สุริยคติกาล วันที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทร คติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 4 ค่ำ เดือน 10  ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.10 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.13 น.จันทร์ขึ้น เวลา 21.52 น.   

วันนี้ เวลา 00.00-10.18 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 10.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์  โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย วันเสาร์-อุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-06.07 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.08-10.18 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ เวลา 10.19-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอุดร (เหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศทักษิณ (ใต้) สีประจำวัน-สีดำ สีสิริมงคล-สีฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-สีเขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีตุล ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีกันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย คาดการณ์ได้แม่นยำ มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ เคร่งขรึม มีมานะบากบั่น พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ ความจำดี เฉลียวฉลาด รอบคอบ มีความรู้ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตขึ้นจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง มีคุณธรรม สงบเสงี่ยมมีจิตใจหนักแน่น รักชีวิตสันโดษ เคร่งครัดในระเบียบ จิตใจเข้มแข็ง ชอบการศึกษาเล่าเรียน จะมีผู้อุปถัมภ์ จะมีเหตุผล มีความรับผิดชอบสูง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ จะมีการซื้อหาข้าวของยวดยานพาหนะเครื่องมือวัสดุอุปกรณ์เข้าบ้าน ระวังเรื่องอาหารการกิน จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ จะพูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด จะมีการปรับปรุงวิถีการดำเนินชีวิตให้ดีขึ้น หากจะขอความช่วยเหลือเรื่องการเงินจะได้รับการตอบสนองด้วยดี คู่ครองคนรักแอบดูท่านอยู่ลับ ๆ จะมีมิตรสหายเก่า ๆ แวะเวียนไปมาหาสู่

เกิดวันจันทร์ ระวังเรื่องโทสะเพราะจะทำให้มีปากเสียงและอุบัติเหตุได้ง่าย  ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา จะมีหุ้นส่วนและเพศตรงข้ามเข้ามาให้การสนับสนุน จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ ควรหาโอกาสทำบุญทำทานเสียบ้างก็จะดี การสงเคราะห์ญาติพี่น้องเป็นสิ่งที่ควรกระทำ ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ คลี่คลายลงไปเอง จะมีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด ไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล งานเก่าที่คั่งค้างเป็นภาระที่หนักอึ้งจะถูกสะสางให้จบลงโดยเร็ว  มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ระวังเรื่องอาหารการกิน หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเอง มีโอกาสได้ทำงานพิเศษ คนรักสามารถตกลงกันได้ ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ ลาภผลที่ได้มาถูกแบ่งถูกเบียดเบียนได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ เบาบางลง ความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญ จะได้ศึกษาวิชาแปลก ๆ ระวังจะมีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด มีลาภผลเป็นทรัพย์สินเงินทอง ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม

เกิดวันพฤหัสบดี ระวังจะมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย ญาติพี่น้องมาหาเพื่อขอความช่วยเหลือ ควรระวังคำพูดเพราะจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดในเรื่องไร้สาระ ลูกน้องและบริวารยังเข้าแถวอย่างมีระเบียบ ทำให้การงานก้าวหน้า  สิ่งของและทรัพย์สินต่าง ๆ ที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน มีโชคด้านอาหารการกิน แต่ควรดูแลสุขภาพตนเองให้ดี ได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ จะได้สิ่งของเก่า ๆ เครื่องรางของขลังอิทธิมงคลโบราณวัตถุ ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลที่ถูกต้อง รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาว เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามา จะได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน มิตรสหายให้ลาภ เกิดปัญหาความไม่เข้าใจกับคนรัก ระวังทรัพย์สินจะสูญหาย จะมีการปรับปรุงตกแต่งประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น

เกิดวันเสาร์ จะได้สมบัติที่หายาก การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง บริวารจะทำให้ร้อนใจ  มีงานพิเศษด้านการบริการสังคม มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะได้ศึกษาวิชาเพิ่มเติม สิ่งที่ทำไว้แต่เก่าก่อนจะเกิดเป็นเรื่องขึ้นมา สิ่งที่ไม่น่าจะเกิดก็เกิดขึ้น.