“บางครั้งก็รู้สึกเหนื่อยจนยิ้มไม่ออก แต่หัวใจนั้นบอกว่ายังไหว…ไม่ว่าจะเจอกับเรื่องราว สมหวังหรือผิดหวัง ก็อย่าเพิ่งหมดหวัง”

ต้องยอมรับว่าแต่ก่อนในสมัยที่เทคโนโลยีไม่ล้ำหน้า ที่ต้องอาศัยโชคชะตาหรือพรหมลิขิตหากเราคิดจะเสาะหาคนรู้ใจ แต่ปัจจุบันการหาคู่หาเพื่อนคุยกันง่ายสะดวกสบายเพียงปลายนิ้วสัมผัส ไม่ว่าจะอยู่ซอกมุมไหนของโลก ก็สามารถมาพบเจอกันได้

ทำให้แอปหาคู่ถึงผุดขึ้นมามากมายและเป็นที่นิยมกันเป็นอย่างมากในหมู่วัยรุ่น ไม่ว่าจะเป็นการหาเพื่อน หาคนรู้ใจที่สามารถพูดคุยกันได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ถ้าเจอเพื่อนที่ดีก็ถือว่าโชคดี แต่บางคนกลับเจอกลุ่มมิจฉาชีพที่ใช้โอกาสจากช่องทางนี้ในการหลอกล่อเหยื่อ

ขอยกตัวอย่างคดีที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ที่มีคนต้องตกเป็นเหยื่อของแอปหาคู่ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อตำรวจ ปคม. บุกจับกุม นายกันต์ อายุ 24 ปี และ น.ส.รส อายุ 27 ปี สองสามีภรรยา ทั้งคู่ประกอบอาชีพ SEX CREATOR ก่อเหตุล่อลวงเหยื่อสาวผ่านแอปหาคู่ สร้างคอนเทนต์ SEX SWINGING ขายคลิปในโลกโซเชียล โดยจับกุมได้ที่ห้องพักคอนโดมิเนียมใน อ.เมือง จ.นนทบุรี

พฤติการณ์คือ นายกันต์ และ น.ส.รส ได้ร่วมกันทำบัญชีทวิตเตอร์ (X) ไว้ 2 บัญชี ก่อนจะโพสต์ภาพและคลิปวิดีโอขณะร่วมประเวณีกันเองและลักษณะหลายคนสลับกัน หรือสวิงกิ้งหลายคลิป ความยาวคลิปละประมาณ 30 วินาที อีกทั้งยังมีข้อความโฆษณาเชิญชวนให้ผู้อยากดูคลิปเต็ม เข้าร่วมกลุ่มลับผ่านแอป Telegram เสียค่าสมาชิก 450 บาท ผ่านเว็บไซต์ OnlyFans เดือนละ 700 บาท

นอกจากนี้ นายกันต์ กับ น.ส.รส ยังได้ถ่ายภาพและคลิปวิดีโอขณะมีเพศสัมพันธ์กับหญิงสาวรายอื่น ก่อนนำไปเผยแพร่อีกกว่า 50 คลิป โดยมีทั้งหญิงสาวที่สวมชุดนักเรียนมัธยมศึกษา และชุดนักศึกษา และหญิงสาวบางรายมีอาการเมาสุรา ขาดสติ ไม่สามารถควบคุมตัวเองได้

เมื่อเหยื่อบางรายเข้ามาแจ้งความไว้ ตำรวจจึงสืบสวนอย่างละเอียด จนได้ออกหมายจับและบุกเข้าไปจับกุมทั้งสองที่ห้องพักคอนโดมิเนียม ซึ่งพบเป็นสถานที่ในการถ่ายคลิป พร้อมตรวจยึดโทรศัพท์มือถือและเครื่องคอมพิวเตอร์ หญิงสาวส่วนใหญ่ที่ปรากฏในคลิปมักจะมีอาการคล้ายคนเมา ไม่มีสติ เชื่อว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศโดยไม่สมัครใจ และถ่ายคลิปวิดีโอมาเผยแพร่เพื่อเก็บเงิน

ซึ่งพิสูจน์ทราบแน่ๆ แล้ว 2 ราย คือ น.ส.เอ อายุ 18 ปี ลูกจ้างร้านเสริมสวย รู้จักกับนายกันต์ ผ่านแอปหาคู่ ก่อนถูกหลอกให้ไปสังสรรค์ที่คอนโดมิเนียม โดย นายกันต์ ออกอุบายว่าอยู่กับพี่สาว ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ แต่สุดท้ายก็ถูกมอมเหล้าจนขาดสติ และมารู้ภายหลังว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศ และถ่ายคลิปวิดีโอไว้

