ตั้งแนวเขื่อน

ที่ พระตำหนักสิริยาลัย ตำบลประตูชัย อำเภอพระศรีอยุธยา นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายสุระชัย กุหลาบ ผู้ดูแลพระตำหนักสิริยาลัย และเจ้าหน้าที่ ร่วมกับ กองโรงงานวัตถุระเบิด ศูนย์อุตสาหการสรรพาวุธ กรมสรรพาวุธทหารบก จำนวน 52 นาย ร่วมกันตั้งพนังกั้นน้ำริมตลิ่งแนวเขื่อนเอ ซึ่งมีความสูงจากระดับน้ำทะเล 3 เมตร 70 เซนติเมตร รวมระยะทาง 202 เมตร เพื่อป้องกันน้ำล้นตลิ่งเข้าพระตำหนัก พร้อมกรอกกระสอบทรายเพื่อเตรียมความพร้อม หลังจากมีการปล่อยน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้นอีกทั้ง ยังมีฝนตกหนักสะสมอย่างต่อเนื่องในพื้นที่

ทั้งนี้ สถานการณ์น้ำหลังจากมีประกาศกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ฉบับที่ 12/2564 ณ วันที่ 22 กันยายน 2564 เรื่องเฝ้าระวังสถานการณ์ลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา เนื่องจากฝนตกสะสม ทำให้ปริมาณน้ำที่ไหลเข้าเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยคาดการณ์ว่าในวันที่ 28 กันยายน 2564 ปริมาณน้ำจะไหลผ่านท้ายเขื่อนเจ้าพระยา อยู่ที่ 2,000 ลูกบาศก์เมตร/วินาที จึงทำให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำน้อย คลองโผงเผง และคลองบางบาล สูงขึ้น อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนเฝ้าติดตามข่าวสารสถานการณ์น้ำจากทางราชการอย่างใกล้ชิด (ศูนย์ข่าวภาคกลาง)

พระราชทานเครื่องช่วยหายใจ

วันที่ 23 กันยายน 2564 สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพร้ตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี​ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ​ พระราชทานครุภัณฑ์ทางการแพทย์ แก่โรงพยาบาลเสนา จำนวน 5 เครื่อง เพื่อเพิ่มศักยภาพในการดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่ห้องบุษราคัม โรงพยาบาลเสนา อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ​ พระราชทานครุภัณฑ์ทางการแพทย์ แก่โรงพยาบาลเสนา เป็นเครื่องช่วยหายใจขนาดกลาง จำนวน 5 เครื่อง ซึ่งเครื่องรุ่นนี้สามารถปรับให้เป็นได้ ทั้งเครื่องช่วยหายใจควบคุมด้วยปริมาตรและความดัน pressure-volume controlled ปรับเป็นเครื่อง high flow oxygen-CPAP mode ช่วยให้ oxygen และถ่างขยายทางเดินหายใจใช้ได้กับทั้ง oxygen pipe lineและ oxygen แบบถัง จึงสามารถ Mobile​ ไปกับรถพยาบาลได้ด้วยให้แก่ โรงพยาบาลเสนา เพื่อบรรเทาปัญหาการขาดแคลนครุภัณฑ์ทางการแพทย์ เพิ่มศักยภาพ และประสิทธิภาพในการดูแล รักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยมี นายวัฒน์ชัย จรูณวรรธนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเสนา​ ตัวแทนรับพระราชทานในวันนี้

สำหรับโรงพยาบาลเสนาเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ เป็นแม่ข่ายของโรงพยาบาลชุมชน ทั้ง 16 อำเภอ ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รับผู้ป่วยทั่วไป โรงพยาบาลเสนาในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รับผู้ป่วยทั้งสีแดง สีเหลือง ทั้งในพื้นที่อำเภอเสนาและอำเภอข้างเคียง เข้าทำการรักษาอย่างต่อเนื่อง โดยมีบุคลากรทางการแพทย์ รวม 600 คน แบ่งเป็นแพทย์ จำนวน 50 คน มีเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วยทั้งหมด 128 เตียง หลังจากได้รับพระราชทานเครื่องช่วยหายใจในวันนี้ได้นำไปใช้ทันทีเป็นประโยชน์ต่อประชาชนอย่างมาก (เผอิญ – วุฒิภัทร ไทยสม / อยุธยา)

