่แด่ สันติ ภิรมย์ภักดี ประธานกรรมการบริหาร  บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด  ที่ให้การสนับสนุนมายาวนาน ณ ห้องทำงานที่บริษัท บุญรอดฯ

กอล์ฟสังสรรค์…พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานคณะกรรมการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เป็นประธานจัดกอล์ฟสังสรรค์เพื่อนพ้องน้องพี่ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่สนามริเวอร์เดล กอล์ฟคลับ จังหวัดปทุมธานี