พยากรณ์วันที่ 28 ก.ย. – 4 ต.ค. 64

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
มีคนคอยเป็นที่ปรึกษา ทำให้ทุกอย่างราบรื่น  การงานสำเร็จรวดเร็ว มีผลงานเป็นที่พอใจของผู้ใหญ่ คุณที่คิดเปลี่ยนงานมีความก้าวหน้า รอลุ้นคำตอบจะได้รับข่าวดี ธุรกิจการค้าราบรื่น การเสี่ยงการลงทุนมีความสำเร็จ งานที่เกี่ยวกับการต่างประเทศ ส่งออกได้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ ช่วงนี้มีช่องทางทำกำไรหรือมีงานเสริมเข้ามาหา “ไพ่ 6 เหรียญ” การเงินหมุนเวียนคล่อง หาเงินเก่ง และยังมีลาภจากการเสน่หาอีกด้วย ความรักสดชื่น มีเรื่องน่ายินดี คนรักเอาใจใส่เป็นพิเศษ คนโสดได้เจอคนถูกใจ

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
อย่ามัวแต่เหนียมอาย หากมีโอกาสเข้ามา ต้องกล้าที่จะแสดงศักยภาพของตัวเอง “ไพ่ Judgement” การงานได้รับข่าวดี มีการเปลี่ยนงาน โยกย้ายที่ดีขึ้น ธุรกิจการค้าก้าวหน้า บริวารให้ความเชื่อฟังและร่วมมือดี การเสี่ยงการลงทุนก็มีโอกาสเหมาะ ช่วงนี้จะกลายเป็นคนสำคัญ เพราะมีแต่คนมาขอคำปรึกษาคุณอยู่ตลอดทั้งเรื่องงานและเรื่องรัก การเงินหมุนคล่อง แต่ปลายมีรายจ่ายมาก ส่วนใหญ่เป็นเรื่องของการท่องเที่ยว การเฮฮา ต้องเตรียมรับมือ ความรักวุ่นวายพอสมควร มีคนเข้ามามาก มักไปชอบคนที่มีเจ้าของ

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
การงานได้ผู้ช่วย หรือคนประสานงานที่ดี คุณที่คิดเปลี่ยนงานพอมีโอกาส  อาจจะมีงานเสริมวิ่งเข้ามาหาด้วย งานด้านบัญชี การเงิน ตัวเลขค่อนข้างปวดหัว ต้องทำอย่างรอบคอบการเดินทางราบรื่น “ไพ่ ราชินีเหรียญ” การเงินวุ่นวาย มีทั้งข่าวดี และร้าย ต้นถึงกลาง ได้รับข่าวสารที่ช่วยในการตัดสินใจ เล่นหุ้น เสี่ยงลุ้นมีโอกาสดี มีลาภจากคนอายุน้อย แต่ปลายไปแล้วมีรายจ่ายมาก ความรักมีการเปลี่ยนแปลงตัวเอง ทำให้มีเสน่ห์มากขึ้น ถ้ามีแฟน แฟนรักแฟนหลง

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
รู้สึกสดชื่น เพราะดวงการเงินราบรื่น การงานมีความสำเร็จ ยิ่งงานที่เกี่ยวกับตัวเลข การเงิน บัญชีได้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ ส่วนงานเจรจา งานขายอาจจะยืดเยื้อไปบ้าง ต้องอาศัยคำพูดหรือวาจาของคุณ ต้นและปลายมีจังหวะเหมาะในการเสี่ยงการลงทุน ถ้ากำลังมองหางานเสริมจะมีเข้ามา “ไพ่ ราชาเหรียญ” การเงินมีเกณฑ์ได้ลาภ ช่วยเหลือใครไว้เขาจะมาตอบแทน ช่วงนี้เล่นหุ้น เก็งกำไรได้ผลตอบแทนคุ้มค่า ทำให้การเงินหมุนเวียนคล่อง ความรักไม่ค่อยได้ดังใจนัก ส่วนใหญ่คนรักยังเอาแต่ใจ ต้องให้คุณเป็นฝ่ายตามใจ แต่ปลายพอมีบรรยากาศอบอุ่น