ตรวจสอบถนนพัง

นางสาวพรธนวรรณ ทองคำ นายกเทศมนตรีตำบลธรรมามูล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลธรรมามูล ออกตรวจสอบถนนริมแม่น้ำเจ้าพระยา หมู่​ 2 ตำบลธรรมามูล อำเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท หลังพบว่ามีการทรุดตัวและพังทลายจากกระแสน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลแรง พร้อมนำแผงกันปิดห้ามรถสัญจร เกรงชาวบ้านได้รับอันตราย (สุรพล บำรุงศรี – วรชล ฟักขาว / ชัยนาท)

ช่วยเหลือผู้พิการ

นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นางสาวนฤมล พงษ์สุภาพ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายสิรศักดิ์ ทัศยาพันธุ์ นายอำเภอภาชี และผู้นำองค์กรคนพิการ ร่วมโครงการจัดสวัสดิการเพื่อช่วยเหลือคนพิการที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 โดยลงพื้นที่เยี่ยมเยียนให้กำลังใจคนพิการ และมอบเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อช่วยเหลือคนพิการที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จำนวน 50 ราย ณ ที่ว่าการอำเภอภาชี และลงพื้นที่เยี่ยมบ้านคนพิการ จำนวน 5 ราย

ทั้งนี้ เครื่องอุปโภค-บริโภค ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนส่งเสริมพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ จำนวน 250 ชุด ภายใต้โครงการจัดสวัสดิการเพื่อช่วยเหลือคนพิการที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19​ โดยมอบให้กับคนพิการ จำนวน 250 ราย ระหว่างวันที่ 21-29 กันยายน 2564 (วุฒิภัทร ไทยสม / อยุธยา)

เชิญร่วมบริจาคซื้อที่ดิน

เมื่อเร็วๆ​ นี้ ที่ห้องประชุมชั้น​ 2 สำนักงานเทศบาลตำบลวิหารแดง ได้มีพิธีลงนามในรายละเอียดการจัดซื้อที่ดิน เพื่อมอบให้กับโรงพยาบาลวิหารแดงโดยมี นายธนวัฒน์ คูวิจิตรสุวรรณ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยพ่อค้า คหบดี นักการเมืองท้องถิ่น ชุมชน และประชาชนร่วมประชุมเพื่อจัดซื้อที่ดิน 21ไร่เศษ ที่อยู่ติดกันเพื่อมอบให้โรงพยาบาลวิหารแดง ทั้งนี้โรงพยาบาลวิหารแดงเป็นโรงพยาบาลขนาดเล็กที่มีพื้นที่อาคารและเตียงคนไข้จำกัด​ ไม่สามารถรองรับบริการให้กับประชาชนและชุมชนในอนาคตที่ขยายมากขึ้นและในสถานะการณ์โรคระบาดโควิด-19 จึงได้มีการประสานคหบดีจังหวัดสระบุรี​ คุณทนง-คุณสุนีย์ นิโรจศิล ที่มีที่ดินติดกันและยินดีร่วมบริจาคอีกส่วนหนึ่ง ดังนั้นจึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนได้ร่วมบุญร่วมกุศลบริจาคทรัพย์เพื่อจัดหาทุนซื้อที่ดิน โดยเปิดบัญชีที่ ธนาคารออมสิน สาขาวิหารแดง ชื่อบัญชี​ “เพื่อซื้อที่ดินโรงพยาบาลวิหารแดง” เลขที่บัญชี 020370109975 หรือติดต่อสอบถามได้ที่ เบอร์โทร. 08-4673-1566 ในเวลาราชการ​ (สมชาติ มานะยิ่งเมต / สระบุรี)

