สุริยคติกาล วันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 6 ค่ำ เดือน 2 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.45 น. เที่ยงจริง เวลา 12.28 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.10 น. จันทร์ตก เวลา 22.44 น.

วันนี้ เวลา 00.00-10.18 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ เวลา 10.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.00-06.38 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 06.39-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี สงบเสงี่ยม สุภาพเรียบร้อย สันโดษ มีน้ำใจดี รู้ศิลปศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด มีความสามารถในการพูด เขียน คิดค้น เป็นคนรักครอบครัว มีจิตใจที่เข้มแข็ง คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เป็นสตรีที่สุภาพเรียบร้อย เฉลียวฉลาดมีไหวพริบปฏิภาณดี ช่างพูดและช่างเจรจา ติดต่อกับสังคมและธุรกิจการ ค้าขายได้เป็นอย่างดี เป็นคนรักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารทับวันเกิด จะได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้ จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน การเจรจาประสบความสำเร็จ ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี แต่มีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหาย ได้พบหมอดีและยาดี จะมีปัญหากับเพศตรงข้าม พลัดพรากจากครอบครัว

เกิดวันจันทร์ อังคารทับวันเกิด บริวารให้การสนับสนุน หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด ควรระมัดระวังอยู่อย่างสงบ รู้จักวางเฉยเสียบ้างในสิ่งที่ควรวางเฉยก็จะไม่เกิดปัญหาอะไร คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ เพศตรงข้ามให้ลาภ คิดมากจิตใจว้าวุ่น การเงินหมุนเวียนดี ถูกยกย่องให้เป็นผู้นำ

เกิดวันอังคาร อังคารทับวันเกิด โชคดีได้ลาภเกี่ยวกับการเงิน จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ การเจรจาประสบความสำเร็จ ญาติพี่น้องคนใกล้ชิดจะมาขอความช่วยเหลือด้านการเงิน ออกแรงมากกว่าปกติ มีความดีความชอบ ระวังของร้อนและของแหลมคม มีการเดินทาง การใช้จ่ายต้องระมัดระวังให้มาก ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ อังคารทับวันเกิด จะมีการโต้ตอบทางเอกสารและการสื่อสารโดยวิธีอื่น การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ จะได้คบหาสมาคมกับนักคิดนักเขียน การใช้จ่ายไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น มีโอกาสได้ใช้ปัญญาแก้ไขปัญหาได้สำเร็จ ได้รางวัลเป็นของฝากของขวัญ ระวังเรื่องอาหารการกิน

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารทับวันเกิด มีผู้ใหญ่คนมีความรู้คอยให้คำปรึกษาหารือ จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ จะได้รับเอกสารสำคัญ ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง แต่จะมีรายจ่ายเพิ่มขึ้น อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า มีความคิดเห็นขัดแย้งกับหุ้นส่วนเพศตรงข้าม ควรรักษาสุขภาพให้ดี ได้ปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้คบหาสมาคมผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ อังคารทับวันเกิด การงานมีการพัฒนาดีขึ้น มีโอกาสดีที่จะสะสางงานเก่า ๆ ให้เข้าที่เข้าทาง การทำนิติกรรมสัญญาจะสำเร็จในไม่ช้า จะได้ทรัพย์สินเงินทองจากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ ได้คู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม จะได้คบหาสมาคมกับคนในเครื่องแบบ คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา ระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ

เกิดวันเสาร์ อังคารทับวันเกิด จะมีสุขภาพอนามัยดีขึ้น จะมีคนมีความรู้คอยให้คำปรึกษาหารือ เพศตรงข้ามให้การช่วยเหลือ ทำให้มีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน มีการเดินทาง มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ญาติพี่น้องมีปัญหากัน คนที่เคยมีปัญหาควรปรับความเข้าใจกัน จะได้งานที่ถูกใจ ระวังสุขภาพของหัวใจ ระวังอุบัติเหตุ