ฮัลโหลๆเหล่าทาสที่น่ารักของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” นางพญาสุดเริ่ด สุดสวย สุดแกร่ง ของคุณชายชเวมารายงานตัวแล้วย่ะ พวกหล่อนสบายดีไหมยะเหล่าทาสของเดี๊ยน ใครสบายดีขอให้ยกมือขึ้น หุหุ ยกเยอะมาก ดังนั้นมาเผือกกันย่ะถ้าพวกหล่อนสบายดี

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องราวของ นักร้องอินดี้สาวสวยนางหนึ่ง ชีมีผลงานมาแล้วหลายปี แต่ไม่ได้นานมาก และไม่ได้เพิ่งเริ่มเข้าวงการ คือมีผลงานมาพักใหญ่ๆ เฉลี่ยก็เลย 3-4 ปีขึ้นนะ ซึ่งชีอ่ะ ตอนแรกเปิดตัวไม่มีแฟน แต่หลังๆแฟนๆรู้ว่าชีมีแฟน กระแสดราม่าและการต่อว่าจึงพุ่งใส่ชีทันที แต่ชีก็โนสนโนแคร์ขอเดินหน้าทำตามความรู้สึกและเปิดตัวความรักต่อไป

จะว่าไปการเปิดตัวความรักมันไม่ผิดหรอก แต่การมั่นหน้ามั่นโหนกของชีทำให้ชาวเน็ตและชาวอื่นๆรอบตัวไม่ชอบ จึงเกิดดราม่าได้ง่ายมากถ้าทำอะไรผิด ในเรื่องของนิสัย บอกตรงๆได้ยินมานานแล้วว่าโอเว่อร์ และอวดรวยเก่งมาก ใช้ของแบรนด์เนมหรูหรา อวดออกสื่อและอวดคนข้างกายเสมอๆ ทำเอาคนรอบข้างหมั่นไส้รัวๆ เพราะความขี้อวด เลยทำให้เพื่อนคบน้อยมากๆ

งานนี้เลยทำให้ชีติดแฟนอย่างฮีไปโดยปริยาย จริงๆเรื่องวันนี้ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องรักของชีหรอก แต่มันเป็นเรื่องผลประโยชน์ที่หลายคนสนใจ คืองี้ล่าสุดแหล่งข่าวเดี๊ยนอ่ะดันไปเจอฮีที่ทำงานบันเทิงและแวด วงออแกไนซ์คนหนึ่งที่สนิทสนมกับชีมากๆเข้าโดยบังเอิญ งานนี้ด้วยความไม่เจอกันนานก็เลยมีการเม้าท์มอยหอยสังข์กันและก็มีเรื่องของชีแหลมมา ทำให้เดี๊ยนสนใจหนักมาก

เพราะมีการเล่าว่า รู้ไหมชีนักร้องอินดี้สาวอ่ะ เปิดศึกกับคนดูแลงานนะ คนดูแลงานที่ไม่ใช่ผู้จัดการส่วนตัวนะ คนละคน ชีมีคนดูแลงานให้ และมีผู้จัดการแยกต่างหาก ซึ่งหลายคนจะไม่รู้ว่า ชีมีคนหางานให้ อารมณ์ทำเหมือนบริษัทอ่ะ ใครหางานให้ชีได้เยอะก็แบ่งส่วนแบ่งไป ซึ่งชีนางนี้ก่อนหน้านี้เลิฟกับชีนักร้องอินดี้มาก แต่หลังๆเพราะความอวดรวยของชีทำให้คนเกลียดเลยมีแต่คนถอยห่าง

งานนี้ด้วยความที่หางานมาให้กันหลายงานและเลิฟกันมาหลายปี ทำให้ชีคนดูแลงานของชีนักร้องอินดี้นี้รู้เบื้องลึกเบื้องหลังงานของชีเป็นอย่างดี รู้ว่าชีมีอะไรที่ดีหรือไม่ดีบ้าง งานนี้พอวันนึงที่ชีนักร้องอินดี้สอบถามเรื่องงานว่าทำไมน้อยมาก แทบไม่มีงานใหญ่ติดต่อมาเลย ชีคนดูแลงานก็บอกว่ายุคนี้หวังงานใหญ่ งานกระเป๋าหนัก งานสบายหายากเต็มทีเพราะดาราแน่นวงการมาก แต่ชีก็เถียงว่าชีสวยชีเริ่ดทำไมคนจ้างงานชีน้อย ก็บ่นอยู่อย่างนี้ จนคนดูแลงานโมโหและฟาดไปบอกว่า จะอะไรกันหนักหนา ขายงานให้เธอ เธอก็แบ่งเปอร์เซ็นต์เห็บหอยมาก แทบจะไม่ได้อะไร งกแล้วพูดมาก

ทีนี้ก็เลยโมโหเปิดศึกษาด่ากันกลางบ้านของชีนักร้องอินดี้ ก่อนจะฟาดกันแรงๆว่าจะไม่มองหน้ากันอีก และจะไม่หางานให้คนแบบชีแล้ว ชีนักร้องอินดี้ก็เชิดและบอกว่าถ้าไม่มีฉัน เธอไม่มีกินหรอก สำนึกบุญคุณหน่อย

งานนี้เลยทำให้คนดูแลงานของชีมาเผาแรงให้ฮีออแกไนซ์ฟังและหลุดลอดมาถึงหูเดี๊ยน เดี๊ยนเลยจัดการเผยแพร่สู่มหาชนทันที เพราะมันแซ่บตรงที่ว่าคนดูแลงานของชีนักร้องอินดี้ ประกาศก้องกับคนใกล้ๆตัวเลยว่าจะหาหลักฐานที่มีมาฟาดให้ชีนักร้องอินดี้ดับให้ได้ แล้วคอยดู

ใช่ย่ะ เดี๊ยนคอยดูอยู่ อยากรู้หลักฐานคืออะไรและเรื่องผลประโยชน์ล้วนๆไหมเลย หรือเรื่องอื่น รู้แต่ตอนนี้มันมีรังสีความอาฆาตอยู่ คาดว่าเร็วๆนี้ได้เห็นความเผ็ดแน่นอน


คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”

โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”