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
ปัญหามารุมมาสุม หาทางออกไม่เจอ เพราะไม่เด็ดขาด การงานต้องรับผิดชอบงานมากขึ้นอย่างเสียไม่ได้ แต่สำหรับงานติดต่อสื่อสาร งานประชาสัมพันธ์มีช่องทางที่ดี  ช่วงปลายมีจังหวะในการเปลี่ยนงาน หรือโยกย้ายหน้าที่ งานที่ปรึกษา งานราชการไปได้ไกล การเดินทางมีการล่าช้า การเงินหมุนเวียนค่อนข้างมาก ส่วนใหญ่หมดไปกับการเดินทาง และยานพาหนะ  “ไพ่ ราชาถ้วย” ความรักเป็นที่ปรึกษาให้ผู้อื่นเป็นประจำ  แต่กับเรื่องของตนเองกลับตัดสินใจไม่ถูก คนโสดแอบรักแอบชอบใครแสดงความกล้าแล้วจะประสบความสำเร็จ

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
กำลังถูกจับตาดู อย่าทำอะไรนอกลู่นอกทาง จะเป็นเหตุให้ถูกป่วน การงานอึดอัด การประสานงานไม่ค่อยดี มีความขัดแย้งไม่เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน ยิ่งงานด้านการเงิน บัญชี ให้ระวังข้อผิดพลาด อาจถูกตำหนิได้ ธุรกิจการค้าต้องลงมาควบคุมด้วยตนเองถึงจะเกิดผลดี งานบันเทิง แสดง มีการแข่งขันสูง ช่วงนี้จะรับปากอะไรใครต้องพิจารณาให้ดี การเงินต้องเก็บออม การหมุนเวียนไม่ค่อยดี คาดหวังโชคลาภยาก ส่วนใหญ่หมดไปกับการซ่อมแซมและผู้อื่น “ไพ่ 3 ดาบ” ความรักมีปากเสียง มีเรื่องของความหึงหวงกันบ่อย

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
ปกติเป็นคนอ่อนโยน ขี้สงสาร แต่ช่วงนี้ไม่รู้อะไรเข้าสิง หงุดหงิดง่าย อารมณ์แปรปรวนอ่อนไหว การงานวุ่นวาย ยิ่งงานที่ทำกันเป็นกลุ่มเป็นทีม ค่อนข้างมีอุปสรรคในเรื่องของความคิดเห็น กลางแล้วถึงจะราบรื่น ธุรกิจการค้ามีการแข่งขันบ้าง แต่ถ้าวางแผนการดีก็สามารถเป็นฝ่ายชนะได้  “ไพ่ 1 เหรียญ” การเงินช่วงนี้มีทั้งรับและจ่ายพอ ๆ กัน แต่ในช่วงปลายพอจะมีลาภเข้ามาบ้าง ทำให้ไม่ขัดสน ความรักเอาแน่ไม่ค่อยได้ คนโสดต้องรอกันไปก่อน ถ้ามีคนรักแล้วหาเวลาไปกินข้าว ดูหนังกันสองต่อสองจะทำให้ความสัมพันธ์แนบแน่นขึ้น

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
 “ไพ่ Hierophant” การงานต้องอาศัยผู้ใหญ่ ถ้าถือทิฐิ ถือดี ไปไม่ไกลแน่นอน ช่วงกลางถึงปลายเหมาะในการลงทุน จับพลัดจับผลูมีงานเสริม ได้ทำสิ่งใหม่ ๆ เพิ่มความก้าวหน้าให้กับตัวเอง ธุรกิจการค้ามีเรื่องหงุดหงิดกับบริวาร แต่ไม่มาก งานที่เกี่ยวกับการเดินทาง ยานพาหนะมีความสำเร็จ การเงินอาจมีรายจ่ายเกี่ยวกับการซ่อมแซม การรักษาเพิ่มขึ้น แต่ก็มีการหมุนเวียนคล่องตัว มีช่องทางสำหรับรายรับที่ดี ความรักคนโสดแจ่มใสมาก ๆ มีเกณฑ์ได้เจอคนถูกใจ ที่มีคนรักแล้วก็หวานชื่นไม่แพ้กัน

