วิเคราะห์ฟันธงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมตช์เดย์ที่ 6
วันเสาร์ที่ 25 ก.ย. 64
เชลซี – แมนฯ ซิตี้ (18.30 น.)

ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1, ไอดี สเตชั่น, พีพีทีวี เอชดี 36
กัปตันเจมี : เชลซี แกร่งทุกขุมกำลัง ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ยังไม่เข้าฟอร์มนัก ดูแล้วเจ้าถิ่นได้เปรียบ อย่างน้อยมีแต้มแน่ แต่เรือใบได้ เดอ บรอยน์ กับ ฟิล โฟเดน กลับมาน่าจะดีขึ้น ยันเสมอได้ 1-1
ผยองเดช :“เรือใบสีฟ้า” ประเดิมช่วงสัปดาห์หฤโหด ด้วยการเยือน เชลซี ก่อนเยือน “เปแอสเช” กลางสัปดาห์ในถ้วยยุโรป ตามด้วยเยือน ลิเวอร์พูล สุดสัปดาห์หน้า ดังนั้นเกมนี้ต้องเน้นเพราะเริ่มไม่ดีมีสิทธิ์เป๋ยาว แต่ดูแล้ว “สิงห์สำอาง” ดีเกินกว่าจะแพ้คาบ้าน เชื่อว่าทีมของ โธมัส ทูเคิล มีอย่างน้อย 1 แต้ม
เฮียเอง : เชลซี กำลังเข้าฝักกว่า ต่างจากแมนฯ ซิตี เพิ่งสะดุดเสมอเกมที่แล้ว แถมผู้เล่นเจ็บก็เยอะ ดูแล้วทีมเยือนไม่น่ารอด

แท ยอน: เชลซี แกร่งทั้งรุก และรับ เกมนี้ได้เปิดบ้านพบแชมป์เก่า แมนฯ ซิตี ที่ฟอร์มเริ่มเข้าฝักจึงนับเป็นบอลถูกคู่ และน่าจะสู้กันได้สนุกสูสีทีเดียว ดูแล้วมีโอกาสสูงที่เกมจะลงเอยที่ผลเสมอ ฟันธง เสมอ 1-1

แมนฯ ยูไนเต็ด – แอสตัน วิลล่า (18.30 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 3

กัปตันเจมี : กลายเป็นเอาแน่เอานอนไม่ได้ไปแล้ว สำหรับผีแดง แต่เกมนี้กลับมาจัดเต็ม มี โรนัลโด แถมเล่นในบ้าน เจอ วิลลา ถึงงานหนัก แต่ไม่ชนะก็แย่ แต่อาจแค่เฉือน 2-1
ผยองเดช :โอเล กุนนาร์ โซลชา ออกแนว “วนลูป” อีกแล้ว แต่คราวนี้ลูปสั้น ดีแย่สลับกันนัดต่อนัดกันเลยทีเดียว ซึ่งเมื่อกลางสัปดาห์ “ผีแดง” แพ้ เวสต์แฮม ตกรอบคาราบาว คัพ ดังนั้นตามสูตรเกมนี้ต้องกลับมาชนะ ซึ่งถ้าพวกตัวหลักกลับมาแล้วไม่ชนะก็ไม่รู้จะว่าไงแล้ว เพียงแต่มีความรู้สึกว่าน่าจะหืดจับ อาจเบียดแค่ลูกเดียว
เฮียเอง : กลับมาเล่นเกมลีก ที่สำคัญมีโรนัลโด้กลับมาช่วยทะลวงประตู จึงยากที่วิลลาจะบุกแบ่งแต้มกลับไป แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะแน่นอนลุ้นเม็ดสอง

แท ยอน: ธรรมชาติของผีแดงคือมักจะทำผลงานได้ดี หลังจากที่เพิ่งแพ้มา เกมนี้ได้มาพบ วิลลา หลังเพิ่งโดนเขี่ยตกรอบลีก คัพ นักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด จึงน่าจะเน้นเต็มที่เพื่อกู้ชื่อคืนมา และบดเอาชนะ วิลลา ไปได้ในที่สุด ฟันธง แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 2-0

