พยากรณ์วันที่ 13-19 ก.พ. 2567

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
หมกหมุ่นอยู่กับเรื่องความรัก ให้ระวังสุขภาพตนเองและคนรัก การงานช่วงต้นพอไปได้ มีคนช่วยเหลือ แต่พอช่วงกลางลงมา เจอศึกหนัก รับเคราะห์กรรม ขออย่าท้อถอยให้มองไกลถึงอนาคต ช่วงปลายไปแล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเหมือนฟ้าหลังฝน การเงินรายจ่ายเหลือล้น โดยเฉพาะค่ายา ค่ารักษา ค่าซ่อมแซม แต่ห้ามรับปากใครเรื่องเงินทองจะเดือดร้อนเอง “ไพ่ 4 ถ้วย” ความรักช่วงต้นหวานชื่น ห่างกันแทบไม่ได้เลย แต่พอช่วงกลางลงมาจะมีเรื่องทำให้เข้าใจผิด มีปากเสียงกันบ่อย ส่วนคนโสดยังไร้วี่แวว

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
ชีพจรลงเท้า มีเหตุให้ต้องเดินทางตลอด “ไพ่ The Chariot” การงานรุดหน้าแซงเพื่อนฝูงไปแบบไม่คาดคิด คุณมักได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ อาจเป็นเพราะช่วงที่ผ่านมามีผลงานเข้าตา และรู้จักนอบน้อมถ่อมตนมากขึ้น ถ้าคิดอยากเปลี่ยนงานทำงานใหม่จะมีข่าวดี การเงินเริ่มกระจายตัวดีขึ้น งานรุมเร้าก็ทำให้เงินทองเพิ่มพูนขึ้นเช่นเดียวกัน มีดวงจะได้ลาภจากผู้ใหญ่ หรือคนที่มีอายุมากกว่า ความรักคนโสดกำลังสนใจเด็กอยู่ มีเรื่องกุ๊กกิ๊กจี๋จ๋าให้ฝันหวาน ส่วนคนมีแฟนแล้วรื่นเริง มีโอกาสได้ชวนกันไปเที่ยวพักผ่อนตากอากาศ รักหวานชื่น

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
อึดอัดทำอะไรไม่ได้ดังใจ “ไพ่ 8 ดาบ” การงานเจอปัญหาหนัก ต้องรับผิดชอบคนเดียว ช่วงนี้ลำบากใจกับการปฏิเสธ ภาระหน้าที่จะมากขึ้น ระวังเรื่องความผิดพลาด งานจะถูกส่งกลับให้แก้ไข ช่วงปลายคุณที่สมัครงาน รอฟังข่าวดีได้เลย เพราะมีดวงเริ่มต้นงานใหม่ การเงินเข้าเยอะ ออกเยอะ แต่จะยิ้มออกเพราะมีโชคลาภและช่องทางในการหาผลกำไรได้มากขึ้น ห้ามให้ใครหยิบยืมจะผิดใจกันภายหลัง ความรักด้วยความขี้เหงาจึงต้องหาใครสักคนมาอยู่เคียงข้าง ส่วนคนโสดจะมีประสบการณ์รักแปลกใหม่ให้รู้สึกซู่ซ่าในหัวใจอยู่เสมอ

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
ปวดหัวกับความขัดแย้งและสับสนกับคนรอบข้าง “ไพ่ 5 คทา” การงานมีดวงเลี้ยงฉลองความสำเร็จ โอกาสดีกำลังวิ่งเข้าใส่ แต่หากต้องทำงานเป็นทีมระวังเรื่องความคิดเห็น และคำพูดจาจะทำให้ผิดใจกัน ช่วงปลายมีจังหวะดีสำหรับคุณที่อยากลงทุนทำธุรกิจเอง เหมาะในการขยับขยาย การเงินกำลังอารมณ์ดีกับรายรับเป็นกอบเป็นกำ หยิบจับทำอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง หากกำลังยากจนขัดสน ช่วงนี้จะดีขึ้นมีโชคลาภในการเสี่ยงลุ้น ความรักเดี๋ยวรักเดี๋ยวเลิก เอาใจกันไม่ค่อยถูก คนโสดจะมีมือดีคอยเป็นพ่อสื่อแม่ชักให้

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
ต้องรอคอย คิดอยากทำอะไรให้รอจังหวะก่อน “ไพ่ 10 คทา” การงานเจอแต่งานเร่งรีบ ทำให้ถูกกดดันไปด้วย ช่วงนี้ต้องช่วยเหลือตัวเองก่อน ช่วงปลายคนตกงานจะมีคนนัดสัมภาษณ์ มีข่าวดีเรื่องงานที่รอลุ้น แต่หากคิดลงทุนต้องใจเย็นอีกนิด การเงินเอาตัวรอดไปได้แต่ไม่ค่อยดีนัก ช่วงนี้หมดไปกับการช่วยเหลือผู้อื่น และจับจ่ายเรื่องจุกจิกเล็กน้อย ช่วงปลายถึงจะมีลาภจากคนอายุน้อยกว่า ความรักรู้สึกได้ถึงความคลุมเครือ แต่ยังไม่ควรใจร้อน ส่วนคนที่มีแฟนแล้วช่วงปลายจะออกนอกลู่นอกทาง มีใจให้กับเด็ก ๆ