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
ขยันขันแข็ง มีความคิดกว้างไกล การงานคล่องตัว มีผลงานได้รับคำชมจากผู้บังคับบัญชา บางคนที่ไม่ค่อยจะเข้าหาผู้ใหญ่ ก็ควรเข้าหาบ้างจะได้รับการสนับสนุน คิดเปลี่ยนหรือโยกย้ายงานก็มีจังหวะที่ดี แต่ต้องพึ่งพาคนรอบข้างอยู่บ้าง “ไพ่ เจ้าชายเหรียญ” การเงินรู้จักเก็บรู้จักใช้หมุนเวียนคล่อง ช่วงกลางอาจได้ลาภจากการเสน่หา ความรักมาพร้อมความผูกพัน มักเป็นการเริ่มความสัมพันธ์จากความเป็นเพื่อน ที่มีคนรักแล้วแนบแน่น แต่ต้องระวังเรื่องความหึงหวง สุขภาพปวดหัว ปวดตา

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)
“ไพ่ 2 คทา” การงานมีเพื่อนคอยช่วยเหลือ มีที่ปรึกษาที่ดี ทำให้ตัวคุณเองไม่ค่อยเหนื่อยมากนัก ถ้าจะลงทุนควรทำกับครอบครัว ญาติมิตร ถึงจะก้าวหน้า ธุรกิจการค้าราบรื่น งานด้านการเงิน บัญชีดูเหมือนจะมีช่องทางมากกว่าอย่างอื่น การเดินทางไกลยังไม่ค่อยมีเกณฑ์นัก การเงินรู้จักเก็บรู้จักใช้ ทำให้ผ่านพ้นวิกฤติเรื่องเงินไปได้ ช่วงปลายได้ลาภจากคนอายุน้อย มีลาภปาก แต่เรื่องหยิบยืมคงต้องปฏิเสธไว้ก่อนถึงแม้จะอึดอัดใจ เพราะถ้าให้ยืมไปแล้วจะได้คืนยากหรือกลายเป็นหนี้สูญ ความรักมีความเข้าใจและผูกพันกันดี คนโสดได้เจอคนถูกใจโดยบังเอิญ

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
คิดเยอะ แผนเยอะ ทำให้การ กระทำดูสับสน “ไพ่ 5 คทา” การงานมีความคิดเห็นไม่ตรงกับเพื่อนร่วมงาน จึงทำให้การประสานงานสะดุด ช่วงกลางมาแล้วดีขึ้น งานที่เกี่ยวกับความคิดสร้างสรรค์ งานออกแบบ สถาปัตยกรรมมีความก้าวหน้า แต่ถ้าทำกันเป็นกลุ่มเป็นทีมต้องระวังความขัดแย้ง การเงินให้ระวังมีเรื่องขัดแย้งเกี่ยวกับผลประโยชน์ นอกนั้นราบรื่นดี ความรักเป็นช่วงที่อ่อนไหว คนโสดมีเกณฑ์ได้เจอคนถูกใจ เป็นช่วงที่มีเสน่ห์ สุขภาพจากเจ็บป่วยจะอาการดีขึ้น

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
เจอความกดดัน ทำให้ต้องตัดสินใจ การงานมีเรื่องจุกจิกให้คิดมาก พยายามตั้งใจทำในส่วนของตนเองให้ดีที่สุดเป็นพอครับ การเสี่ยงการลงทุนยังต้องชะลอไว้ก่อน งานที่เกี่ยวกับการเดินทาง ส่งออกและการต่างประเทศมักมีการเปลี่ยนแปลง ถ้ามีการนัดหมายเจรจาควรต้องเข้านอกออกในถึงจะดี การเงินมีความพยายามในการประหยัดที่ดี แต่ก็ยังมีคนรอบข้างมาช่วยใช้อยู่เสมอ “ไพ่ 7 ดาบ” ความรักเป็นรักซ่อนเร้น ไม่เปิดเผย ส่วนคนโสดอาจไปชอบคนมีเจ้าของ

……………………….
อ.คฑา ชินบัญชร