ส่วนเหยื่ออีกรายเป็นพนักงานบริษัท อายุ 28 ปี รู้จักกับ น.ส.รส ในแอปหาคู่เช่นกัน โดยได้พูดคุยในลักษณะเชิงชู้สาวมาเป็นเวลา 3 เดือน ก่อนถูกหลอกให้ไปสังสรรค์ที่คอนโดมิเนียม แต่ออกอุบายว่าอยู่กับน้องชาย ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อในลักษณะเดียวกัน

แต่ผู้ต้องหาทั้งสองให้การภาคเสธ ว่ามีอาชีพทำคอนเทนต์เกี่ยวกับการร่วมสวิงกิ้ง ระหว่างทั้งสองกับหญิงสาวอื่นที่สมัครใจ เพื่อขายตามแพลตฟอร์มดังกล่าว มีรายได้ตกเดือนละ 1 แสนบาท

นี่อาจเป็นเพียงหนึ่งคดีที่อยากจะขอนำมาเล่าสู่กันฟัง ฉะนั้นเพื่อไม่ตกเป็นเหยื่อ ควรมีสติ คิดไตร่ตรองให้รอบคอบขณะใช้บริการแอปหาคู่ต่างๆ ต้องมีแนวทางการป้องกันและหลีกเลี่ยงการถูกล่อลวง เช่น ควรระมัดระวังในการเปิดเผยข้อมูลส่วนตัว ไม่บอกข้อมูลทั้งหมดกับคนที่เพิ่งรู้จัก ไม่ควรหลงเชื่อ หรือไว้ใจบุคคลใดง่ายๆ หากจำเป็นต้องไปเจอ ก็ควรเอาเพื่อนไปด้วย..พึงระลึกไว้เสมอว่า อะไรที่ดีเกินไป เร็วเกินไป มักจะลงเอยไม่ดีแทบทั้งสิ้น.

ข่าวสารตำรวจ

ทางหลวงเป็นมิตร
พ.ต.อ.จรุงศักดิ์ จำรูณ ผกก.4.บก.ทล.ขอนแก่น มอบหมายให้ พ.ต.ท.ศิวกริช ศิษย์บุญรัตน์ รอง ผกก.4.บก.ทล.ขอนแก่น ออกตรวจเส้นทางภายในพื้นที่เขตรับผิดชอบภาคอีสานตอนบนที่กำกับดูแล พร้อมนำนโยบายของ บช.ก. และ ผบก.ทล. เช่น ปราบปรามอาชญากรรมทุกประเภท รถบรรทุกน้ำหนักเกินกฎหมาบกำหนด เป็นต้น ให้ผู้ใต้บังคับบัญชาปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง ที่อยู่ตามสถานี หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวง รถวิทยุตรวจการณ์ อำนวยความสะดวกพี่น้องประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนทุกมิติ เพื่อความปลอดภัยทุกเส้นทาง พร้อมทั้งนำเครื่องอุปโภคบริโภคมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอีกด้วย

จัดสรรกำลังพล
พ.ต.อ.รักชาติ เรืองเจริญ ผกก.สภ.ชุมแพ จว.ขอนแก่น รับรายงานตัวข้าราชการตำรวจที่ย้ายมาดำรงตำแหน่งที่ สภ.ชุมแพ ตามคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น และคำสั่งตำรวจภูธรภาค 4 ประจำปี 2567 ณ ห้อง ศปก.สภ.ชุมแพ พร้อมประชุมมอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ สอบถามความถนัดและความสมัครใจในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อจัดสรรกำลังพลให้เหมาะสม และเกิดประสิทธิภาพสูงสุดต่อองค์กร ด้วยตนเอง หลังจากเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เป็นข่าวโด่งดังทั่วประเทศ ตำรวจชั้นผู้น้อยเมืองชุมแพ ร้องเพจดังช่วยเป็นกระบอกเสียง อ้างถูก รอง ผกก. โยกย้ายไม่เป็นธรรม


รณรงค์ป้องกันอัคคีภัย
พ.ต.อ.กฤศ ธิติทัศนะ ผกก.สภ.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.นพรุจ ณ รังษี รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.อุทิศ นิมิตพงศ์พร สว.อก. พร้อมข้าราชการตำรวจจิตอาสา ร่วมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านระมัดระวังในการจุดธูป จุดเทียน เผากระดาษในพิธีไหว้ต่างๆ ช่วงเทศกาลตรุษจีนประจำปี พ.ศ. 2567 เพื่อป้องกันอัคคีภัยในพื้นที่เสี่ยง ในตลาดชุมชนตลาดสดตำบลหัวกุญแจ ต.คลองกิ่ว

***************************************

คอลัมน์ : สน.รอตรวจ
โดย : บิ๊กสลีป