ล่าสุดแม่พลอย มีโอกาสไปร่วมอัปเดตสัมผัสรสชาติอาหารที่ Flavor Lab บนชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรียม มาและอยากนำมาถ่ายทอดส่งผ่านเรื่องราว ผ่านการรับรู้ของแฟนๆ “คอลัมน์เดลินิวส์ชวนชิม”  

ก่อนเข้าสู่โหมดชวนชิม แม่พลอยขออธิบายถึงความเด่นของ Flavor Lab ว่าเป็นโซเชียลคอมมูนิตี้และร้านอาหารที่ผ่านการคัดสรรมาอย่างดี พร้อมนำเสนอร้านอาหารใหม่ๆ ทั้งไทยและนานาชาติ อาทิ อาหารจีน เกาหลี รวมถึงอาหารนานาชาติยอดนิยมโดยเชฟระดับมิชลินสตาร์ ที่เหล่าฟู้ดเลิฟเวอร์ผู้ชื่นชอบอาหาร จะได้ค้นพบกับรสชาติที่เหมาะกับทุกความต้องการ และทุกโอกาส

สัปดาห์นี้ แม่พลอยขอเริ่มต้นเอาใจนักชิมที่ชื่นชอบอาหารไทยรสจัดจ้าน ซีฟู้ดคุณภาพดี ด้วยการปักหมุดแนะนำ ร้าน “กุ้งทองซีฟู้ด” ร้านอาหารซีฟู้ดแบบไทยแท้ ที่มีความเด่นชัดด้านการปรุงพริกแกงที่ส่งต่อจากรุ่นต่อรุ่น และขยับขยายมาเสิร์ฟความอร่อยที่บนชั้น 3 สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรียม ซึ่งสร้างความสะดวกสบายและปรับเปลี่ยนบรรยากาศให้นักชิมได้อีกอารมณ์หนึ่ง เพราะที่นี่มีนั่งที่โปร่งโล่ง สบายสามารถนั่งชมวิวกลางกรุง ที่มีทั้งผู้คนเดินออกมาใช้ชีวิตในหลากอารมณ์ พร้อมวิวรถไฟฟ้าแล่นผ่านตามราง มองเห็นได้หากทอดสายตาผ่านไปนอกกระจกบานใส

ส่วนเมนูเด่นรสของ “กุ้งทองซีฟู้ด” ที่หลายคนชื่นชอบและเป็นหนึ่งในเมนูซิกเนเจอร์ นั่นคือ เมนูกะเพรากุ้งอบวุ้นเส้น กุ้งแชบ๊วยเนื้อแน่นออกกรอบธรรมชาติ และวุ้นเส้นเหนียวนุ่ม ได้กรุ่นกลิ่นกะเพราหอมพร้อมรสชาติที่จัดจ้าน หลายคนตักวุ้นเส้นรับประทานก่อนจนเพลินในรสชาติที่เข้มข้นกลมกล่อมลงตัว จนบางครั้งลืมลิ้มชิมรสชาติกุ้งไปเลยก็มี

กุ้งแม่น้ำทอดเกลือโบราณ เพียงแค่ยกมาเสิร์ฟ ความเด่นเตะตาต้องยกให้กุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ ให้รสสัมผัสถึงความสด เนื้อแน่นกรอบเด้งหวาน รสชาติออกเค็มๆมันๆ อร่อยเต็มคำมาก ส่วนน้ำซอสที่คลุกคลิกในเมนูนี้ ส่วน ปลากะพงทอดน้ำปลา ด้วยวัตถุดิบของปลากะพงที่สดใหม่ทำให้เนื้อปลาที่ทอดออกเหลืองนวล เนื้อนุ่มฟูหอมนุ่มกรอบ เสิร์ฟเคียงกับยำมะม่วง ยิ่งเสริมรสให้เมนูนี้ดูเพลินลิ้นเพลินรสมากขึ้นโข 

ปูทะเลผัดพริกขี้หนูสวน เมนูนี้ต้องยกความมีรสชาติดีให้เลย ไม่นับรวมกับความสดใหม่ของปูทะเลแล้ว รสชาติ เผ็ดๆ หวานๆ หอม ใบมะกรูด ถือได้ครบครันเครื่องสมุนไพร ถ้าชอบประเภทน้ำแกง อย่าลืมสั่ง แกงส้มปลากะพงโบราณ มีรสชาติดีไม่แพ้กับเมนูอื่นเลย ส่วนใครชอบรับประทาน ผัดสะตอกะปิกุ้ง คงจะถูกใจกับเม็ดสะตออวบ กลม ผัดใส่กุ้งสด คลุกเคล้ากะปิ กระเทียม พริก รสชาติเข้มข้นจริงๆ

ร้านกุ้งทอง ซีฟู้ด สาขาสยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรียม เปิดให้บริการทุกวัน สำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 09-8524-9889

เรื่อง : แม่พลอย / ภาพ :  จุมพล นพทิพย์