ร่วมร้องเพลงชาติไทย

นายภานุ แย้มศรี ผวจ.พระนครศรีอยุธยา ร่วมกับข้าราชการ เคารพธงชาติ และร้องเพลงชาติไทย สืบเนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย พร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ ในวันที่ 28 กันยายน 64 เวลา 08.00 น.​ โดยมี นายพรพจน์ บัณฑิตยานุรักษ์ นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด พันเอก (พิเศษ) เพิ่มศักดิ์ ขุนโขลน รอง ผอ.รมน.จว. และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมเคารพธงชาติ และร้องเพลงชาติไทย พร้อมกันทุกอำเภอในพื้นที่โดยพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ

โดยคณะรัฐมนตรี มีมติเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2559 เห็นชอบกำหนดให้วันที่ 28 กันยายน ของทุกปี เป็นวันพระราชทานธงชาติไทย (Thai National Flag Day) เริ่มในวันที่ 28 กันยายน 2560 เป็นวันแรก โดยไม่ถือเป็นวันหยุดราชการ รวมทั้งกำหนดให้มีการชักและประดับธงชาติไทยในวันดังกล่าว เพื่อเป็นการสร้างความภาคภูมิใจของคนในชาติ และเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันอังคารที่ 28 กันยายน 2564 (เผอิญ – วุฒิภัทร ไทยสม / อยุธยา)

ขอพรก่อนย้าย

วันที่ 29 กันยายน 2564 นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี พร้อมนางชุลีพร เตรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสิงห์บุรี กราบลาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองประจำจังหวัดสิงห์บุรี ณ ศาลหลักเมืองจังหวัดสิงห์บุรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรีพร้อมภรรยา ได้กราบไหว้และถวายพวงมาลัยพระปางห้ามสมุทร พระประธานปางนาคปรก พระเกจิอาจารย์ชื่อดัง​ 11 องค์ และเสาหลักเมือง มีองค์เทพศักดิ์สิทธิ์ที่คอยปกป้องรักษาเมืองให้พ้นภัยพิบัติต่างๆ และเป็นที่เคารพสักการะของชาวสิงห์บุรี โดยมี นายปัญญา ใช้เฮ็ง นายอำเภอเมืองสิงห์บุรี ประชาสัมพันธ์จังหวัดสิงห์บุรี หัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชน และข้าราชการ ร่วมให้การต้อนรับและร่ำลาผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรีพร้อมภรรยา ก่อนที่จะออกเดินทางไปรับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ในวันพรุ่งนี้

ในโอกาสนี้ นายวีรยุทธ รวดเร็ว ประชาสัมพันธ์จังหวัดสิงห์บุรี พร้อมสื่อมวลชนได้มอบองค์พระพุทธชินราช เป็นของที่ระลึกให้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ก่อนเดินทางไปรับตำแหน่งใหม่ด้วยความปลอดภัยในวันพรุ่งนี้และผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ก็ได้มอบธงมงคลงานที่ระลึกครบรอบ 125 ปี จังหวัดสิงห์บุรี ให้กับผู้ที่มาร่ำลากันในวันนี้จนครบทุกคน บรรยากาศเป็นไปด้วยความซาบซึ้งเป็นกันเอง

นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี ได้กล่าวขอบคุณ ข้าราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน สื่อมวลชน ประชาชน ทุกภาคส่วน ตลอด 3 ปีที่ผ่านมาที่ได้ช่วยกันพัฒนาจังหวัดสิงห์บุรี เพื่อให้พี่น้องชาวสิงห์บุรีมีความสุขที่สุด การตั้งใจพัฒนาอาจจะทำให้ใครขัดข้องหมองใจก็ต้องขออภัยด้วย ทุกอย่างที่ทำไปด้วยเจตนาดี หวังให้แผ่นดินจังหวัดสิงห์บุรีมีความอุดมสมบูรณ์ ไปด้วยคุณธรรมและทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม เป็นแผ่นดินทองและแผ่นดินธรรม ก็ต้องขอกราบลาพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสิงห์บุรี (อำนาจ สุขเย็น / สิงห์บุรี)

เร่งขุดลอกคลอง

สันทัด รันเดวา นายอำเภอวิหารแดง ดร.วสันต์ ศรีจันทร์ รองประธานสภา อบจ.สระบุรี สมชาย วิจิตรคุณวัฒน์ ส.อบจ.สระบุรีเขตวิหารแดง สุชาติ หงษ์ทอง กำนันตำบลวิหารแดง ทิพย์ชยพล เพทายวิลาพันธ์ อดีตนายก อบต.คลองเรือ เร่งนำรถแบ๊กโฮ​ มาขุดลอกคลองในพื้นที่ตำบลคลองเรือและพื้นที่ตำบลวิหารแดงเพื่อให้การระบายน้ำลงสู่คลองระพีพัฒน์ได้สะดวกรวดเร็ว​ ป้องกันน้ำท่วมและเกิดประโยชน์ต่อประชาชนและเกษตรกรต่อไป​ (สมชาติ มานะยิ่งเมต / สระบุรี)

ช่วยผู้ป่วยโควิด

นางนวลจันทร์ แย้มศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายนางศศิธีทัช ปิ่นนิกร​ ที่ปรึกษานายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยาพร้อมด้วยคณะกรรมการเหล่ากาชาด โดย ท่านนายกเหล่ากาชาดมอบเงินส่วนตัว 2,000 บาท ในนามเหล่ากาชาดจังหวัดมอบเงิน 2,000 บาท เครื่องอุปโภคบริโภคถุงยังชีพ ข้าวสาร แก่ภรรยา นายมานะ สนธิหยัน​ พนักงานรักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาล (เนื่องด้วยป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 และโรงพยาบาลงดเยี่ยมคนไข้ จึงให้ภรรยาผู้ป่วยมารับมอบแทน) ที่มีฐานะยากจน และ เจ็บป่วยที่ต้องรักษาหลายโรค โรคที่ต้องเร่งรักษาตอนนี้คือโรคไต ต้องมีการฟอกไตอาทิตย์ละ 2 ครั้ง ซึ่งต้องมีค่าใช้จ่ายนอกเหนือจากเงินประกันสังคม ทางเหล่ากาชาดจังหวัด จึงเข้าช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นและให้กำลังใจ

โดยมีนายแพทย์ธัชชัย บำรุงสงฆ์​ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ ผู้แทนคุณดวงฤทัย สุขวงศ์​ หัวหน้าตึกอายุรกรรมชาย ในนามผู้บังคับบัญชา นายมานะ สนธิหยัน พนักงานรักษาความปลอดภัยประจำโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ที่มีฐานะยากจนและเจ็บป่วยด้วยโรคที่จะต้องนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลหลายโรค เช่น​ ความดันโลหิตสูง เบาหวาน โรคไต ต้องฟอกเลือด​ และมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางส่วนต่างครั้งละ​ 300​ บาท​ อาทิตย์ละ 2 ครั้ง ผู้บังคับบัญชา โดยท่านผู้อำนวยการ/ท่านรองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารและพ่อบ้าน รวมทั้งสังคมสงเคราะห์ของโรงพยาบาลได้ดูแลเรื่องค่ารักษาพยาบาลนอกเหนือจากค่าใช้จ่ายที่เบิกได้จากประกันสังคม หัวหน้าแผนกอายุรกรรมชายและบุคลากรแผนกอายุรกรรมชาย ดูแลเรื่องกรักษาพยาบาล อย่างเต็มกำลังความสามารถ และให้กำลังใจเรื่องความเครียดเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายและค่าเดินทางรวมทั้งความเป็นอยู่ โดยคุณดวงฤทัย สุขวงศ์​ ประสานความช่วยเหลือจากเหล่ากาชาดจังหวัด เพื่อดูแลคนไข้ที่เปราะบางรายนี้ เพราะเป็นบุคลากรที่ทุ่มเทกำลังกายกำลังใจในการทำงาน เพื่อโรงพยาบาลเสมอมา (เผอิญ – วุฒิภัทร ไทยสม / อยุธยา)

พ่อเมืองติดตาม “น้ำ”