ลีดส์ – เวสต์แฮม (21.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1

กัปตันเจมี : ยูงทอง ฤดูกาลนี้ ยังไม่ชนะใครเลย ปัญหาคือเกมรับ เสียประตูง่าย ถึงจะเล่นในบ้าน แต่งานหนัก เพราะ เวสต์แฮม กำลังขาขึ้น เกมรุกก็ดุดัน ค้อนมีลุ้นบุกถึงชนะ 2-1
ผยองเดช :ลีดส์ ของ มาร์เซโล บิเอลซา ดูไม่ค่อยคึกคัก เมื่อดูจาก 5 เกมแรกของซีซั้่นนี้เทียบกับซีซั่นที่แล้ว เกมรุกไม่ดุดันเท่าเดิม ขณะที่เกมรับรั่วกว่าเก่าเยอะ ขณะที่ “ขุนค้อน” ของ เดวิด มอยส์ ดูจะรักษามาตรฐานจากซีซั่นก่อนได้ดี ดูแล้วเกมนี้ เวสต์แฮม ที่ได้ มิคาอิล อันโตนิโอ กลับมาแล้วไม่มีแพ้ แถมเสียดสีกันไปมาลุ้นถึง 3 แต้มด้วย
เฮียเอง : ลีดส์ ยังไม่ชนะใครเลย ทำสถานการณ์ดูไม่ดีเท่าไร ต่างจากเวสต์แฮมที่ฟอร์มยอดเยี่ยม ตามทรงแล้ว เวสต์แฮม อย่างแย่ก็เสมอ ไม่น่าแพ้

แท ยอน: ลีดส์ ยังไม่ชนะใครในลีกเลย ส่วน ขุนค้อน ก็ไม่ชนะมา 3 นัดแล้วเช่นกัน เรียกว่า กำลังอยู่ในฟอร์มที่ไม่ดีนักทั้งคู่ ดูแล้วจึงมีโอกาสสูงที่เกมลงจะเอยด้วยการแบ่งแต้ม ฟันธง เสมอ 1-1

เอฟเวอร์ตัน – นอริช (21.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 3

กัปตันเจมี : ทอฟฟี่ แผ่วไปดื้อๆ แต่ นอริช ก็ขุนไม่ขึ้นจริงๆในลีกสูงสุด ถ้าเกมรับยังรั่วแบบนี้ มีสิทธิตกชั้นกลับไปสูง ดังนั้น ยังไงเสีย เกมนี้ เอฟเวอร์ตัน ก็เหนือกว่าเยอะ และน่าจะชนะไม่ยาก 3-1
ผยองเดช : “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ดันไปทองลอกแพ้ วิลลา ยับในเกมลีกสุดสัปดาห์ที่แล้ว แต่เกมนี้ได้เล่นในบ้านเจอ “นกขมิ้นเหลือง” ที่ไม่มีทีมไหนในนาทีนี้ที่จะแย่ไปกว่าพวกเขาอีกแล้ว ดังนั้นเกมนี้ ลูกทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ ได้ผลเป็นอื่นถือว่าน่าผิดหวัง ต้อง 3 แต้มเต็มเท่านั้น และน่าจะยิงขาดไม่ต่ำกว่า 2 ประตูด้วย
เฮียเอง : เอฟเวอร์ตัน พลิกแพ้ วิลลา เละเทะนัดที่แล้ว แต่เกมนี้ชนะชัวร์ นอริช เตะมายังไม่มีแต้มเลย เกมรับค่อนข้างรั่วมาก

แท ยอน: เอฟเวอร์ตัน โดน วิลลา ทุบมา 3-0 ในเกมลีกนัดล่าสุด เกมนี้ได้เปิดบ้านพบ ขมิ้น ที่แพ้มา 5 นัดรวด จึงเป็นโอกาสดีที่ ทอฟฟี จะเรียความมั่นใจกลับมาอีกครั้ง ฟันธง เอฟเวอร์ตัน ชนะ 3-0

เลสเตอร์ – เบิร์นลีย์ (21.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 4

