เรียกว่าเป็นอีกศิลปินที่น่าจับตามองสุด ๆ ในตอนนี้ สำหรับ “Xdinary Heroes” (เอกซ์ดินารี ฮีโรส์) วงดนตรีเกาหลีน้องใหม่ไฟแรงจาก JYP Entertainmen” ที่เพิ่งการันตีความสามารถด้วยการคว้ารางวัล “Band Award” จากเวทีใหญ่ The 33rd Seoul Music Awards ซึ่งจัดขึ้นที่เมืองไทยที่ผ่านมา ล่าสุด “ฮาอึน” มีโอกาสได้พูดคุยกับ 6 หนุ่มสมาชิกหน้าใส อย่าง กอนอิล ลีดเดอร์และมือกลอง, โอดือ และ จองซู มือคีย์บอร์ด , กาอน และ จุนฮัน มือกีตาร์ , จูยอน มือเบส และน้องเล็ก แบบสุดเอ็กซ์คลูซีฟ มาฝากเหล่า Villains” (ชื่อแฟนคลับ) ชาวไทย ทั้งเปิดตัวตนของ “Xdinary Heroes” ในฐานะศิลปินรุ่นใหม่ ในยุคที่โลกเชื่อมถึงกัน และกำแพงด้านภาษากำลังถูกทำลายผ่านวัฒนธรรมดนตรี พร้อมความฝันที่หนุ่ม ๆ อยากให้โลกนี้สวยงาม และเสียงเพลงก็เป็นหนึ่งในเครื่องมือเยียวยาทุกหัวใจ นอกจากนี้ยังอัปเดทคอนเสิร์ตเดี่ยวของ “Xdinary Heroes” ที่เมืองไทย อย่าง “Xdinary Heroes <Break the Brake> World Tour in Bangkok” ที่เตรียมจัดในวันที่ 31 มี.ค. นี้ ณ Ultra Arena, Bravo BKK ที่สำคัญยังเปิดเมนูอาหารไทยจานโปรดของพวกเขาด้วย

Q : แนะนำตัวกันก่อน พร้อมนิยามสั้น ๆ ที่บอกความเป็นตัวเองมากที่สุด?

กอนอิล : สวัสดีครับ กอนอิลครับ เป็นคนที่ตีกลองอย่างเท่ในวงครับ

กาอน : สวัสดีครับ กาอนครับ เป็นฟรอนท์แมนที่เท่มาก ๆ ของ Xdinary Heroes ครับ

จุนฮัน : สวัสดีครับ จุนฮันครับ ผมเล่นกีตาร์ในวง และเป็นคนธรรมดา ๆ ครับ

จูยอน : จูยอนครับ เป็นคนที่อยากเป็นเวิลด์ ร็อค สตาร์เลยครับ

โอดือ : สวัสดีครับ โอดือครับ ผมก็ตีกลอง และทำโน่นนี่นั่นในวงหลายอย่างมากเลยครับ

จองซู : สวัสดีครับ จองซูครับ เป็นเสียงของวงครับ

Q : ถามถึงความรู้สึกที่ได้มาจัด “Xdinary Heroes <Break the Brake> World Tour” ที่เมืองไทยครั้งนี้ เป็นยังไงบ้าง?

กอนอิล : ล่าสุดที่ได้มาเมืองไทย ตอนนั้นไม่ได้มาเป็นคอนเสิร์ตเดี่ยว พวกเรามาเป็นคอนเสิร์ตรวมที่ได้ร่วมแสดงกับศิลปินที่ยอดเยี่ยมหลายท่าน และเป็นครั้งแรกที่ได้เจอกับแฟน ๆ ชาวไทยในตอนนั้น ซึ่งแฟน ๆ เอ็นเนอร์จี้ดีมาก ๆ เลย ทำให้เรารู้สึกรีบอยากกลับมาเจอทุกคนในคอนเสิร์ตเดี่ยวของพวกเรา และรอบนี้ก็ถือเป็นโอกาสที่ดี ที่จะได้กลับมาเจอทุกคนในคอนเสิร์ตเดี่ยวที่กรุงเทพฯ รู้สึกดีใจมาก ๆ ตอนนี้พวกเราก็ตั้งใจเตรียมกันอยู่มาก ๆ เลย ฝากติดตามด้วยนะครับ

Q : อยากให้แฟนคลับชาวไทย จดจำอะไรในโชว์คอนเสิร์ตครั้งนี้ของคุณมากที่สุด?