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วย นายเฉลิมเกียรติ คงวิเชียรวัฒน์ รองอธิบดีกรมชลประทาน นายสุรัช ธนูศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 10 และนายประทวน สุทธิอำนวยเดช ส.ส.ลพบุรี เขต 1 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ และอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดลพบุรี พร้อมนำเครื่องจักรกลหนักเข้าดำเนินการแก้ไขซ่อมท่อลอดคลองส่งน้ำ (Siphon) ของคลองชัยนาท-ป่าสัก ซึ่งอยู่บริเวณติดกับพื้นที่ชุมชนบ้านป่ากล้วย หมู่ 6 ต.ท่าแค อ.เมืองลพบุรี ที่ไม่สามารถต้านแรงดันและกระแสน้ำในคลอง ที่ไหลแรงได้ เนื่องจากปริมาณน้ำเต็มความจุ ทำให้ท่อไซฟ่อนแตกชำรุดเสียหายปิดกันน้ำไม่อยู่ ส่งผลให้มวลน้ำจำนวนมากกำลังกัดเซาะและย้อนกลับเข้าท่วมหมู่บ้าน/ชุมชนที่ตั้งอยู่ริมคลองชัยนาท-ป่าสัก ซึ่งหากไม่สามารถแก้ไขหรืออุดรอยรั่วดังกล่าวได้ประชาชนจำนวนกว่า 700 ครอบครัว​ จะได้รับผลกระทบอย่างมาก

ซึ่งหน่วยงานชลประทาน, ปภ. และ อบต.ท่าแค ได้บูรณาการการทำงานร่วมกัน โดยได้ช่วยกันแผ่นไม้ขนาดใหญ่กว่าประมาณ 3 เมตร สูง 3.5 เมตร ลงไปปิดบริเวณปากท่อ พร้อมทั้งนำถุงบิ๊กแบ็ก​ หรือ กระสอบทรายยักษ์ จำนวนกว่า 10 ลูก ลงไปวางเป็นแนวรับแรงน้ำ เพื่อปิดปากท่อ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องทำงานแข่งกับเวลาและเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากกระแสน้ำไหลแรงระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น และยังมีฝนตกลงมาขณะปฏิบัติงาน ใช้เวลาประมาณ 7 ชั่วโมง จึงสามารถซ่อมแก้ไขปิดกันทางน้ำไว้ได้ในระดับหนึ่งก่อน พร้อมทั้งจัดเวรยามเฝ้าดูตลอด 24 ชั่วโมง (กฤษณพงศ์ อยู่รอด – ธนพล อาภรณ์พงษ์ / ลพบุรี)

บำเพ็ญกุศลศตมวาร

นายสมบูรณ์ ศิริเวช ผวจ.ชัยนาท นางจุฬาภร ศิริเวช นายกเหล่ากาชาดชัยนาท เป็นประธานในพิธีบำเพ็ญกุศลศตมวาร (100​ วัน) และบรรจุศพพระครูสุจิตต สังวรคุณ (กำจัด สุจิตโต) อดีตเจ้าคณะอำเภอ จ.ชัยนาท (ธรรมยุติ) อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าสัก ต.หางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท โดยสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ​ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานผ้าไตร 1 ไตร พิธีบรรจุศพพระครูสุจิตตสังวรคุณ (กำจัด สุจิตโต) โดยพระสงฆ์สวดมาติกา จำนวน 100 รูป

นายสมบูรณ์ ศิริเวช ผวจ.ชัยนาท ประธานในพิธีได้ถวายเครื่องไทยธรรมแด่พระสงฆ์ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้อ่านประวัติ พระครูสุจิตตสังวรคุณ (กำจัด สุจิตโต) ประธานในพิธีได้ทอดผ้าบังสุกุล เป็นอันเสร็จพิธี​ อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าสัก ถึงแก่มรณภาพเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.64​ เวลา 21.26 น. ณ​ โรงพยาบาลรวมแพทย์ชัยนาท สิริอายุ 60 ปี พรรษา 38 โดยทางวัดได้เก็บสรีระสังขารไว้ ณ วัดป่าสัก เพื่อให้คณะศิษยานุศิษย์ และประชาชนทั่วไป ได้กราบไหว้ตามที่พระครูสุจิตต สังวรคุณได้ทำหนังสือสำคัญก่อนที่ท่านจะมรณภาพ (ประนอม ลัทธิเดช / ชัยนาท)