กัปตันเจมี : จิ้งจอกสยาม เริ่มต้นไม่ดีเท่าไหร่ กองหลังไม่เหนียวเหมือนเดิม เกมรุกก็ตื้อๆ แต่ เบิร์นลีย์ ช่วงแรกก็ห่วยสุดๆ เพิ่งมีคะแนนเดียว เลสเตอร์ ในบ้าน จึงยังน่าจะได้เปรียบ เฉือนชนะ 2-1
ผยองเดช : ฟอร์มของ “จิ้งจอกสยาม” ในช่วงต้นซีซั่นนี้ยังไม่คงเส้นคงวาเท่าที่ควร แต่ล่าสุดในบอลถ้วยเรียกฟอร์มกลับมาได้ด้วยการบุกชนะ มิลล์วอลล์ 2-0 ซึ่งก็น่าจะทำให้ทีมมีความมั่นใจมากขึ้น ขณะที่ เบิร์นลีย์ นาทีนี้มีแต่ทรงกับทรุด ยังชนะใครไม่เป็น ดังนั้นดูแล้วน่าจะเป็นอีกเกมที่ เลสเตอร์ คว้า 3 แต้มในบ้านได้ไม่ยากเย็น
เฮียเอง : ฤดูกาลนี้เลสเตอร์ออกสตาร์ตไม่ดีเท่าไรนัก แต่เบิร์นลีย์เองก็ไม่ต่างกัน ดูมาหลายเกมน่าห่วงแทนว่าจะหนีตกชั้นยาวๆ เชื่อว่า “จิ้งจอกสยาม” เข้าวินสำเร็จ

แท ยอน: เลสเตอร์ ต้องเน้นเต็มที่ หลังแพ้ในลีกมา 2 เกมติด และการเก็บ 3 คะแนนจาก เบิร์นลีย์ ที่ยังสะกดคำว่าชนะไม่เป็นที่ คิง เพาเวอร์ สตเดี้ยม ก็ไม่ใช่เรื่องเหนือบ่ากว่าแรงเกินไปนัก ฟันธง เลสเตอร์ ชนะ 2-0

วัตฟอร์ด – นิวคาสเซิล (21.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 2, ไอดี สเตชั่น

กัปตันเจมี : แตนละวาด กลับมาครั้งนี้ ถือว่าใช้ได้ทีเดียว เกมดูมีทรง แม้เกมรับจะยังมีปัญหา แต่เกมรุกถือว่าป่วนใช้ได้ ต่างกับ นิวคาสเซิล ที่ปัญหาเยอะเหลือเกิน ทำอะไรก็ยุ่งยากไปหมดทุก เกมนี้ วัตฟอร์ด อย่างน้อย จึงน่าจะมีแต้ม จบเสมอกัน 1-1
ผยองเดช : แม้จะเป็นทีมน้องใหม่ แต่ วัตฟอร์ด ก็ทำได้ไม่เลวนัก พวกเขาเป็นทีมจำพวกเปิดหน้าแลก ยิงคู่แข่งไม่ได้ก็มักจะโดนซะเอง ขณะที่ “สาลิกาดง” ของ สตีฟ บรูซ ยังไม่ค่อยกระเตื้องหลังดูย่ำแย่มาจากช่วงปลายซีซั่นที่แล้ว แต่ทีเด็ดคือเกมสวนกลับ ซึ่งดูทรงแล้วเกมนั้อาจเข้าทางทีมเยือน ชี้ไปที่ นิวคาสเซิล มีลุ้นถึงชนะ
เฮียเอง : ต้องบอกว่าพอกัน คือคาดเดาไม่ได้พอกัน บอลออกได้สามหน้า เชียร์เจ้าบ้านมีลุ้นกว่า

แท ยอน: วัตฟอร์ด เรียกความมั่นใจกลับมาได้เยอะทีเดียว หลังบุกไปสอย นอริช ถึงรังในเกมล่าสุด เกมนี้ได้เปิดบ้านดวล สาลิกาดง ที่กำลังระส่ำน่าจะมีลุ้นถึง 3 แต้มได้เลย ฟันธง วัตฟอร์ด ชนะ 2-1

เบรนท์ฟอร์ด – ลิเวอร์พูล (23.30 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1

