สุริยคติกาล วันที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ แรม 4 ค่ำ เดือน 2 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.46 น. เที่ยงจริง เวลา 12.31 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.16 น. จันทร์ขึ้น เวลา 21.12 น.

วันนี้ เวลา 00.00-15.30 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 15.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นผู้มีรูปร่างหน้าตาดี มีปรีชาสามารถในทางศิลปะวิชาการต่าง ๆ เปิดเผย ร่าเริง อารมณ์สุนทรีย์ ใจดี มีความสุขกายสบายใจ แต่มักจะมีโรครุมเร้า อาศัยที่มีกำลังใจเข้มแข็ง มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว จึงไม่ค่อยห่วงใยในเรื่องสุขภาพหรือความเจ็บป่วยเท่าไรนัก ไม่ชอบไปพบหมอ มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี ชอบการสมาคม พูดเก่ง มีคารมคมคาย จิตใจเข้มแข็ง จิตใจสูง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ยากที่ผู้ชายจะหลอกล่อได้ง่าย ไหวพริบปฏิภาณดี ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ เรื่องความรักมีการประกาศให้สังคมรับรู้ คนรักดูแลเอาใจใส่ซึ่งกันและกันเป็นพิเศษ มีโอกาสได้พบญาติมิตรที่ดี สามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ มีความกล้าได้กล้าเสีย พี่น้องเพื่อนฝูงมีโอกาสได้พบกันในงานสำคัญ มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน มีการปะทะคารมกับบริวารคนใกล้ชิด ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัย จะได้พบหมอดีและยาดีมารักษา

เกิดวันจันทร์ ช่วงนี้คิดถึงแต่เรื่องความรัก ทำให้มีความวิตกกังวล จะมีความตื่นเต้นเรื่องความรัก การใช้จ่ายเงินช่วงนี้ไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น การงานประสบความสำเร็จ การเงินสะพัดมีรายได้เข้ามาหลายทาง คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย มีความกระตือรือร้นในการทำงาน

เกิดวันอังคาร คนรักมักคิดมากเรื่องความรัก โชคดีเรื่องการเงิน มีรายได้เข้ามาหลายทาง ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน มีเรื่องสำคัญเข้ามาให้แก้ไข มีคนสูงอายุเข้ามาสนใจ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ มีเรื่องการศึกษาต่อ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี มีการปะทะคารมเรื่องความรักเพราะเหตุเล็กน้อย มีฐานะการเงินดีขึ้น จะได้พบญาติ บุตรบริวารจะมีการเดินทาง ระวังจะถูกหลอกลวง การงานต้องรอบคอบและขยันอดทนจึงจะประสบความสำเร็จ

เกิดวันพฤหัสบดี การเงินมีช่องทางแจ่มใส มีลาภจากการเสี่ยง จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบปะผู้คนมากหน้าหลายตา ไม่นิยมการเสี่ยงโชค มีการเดินทาง ได้ทรัพย์สินเงินทอง มีความขยันหมั่นเพียรทำให้การทำงานประสบความสำเร็จ มีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ การเงินมีช่องทางแจ่มใส ได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ

เกิดวันศุกร์ คนรักมักเกิดอาการหงุดหงิด มีความสัมพันธ์ช่วยเหลือซึ่งกันและกันทางด้านการเงินและมีผลประโยชน์ร่วมกัน ไม่ชอบการเสี่ยงการพนัน มีการประหยัดเก็บออม ระวังจะมีเรื่องเศร้า ๆ เกิดขึ้นในครอบครัว ปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ ที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง ระวังของมีค่าที่ตกหล่นสูญหาย หากมีการติดตามจะได้คืน ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง มีความมานะอดทนแล้วจะประสบความสำเร็จ

เกิดวันเสาร์ จะได้ลาภเป็นสิ่งของต้องใจที่หาได้ยากจากเพศตรงข้าม วิตกกังวลด้วยเรื่องเก่า ๆอยากได้เงินมากก็ต้องทำงานหนักเพิ่มขึ้น มีการเดินทาง การเจรจาประสบความสำเร็จ มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี ระวังภัยจากโจร การทะเลาะวิวาท การงานมีลู่ทางแจ่มใส ได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ.