ขยับขึ้นชั้นเซียนดังต่อเนื่อง นาทีนี้ชื่อ ใหม่ สีสุด หรือ ใหม่ พระประแดง หอมหวานไปทั้งวงการพระเครื่องและนับวันรุ่นพี่ ๆ รุ่นใหญ่ ๆ ล้วนรู้จักคุ้นเคย

หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ
หลวงปู่สี เนื้อทองคำ

 ใหม่ เกิดที่ อำเภอโกรกพระ จังหวัดนครสวรรค์ครับ ไปเรียนและโตที่กรุงเทพฯแถวพระรามสาม เพราะพ่อแม่ไปทำงานเลยต้องตามมาอยู่ด้วยแล้วก็ย้ายมาอยู่ฝั่งพระประแดงจนถึงปัจจุบัน เลยเป็นที่มาของ
คำว่า “พระประแดง”

พระกริ่งวัดช้าง

“ถ้าจะถามว่าชอบและสนใจพระเครื่องตอนไหน ผมชอบอ่านหนังสือพระมาตั้งแต่เด็ก ๆ แล้วครับ ผมชอบตัดหนังสือพิมพ์หน้าพระเครื่อง เช่น หนังสือพิมพ์เดลินิวส์เอาไว้อ่านและเอาไว้ดูเยอะมาก เพราะได้มาฟรีเยอะ ผมจะขอจากคนที่เค้าอ่านแล้วบ้าง เอามาเก็บไว้และติดผนังบ้านเอาไว้ดูเต็มเลย นอกจากนี้ด้วยความที่ผมเป็นคนนครสวรรค์ผมจึงชอบเกจิพระนครสวรรค์มาก ทั้ง หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค หลวงปู่สี วัดเขาถ้ำบุญนาค โดยเฉพาะหลวงปู่สี ผมศรัทธาท่านมากครับ ด้วยความที่ว่าท่านเป็นพระที่มีอายุยืนยาวถึง 128 ปีปัจจุบันสรีรสังขารท่านก็ยังอยู่ที่วัดนะครับ”

หลวงปู่ทวดบัวรอบ

ชีวิตพลิกผันเข้าวงการพระ เพราะทำงานประจำมาได้สักพัก รู้สึกว่าเบื่อกับงานจึงอยากจะเปลี่ยนงานอะไรใหม่ ๆ ดูบ้าง แล้วตอนนั้นได้ดูรายการทีวีหลาย ๆ รายการที่พี่บอย ท่าพระจันทร์ไปออกรายการ เลยรู้สึกว่าอยากจะมาเล่นพระดูบ้าง แรก ๆ เล่นพระก็ลำบาก ต้องลองผิดลองถูกอยู่หลาย ๆ ครั้ง เงินทุนก็น้อยโดนพระเก๊ก็เยอะ แต่ก็ได้พี่ ๆ หลายคนเมตตาและให้โอกาสให้เราได้ดูพระแท้จากองค์จริง เช่น พี่นิวส์ วัดสะแก พี่เอก มรดกไทย ที่แนะนำแนวทางหลาย ๆ อย่าง  ในปัจจุบันก็ศึกษาเช่าหา พระเครื่องหลาย ๆ หน้า ทั้งพระกริ่งและพระหล่อยอดนิยม เหรียญเกจิคณาจารย์ยอดนิยมต่าง ๆ

หลวงพ่อปานขี่เม่น

อย่างเช่นพระกริ่งและพระหล่อ ได้รับความเมตตาจากเฮียเกี๊ยก ทวีทรัพย์ และพี่บอล ทวีทรัพย์ ที่แนะนำหลักในการดู กรรมวิธีในการสร้าง ประวัติความเป็นมารวมถึงรายละเอียดของพระกริ่งสายวัดสุทัศน์ และพระกริ่งยอดนิยมทั่วไป

พระกริ่งจาตุรงค์ เจ้าคุณศรี

สุดท้ายนะครับ ผมเชื่อเสมอว่าครูที่ดีที่สุดคือพระแท้ ซื้อพระแท้มาดูมาศึกษาแพงครั้งเดียวครับ แต่ถ้าเราดูเป็นแล้วชำนาญแล้วที่เหลือก็มีแต่กำไรแล้ว ปัจจุบันผมมีร้านอยู่ที่พันธุ์ทิพย์งามวงศ์วานชั้น 3 โซนมรดกไทย และร้านพระที่พระประแดงอาเขตFacebook ใหม่ พระประแดง หรือในเว็บท่าพระจันทร์ ร้านใหม่ พระประแดง หรือโทรฯ ปรึกษาเรื่องพระได้ที่ 06-4419-3559.

พุทธานัง