กัปตันเจมี : เบรนท์ฟอร์ด น้องใหม่ ผลงานไม่ธรรมดาทีเดียว เพิ่งแพ้ไปเกมเดียว เกมนี้เล่นในบ้านเจอทีมใหญ่คงใส่เต็มที่ แต่ไม่น่าต้านหงส์แดงได้ เพราะอันตรายทุกจังหวะ ลิเวอร์พูล ชนะสบาย 2-0
ผยองเดช : “หงส์แดง” ออกสตาร์ตฤดูกาลนี้ชนิด “แกร่งทั่วแผ่น” ในบางเกมแม้เล่นไม่ดีก็ยังหาหนทางชนะได้ แถมเกมนี้ยังได้ตัวหลักอย่าง โรแบร์โต ฟีร์มิโน กับ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กลับมาด้วย ดูแล้วแม้ “เดอะ บีส์” เจ้าถิ่นจะเป็นน้องใหม่ที่ดีที่สุดนับถึงนาทีนี้ แต่คงต้านยาก ลิเวอร์พูล น่าจะคว้า 3 แต้มเข้ากระเป๋าไม่ยาก
เฮียเอง : ผู้เล่นเบรนท์ฟอร์ดรูปร่างสูงใหญ่เยอะ ผลงานก็ดีใช้ได้ แต่ว่าลิเวอร์พูลปีนี้มาดีจริงๆ จากฟอร์มน่าจะลุ้นแชมป์ยาวๆ ระบบการเล่นดี ซาลาห์ เข้าฝัก มาเน ก็เพิ่งยิงได้ ชนะชัวร์เชื่อเหอะ

แท ยอน: เบรนท์ฟอร์ด ออกตัวแรงไม่เบา หลังเก็บชัยไปแล้ว 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้แค่เกมเดียว ทว่า ลิเวอร์พูล ดูจะเป็นคู่ต่อสู้เบอร์ใหญ่เกินกว่าที่พวกเขาจะต้านไหวจนทำให้มีโอกาสจะพ่ายคาบ้านเป็นเกมที่ 2 ของซีซั่นนี้ ฟันธง ลิเวอร์พูล ชนะ 3-0

วันอาทิตย์ที่ 26 ก.ย. 64
เซาแธมป์ตัน – วูล์ฟส์ (20.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1

กัปตันเจมี : กลายเป็นทีมจอมเสมอไปแล้ว สำหรับนักบุญ เพราะถึงจะแพ้ไปเกมเดียว แต่เสมอถึง 4 เกม ขณะที่ วูล์ฟส์ หนักกว่า แพ้ไปแล้วถึง 4 นัด เกมนี้ จึงสูสี และไม่แคล้วจบเสมออีก 0-0
ผยองเดช : วูล์ฟสฺ์ ของกุนซือ บรูโน ลาช เป็นอีกทีมที่เล่นดี แต่ไม่มีแต้ม พวกเขาทำได้ดีแม้จะเพิ่งเปลี่ยนกุนซือ แต่จังหวะสุดท้ายมักจะตายตอนจบ โดยเฉพาะ อดามา ตราโอเร ที่เลี้อยสนุกแต่เปิดบอลน่าส่ายหน้า ขณะที่ “ยักบุญ” ของ ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิล เริ่มเข้าที่เข้าทาง ดูแล้วเกมนี้ เซาแธมป์ตัน เจ้าบ้าน น่าจะเบียดชนะได้
เฮียเอง : เป็นการเจอกันของทีมท้ายตาราง แต่ถ้าดูก็น่าสนุก เพราะน่าจะเปิดแลกกันแน่ ชื่อชั้นใกล้เคียง น่าออกเสมอมาก

แท ยอน: นักบุญ เกมรับเหนียวแน่นแพ้ยาก หากเกมนี้หากแนวรุกจบสกอร์ดี ๆ ก็มีโอกาสหักเขี้ยว หมาป่า ที่กองหลังค่อนข้างรั่ว แถมหน้ายังไม่คมอีกต่างหากได้เลย ฟันธง เซาแธมป์ตัน ชนะ 1-0

อาร์เซนอล – สเปอร์ส (22.30 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1

