“วรเนตร ต่อเนื่อง” ชื่อนี้แฟนฟุตบอลไทยลีกคงคุ้นหูไม่น้อย กับการค้าแข้งในหลายสโมสร ทั้ง นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี, ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด รวมถึง บีบีซียู ฯลฯ

เส้นทางบนถนนลูกหนังของเขา เริ่มจากสตั๊ดหนึ่งคู่ที่ยืมรุ่นพี่มา เพื่อใส่เตะในเกมไม่เป็นทางการ 2 เกม ต่อหน้า “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ ที่ชมเกมอยู่ไม่ห่าง นั่นเป็นจุดเริ่มต้น ที่ทำให้ได้เซ็นสัญญากับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ลงเล่นฟุตบอลอาชีพ ในตำแหน่งแบ๊กขวา

หลุงจากนั้น วรเนตร สั่งสมประสบการณ์ ความแข็งแกร่งทั้งด้านร่างกาย และจิตใจ ในฐานะดาวรุ่งจาก ทรู แบงค็อกฯ ก่อนมาประสบความสำเร็จ คว้าแชมป์ดิวิชั่น 1 กับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

ปัจจุบันเขาแขวนสตั๊ดกับการเล่นฟุตบอลอาชีพ แต่ยังคงสวมสตั๊ดลงเติมฝันให้น้อง ๆ เยาวชน ที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอล ตามความตั้งใจของตนเอง

หลังจากแขวนสตั๊ด วรเนตร ต่อเนื่อง ได้เลือกเส้นทางการเป็นทีมสอนฟุตบอล และได้เข้าสอนในโรงเรียนสอนฟุตบอลของ “เคสึเกะ ฮอนดะ” อดีตนักฟุตบอลทีมชาติญี่ปุ่น โดยในเวลานั้น เขาคือคนไทยเพียงหนึ่งเดียวที่อยู่ในทีมผู้ฝึกสอน

วรเนตร เล่าถึงเหตุผลที่ได้เข้าสอนฟุตบอลว่า “ผมเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพมาประมาณ 1 ปี จึงลองไปสอนฟุตบอลที่โรงเรียนนี้ ตามคำแนะนำของเพื่อน และทราบว่าเป็นสาขาหนึ่งภายใต้การดูแลของ เคสึเกะ ฮอนดะ ซึ่งเมื่อได้ทำงานก็รู้สึกประทับใจ”

ปัจจุบัน วรเนตร ต่อเนื่อง เป็นหนึ่งในทีมสอนฟุตบอล “Yuki Football Academy” ที่มุ่งเน้นในการพัฒนาทักษะฟุตบอล ไปพร้อมกับทัศนคติ เพื่อเปิดโอกาสให้น้อง ๆ เยาวชน ได้เรียนรู้ เพิ่มพูนประสบการณ์ และมีโอกาสจะก้าวไปสู่เวทีฟุตบอลอาชีพในอนาคต

วรเนตร กล่าวถึงการสอนฟุตบอลในระดับเยาวชนว่า “เราต้องการปลูกฝังเยาวชนให้มีทัศนคติที่ดี เริ่มจากการมี “ระเบียบวินัย” เพราะจะนำมาสู่การ “พัฒนาทักษะความสามารถ” เมื่อมีสองสิ่งนี้ควบคู่กันไป เยาวชนก็จะสามารถเปิดรับและเข้าใจในเป้าหมายที่เราต้องการจะปลูกฝัง”

“หากเยาวชนเป็นเหมือนน้ำที่ไม่เต็มแก้ว ค่อย ๆ เติมเต็มทักษะอยู่เสมอ ฝึกซ้อมเพิ่มเติมจากบทเรียนที่ได้รับ จะทำให้เยาวชนสามารถเติบโตเป็นนักฟุตบอลอาชีพที่ดีได้”

เป็นโอกาสดีที่ได้นำเรื่องราวของ “วรเนตร ต่อเนื่อง” มาบอกเล่าให้แฟน ๆ ฟุตบอลไทยได้หายคิดถึง จากจุดเริ่มต้น “หนึ่งสตั๊ด และ สองเกม” ที่ทำให้เขาเป็นนักฟุตบอลอาชีพ สู่เรื่องราวการส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทย

หวังอย่างยิ่งว่าจะเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่ทำให้น้อง ๆ เยาวชนมุ่งมั่นเดินตามความฝันต่อไป…