จองซู : ผมอยากให้ทุกคนจดจำได้ว่าพวกเราพัฒนาและเติบโตขึ้นกว่าครั้งแรกที่เราได้เจอกันในปีก่อน และเนื่องจากเป็นคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกของพวกเรา ก็จะมีเพลงมากมายด้วย ก็อยากให้ทุกคนจดจำกันในสิ่งเหล่านี้ครับ รวมทั้งอยากให้จำในเอ็นเนอร์จี้ของพวกเราด้วยครับ

Q : ชื่อวงและคอนเซ็ปต์ของคุณพิเศษมาก ๆ อย่าง “พวกเราทุกคนสามารถเป็นฮีโร่ได้” อยากรู้ที่มาของการตั้งคอนเซ็ปต์วงแบบนี้?

กาอน : อย่างที่เห็นเลยครับ คือพวกเราทั้ง 6 คน ก็เป็นเด็กธรรมดา ๆ แต่พอได้จับเครื่องดนตรีขึ้นมา ได้เล่นดนตรี ก็เหมือนได้มอบอิทธิพลดี ๆ ให้กับคนรอบตัว ซึ่งพวกเราก็คิดเช่นกันว่า ‘ฮีโร่’ ก็คือการมอบอิทธิพลดี ๆ ให้กับผู้คนรอบข้าง ดังนั้นจึงกลายมาเป็นคอนเซ็ปต์นี้ครับ

Q : ในฐานะศิลปินรุ่นใหม่ มองว่าดนตรีสามารถทำลายกำแพงภาษาได้ยังไง?

โอดือ : ส่วนตัวผมเองก็รู้สึกว่า ดนตรีเป็นสิ่งที่ทำให้ทำลายกำแพงทั้งภาษา และทำลายกำแพงระยะทางที่เราอยู่ห่างกัน ทำให้เราสามารถมาสนุกด้วยกันเป็นหนึ่งใจเดียว เหมือนว่าผมจะมีความสุขที่สุดเลยเวลาได้สนุกไปกับดนตรีพร้อมกับทุกคน รวมถึงวิลเลนส์ด้วยครับ

Q : เดบิวท์มาราว 2 ปีแล้ว คิดว่า “Xdinary Heroes” เติบโตในด้านไหนมากที่สุด?

จองซู : น่าจะเป็นเรื่องของการแสดงบนเวทีที่แตกต่างจากเดิมครับ เมื่อก่อนพวกเราจะตื่นเต้นและเกร็งกันมาก ๆ ความรู้สึกเหมือนมีคนมาประเมิณพวกเราอยู่ แต่ว่าตอนนี้เราสนุก รู้สึกเหมือนได้สื่อสารและพูดคุยกับแฟน ๆ ครับ

Q : มา ณ วันนี้ เมื่อพูดถึงชื่อของ “Xdinary Heroes” อยากให้คนคิดถึงอะไร?

จุนฮัน : ถ้าได้ยินชื่อวง Xdinary Heroes ก็อยากให้รู้สึกว่า เป็นวงที่ตั้งตารอกับอนาคตของเด็ก ๆ เหล่านี้ ว่าจะเป็นยังไง และอยากให้มีหลายคนได้รู้จักเรามากขึ้นครับ

Q : ในแง่ของสมาชิก หลังจากรวมทีมกันมา มีอะไรที่ประทับใจกัน เล่าให้ฟังบ้าง?

กอนอิล : จริง ๆ เรื่องที่ประทับใจสมาชิกก็มีเยอะมากเลย แต่ถ้าจะให้ยกมาสักเรื่องนึง ก็ขอพูดถึงเรื่อง ‘โอดือ’ เขาเป็นคนที่สังเกตว่าสมาชิกคนอื่น ๆ ในวงต้องการอะไร และเขาก็จะซื้อมาให้เป็นของขวัญในช่วงเวลาที่เรานึกไม่ถึงเลยครับ ซึ่งตัวผมเองก็ได้บ่อยเหมือนกัน เลยรู้สึกประทับใจมากเลยตรงที่ ‘โอดือ’ เป็นคนที่ละเอียดครับ

Q : ให้เลือกพรสวรรค์ของเพื่อนร่วมวงที่ประทับใจ หรือคิดว่าอยากมีพรสวรรค์แบบนี้บ้างมากที่สุด พวกคุณจะเลือกอะไร ของใคร?

กอนอิล : ผมอยากได้เสียงของ ‘จูยอน’ เพราะเป็นคนที่ร้องเพลงเก่ง และร้องเพราะมาก ๆ ครับ ผมอยากรู้ว่าถ้าร้องเพลงได้เพราะ ๆ แบบนี้ จะรู้สึกยังไง

จองซู : ผมอยากเป็นแบบ ‘กาอน’ ซึ่งเป็นคนที่พูดเก่งมาก ซึ่งตัวผมเองก็มีอะไรที่อยากพูดสื่อสารออกไปเยอะมาก แต่ไม่รู้จะพูดออกมายังไงดี แต่ ‘กาอน’ ก็เป็นคนที่พูดออกมาได้เท่มาก ๆ ดูดีไปหมดเลยครับ

กาอน : ผมเองอยากได้ตำแหน่งลีดเดอร์ของ ‘พี่กอนอิล’ เพราะอยากรู้ว่ามันจะกดดันขนาดไหน เป็นยังไงบ้าง ในอนาคตก็อยากลองเป็นให้ได้สักครั้งนึงครับ

โอดือ : อยากได้เสียงร้องของ ‘พี่จองซู’ ครับ เพราะมีความแข็งแรงมาก พวกพื้นฐานก็เก่งมาก ๆ ครับ

จูยอน : ผมอยากจะได้ทักษะภาษาของ ‘พี่กอนอิล’ เพราะพูดภาษาอังกฤษเก่งมาก และก็อยากสามารถสื่อสารได้แบบอิสระบ้างครับ

จุนฮัน : ตัวผมไม่มีสิ่งไหนที่อยากได้เป็นพิเศษเลยครับ เพราะทุกคนก็มีข้อดีข้อเสียของแต่ละคน

Q : ถ้าให้สมาชิกเลือกเป็นฮีโร่ ด้านไหนก็ได้สักด้านหนึ่ง อยากเป็นฮีโร่ ด้านไหนมากที่สุด?

กาอน : สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ผมฝันมาตั้งแต่เด็กเลยว่าอยากเป็นฮีโร่ที่ช่วยเหลือเด็ก ๆ ที่บ้านอาจยากจน และลำบาก ไม่สามารถทำตามความฝันได้ อยากช่วยพวกเขาครับ

จองซู : ส่วนผมอยากจะมีความสามารถในการรักษาจิตใจของคน และตอนนี้ก็กำลังทำอยู่ด้วย โดยผ่านเสียงดนตรี เพราะรู้สึกวาพอได้ฟังก็สามารถฮีลจิตใจ มีความสุขมาก ตอนนี้ก็กำลังตั้งใจทำดนตรีอยู่ครับ