กัปตันเจมี : ถึง สเปอร์ส จะแต้มมากกว่า แต่แพ้มา 2 เกม ขณะที่ ปืนใหญ่ ชนะมา 2 เกมติด แถมเล่นในบ้าน และสถิติเหนือกว่าบาน นัดนี้ อาร์เซนอล จึงคึกจัด และจะไล่เบียดชนะ สเปอร์ส 2-1
ผยองเดช : “ปืนใหญ่” เริ่มต้นซีซั่นพร้อมเสียงเซ็งแซ่ให้ปลด มิเกล อาร์เตตา แต่พวกเขาเริ่มดีขึ้นเรื่อย ๆ ชนะรวดในเกมลีก 2 นัดหลังสุด ขณะที่ “ไก่เดือยทอง” เริ่มต้นได้สวย แต่เริ่มเหี่ยวลงเรื่อย ๆ แพ้ในลีกมา 2 เกมติด บวกกับความเป็นอริสุดลิ่มของทั้งคู่ เกมน่าจะดวลกันสนุก แต่เชื่อว่า อาร์เซนอล กำลังดีขึ้น น่าจะไม่แพ้เป็นอย่างน้อย
เฮียเอง : โคตรเดือดแน่นอน ไม่ว่าเจอเมื่อไรก็เดือดเมื่อนั้น โมเมนตั้มตอนนี้ปืนใหญ่ดีกว่า แต่เคนก็เพิ่งยิงได้เรียกความมั่นใจ ส่วนเจ้าบ้านเกมรับบางทียังไว้ใจไม่ค่อยได้ เผลอนิดเดียวอาจโดนซน&เคนสอยเอาได้ อาร์เซนอลเกมรุกค่อนข้างฝืด แต่เอาเป็นว่าอาร์เซนอลจะคว้าชัย มั่นใจแบบเอียงๆ นี่แหละ

แท ยอน: อาร์เซนอล มั่นใจขึ้นเยอะ หลังเก็บชัยได้ 2 นัดติดต่อกัน สวนทางกับ สเปอร์ส ที่แพ้รวดมาแล้ว 2 นัด อย่างไรก็ตามด้วยคุณภาพทีมกุ๊กไก่ที่ดูดีกว่านิด ๆ มั่นใจว่า พวกเขาน่าจะมีแต้มกลับบ้าน ฟันธง เสมอ 1-1

วันจันทร์ที่ 27 ก.ย. 64
คริสตัล พาเลซ – ไบรท์ตัน (02.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1

กัปตันเจมี : ไบรท์ตัน มีดีเหลือเชื่อ เกาะกลุ่มนำเหนียวแน่น แต่ พาเลซ ถึงทรงดี แต่ผลงานไม่ดี ถึงเล่นในบ้าน แต่เกมนี้ ลุ้นแต้มเหนื่อย เพราะทีมเยือนกำลังมั่นใจ ไบรท์ตัน น่าบุกเฉือนได้ 1-0
ผยองเดช : ไบรท์ตัน ทีมเยือน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ตั้งแต่เปิดซีซั่นมาแพ้ไปเกมเดียวในทุกรายการ ที่เหลือชนะหมด ขณะที่ “ปราสาทเรือนแก้ว” ของ ปาทริค วิเอรา เริ่มต้นแย่แต่เริ่มกระเตื้องในเกมลีก 2 นัดหลังสุด ดังนั้นเกมนี้ก็ไม่ใช่จะบุกไปให้ “นกนางนวล” เคี้ยวง่าย ๆ ดูแล้วบทสรุปโอกาสแบ่งแต้มมีมากสุด
เฮียเอง : ทีมเยือนมาดี แต่พาเลซก็ดีขึ้นมาเรื่อยๆ ถึงเกมก่อนนี้แพ้ลิเวอร์พูลแต่ก็เล่นดี กัดฟันเชียร์พาเลซมีลุ้นกว่า

แท ยอน: พาเลซ ยามได้เล่นในบ้านน่ากลัวใช่เล่น ขนาดทีมใหญ่อย่าง สเปอร์ส ยังโดนทุบดิ้นมาแล้ว เกมนี้แม้คู่ต่อสู้จะเป็น นางนวล ที่ฟอร์มจัดมาก แต่เชื่อว่า แนวรุกอย่าง วิลฟรีด ซาฮา และอ็อดซอนน์ เอดูอาร์ จะช่วยให้เจ้าถิ่นเป็นฝ่ายได้เฮ ฟันธง พาเลซ ชนะ 2-1