กอนอิล : ของผมก็คล้าย ๆ กับจองซูครับ ความฝันของผมคืออยากเป็นคนที่ทำให้โลกนี้สวยงามมากขึ้น และสำหรับผมแล้ว โลกที่สวยงามก็คือโลกที่เราสามารถรับฟังเรื่องราวของคนที่รู้สึกเจ็บปวด หรือรับรู้ความรู้สึกของคนที่รู้สึกโดดเดี่ยวได้มากขึ้นอีกสักนิด ซึ่งผมหวังว่าเราจะเป็น Xdinary Heroes ที่มีพลังในการรักษาใจให้กับผู้คน ไม่ว่าจะคนที่เหงา โดดเดี่ยว หรือมีเรื่องทุกข์ใจ ได้ผ่านดนตรีของพวกเราครับ

โอดือ : ในฐานะที่ผมเป็นคนเล่นดนตรี ก็อยากรักษาใจของทุกคนเหมือนกัน และสำหรับคนที่มีความสุขอยู่แล้ว ก็อยากให้มีความสุขขึ้นไปอีกเป็นเท่าตัวเลยครับ

จูยอน : สำหรับการเป็นฮีโร่ก็เหมือนเป็นไอดอลให้ใครสักคน ผมก็รู้สึกว่าอยากพัฒนาดนตรีและเก็บสะสมประสบการณ์ ของเรา และทำให้ดนตรีของวงพวกเรา เหมือนกลายไปเป็นฮีโร่ของวงอื่น ๆ ที่จะทำดนตรีเหมือนกัน ซึ่งสิ่งนี้ถือเป็นเป้าหมายของผมเหมือนกันครับ

จุนฮัน : ของผมคล้ายกับกาอนครับ ผมก็อยากช่วยคนให้ได้ทำตามความฝัน หรือหากมีจุดไหนที่พวกเขาทำไม่ได้ ก็อยากยื่นมือเข้าไปช่วยครับ และหากว่าพวกเขากลัว ผมก็อยากมอบความกล้าให้พวกเขาครับ

Q : อัพเดทอาหารไทยจานโปรด หรือเมนูที่อยากลองบ้าง?

จูยอน : ปกติผมเป็นคนเลือกกินมาก ๆ เลยอยากถามกลับ อยากให้ช่วยแนะนำอาหารที่ผักน้อย ๆ เนื้อเยอะ ๆ อร่อย ๆ ให้หน่อยครับ”

Q : ขอแนะนำเมนูหมูกระทะ และต้มยำกุ้ง?

จูยอน : เดี๋ยวไปลองทานครับ (ยิ้ม)

โอดือ : ที่เราชอบเหมือนกันทุกคนเลยก็คือผัดไทย ถ้าเป็นผัดไทยล่ะ ก็ทานอย่างเอร็ดอร่อยตลอดครับ

Q : ท้ายสุดอยากบอกอะไรกับ “Villains” ชาวไทย พร้อมฝากผลงาน?

โอดือ : รู้สึกเป็นเกียรติมากนะครับ ที่ได้มาสัมภาษณ์ในวันนี้ และ 31 มี.ค. นี้ พวกเราจะกลับมาพร้อมกับคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกที่ประเทศไทยด้วย และตอนนี้ปี 2024 เริ่มขึ้นแล้ว พวกเราก็จะกลับมาพร้อมกับการแสดงและดนตรีเยอะ ๆ เลย ฝากทุกคนให้ความสนใจและมอบความรักให้พวกเราด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

นอกจากความหล่อออร่าแล้ว และฝีมือด้านดนตรีที่ฉกาจแล้ว มุมมองความคิดของ “Xdinary Heroes” ยังไม่ธรรมดา สมกับเป็นศิลปินรุ่นใหม่ ที่พร้อมนำดนตรีมอบความสุขให้กับแฟน ๆ ทุกคน! ส่วนใครอยากสร้างเวลาสุดพิเศษกับหนุ่ม ๆ ในคอนเสิร์ตที่เมืองไทย จับจองที่นั่งได้แล้วทางไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ในวันที่ 3 ก.พ. นี้ ดูเพิ่มเติมได้ทุกช่องทางโซเชียลมีเดียของ BNJ Entertainment ได้เลย

ฮาอึน