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
กำลังตกอยู่ในห้วงแห่งรัก อ่อนไหวง่ายเป็นพิเศษ การงานทำด้วยความสบายใจ งานไม่เร่งรีบ มีคนคอยช่วย ทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายและมีกำลังใจในการทำงานมากขึ้น ช่วงปลายจะได้รับข้อเสนอใหม่ ๆ หรืองานเสริมที่จะช่วยเพิ่มความก้าวหน้าและรายรับให้มากขึ้น การเงินจับจ่ายสบายมือ เพราะมีคนคอยอุปถัมภ์ ไปไหนทำอะไรมักไม่ต้องเสียเงิน มีเจ้ามือคอยเลี้ยง แถมมีดวงได้ลาภจากการเสน่หา “ไพ่ 3 ถ้วย” ความรักตลบอบอวลไปด้วยความหอมหวาน คนรักเอาใจใส่ดูแลเป็นอย่างดี ส่วนคนโสดเสน่ห์แรง มีคนมาคอยแจกขนมจีบ

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
หยิบจับทำอะไรดีไปหมด ได้รับคำชม “ไพ่ 8 คทา” การงานมาแรง ได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ และสำเร็จลงด้วยดี ผู้ใหญ่ให้ความไว้วางใจมากขึ้น ช่วงกลางได้รับข้อเสนอพิเศษ หากกำลังเข้าชิงการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง มีโอกาสชนะคู่ต่อสู้สูง ให้ทำตัวเสมอต้นเสมอปลายเอาไว้ การเงินเป็นเวลาของการเก็บเกี่ยวดอกผล หากลงทุนอะไรไปแล้วจะได้คืนในช่วงนี้ และได้โชคลาภจากคนแปลกหน้า ความรักมักเจอเรื่องแปลก แต่รู้สึกประทับใจ คนโสดมีลุ้นได้พบรัก แต่ต้องดูให้ดีว่าเขาคนนั้นมีเจ้าของแล้วหรือยัง มีโอกาสเจอคนเจ้าชู้สูง

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
มีฝันไกล ต้องไปให้ถึง ทำให้กระตือรือร้น “ไพ่ ราชาคทา” การงานได้รับคำชม ได้แสดงความสามารถจนเป็นที่ยอมรับ งานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์จะประสบผลสำเร็จอย่างมาก ช่วงกลางเป็นช่วงที่เหมาะในการนัดหมายเจรจาทั้งขอความช่วยเหลือและทำสัญญา การเงินช่วงต้นติดขัด แต่พอช่วงกลางลงมาคล่องขึ้น เพราะได้ดอกผลจากการลงทุนและจากคนที่คุณเคยช่วยเหลือเขาไว้ ความรักด้วยนิสัยส่วนตัว รักแรง โกรธแรง ทำให้มือที่สามเข้ามาแทรกได้ง่าย แต่สุดท้ายก็กลับมาหวานกันเหมือนเดิม คนโสดมีแนวโน้มได้ลงจากคานแน่

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
ดวงการเงินเริ่มดีขึ้น “ไพ่ 2 คทา” การงานจากที่กำลังรู้สึกแย่ งานล้นมือ ช่วงนี้จะมีคนเข้ามาช่วย งานจะเบาลงและมีการติดต่อประสานงานที่ดี ให้พยายามนอบน้อมเข้าหาผู้ใหญ่แล้วจะก้าวหน้า คุณที่สมัครงานไว้ มีแววจะได้รับข่าวดี ถูกเรียกตัวสัมภาษณ์ การเงินมีดวงจะได้รับมรดก ที่ดิน ทำมาค้าขึ้นกับการเป็นนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ ช่วงต้นมีโชคลาภ มีดวงในการเสี่ยงลุ้น ความรักคนรักพูดจาหวานหู เข้าใจและเป็นกำลังใจให้เสมอ ส่วนคนโสดกำลังมีแมวมองมาสนใจ หากไม่เลือกมาก มีแนวโน้มจะสละโสดสูง

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)
ทุกอย่างลงตัว อารมณ์ดีสุด ๆ “ไพ่ The Sun” การงานมั่นคง ผู้ใหญ่ให้ความเอ็นดูและสนับสนุน ช่วงกลางมีงานท้าทายรูปแบบใหม่ หากตอบรับไว้จะเป็นอีกแรงที่ผลักดันให้คุณก้าวหน้าไวขึ้น หากคิดอยากทำธุรกิจส่วนตัวให้ทำกับครอบครัว-คนรักจะประสบผลสำเร็จ การเงินมีใช้จ่ายไม่ขัดสน ช่วงกลางหมดไปกับของอยากได้เป็นส่วนใหญ่ ถ้าทำแล้วมีความสุขทำได้ไม่ต้องยั้ง ความรักอบอุ่น คนรักเริ่มเข้าอกเข้าใจคุณมากขึ้น คนโสดช่วงกลางได้กามเทพแผลงศรรัก พบรักโดยบังเอิญ และจะนำสีสันมาสู่ตัวคุณมากขึ้น

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
ปัญหารุมเร้า โดยเฉพาะเรื่องเงิน ต้องประหยัด การงานมีแนวโน้มจะถูกปลดออกหากทำตัวไม่ดี ช่วงนี้ต้องหมั่นพัฒนาตนเองและไม่สร้างปัญหาให้กับผู้ใหญ่ ช่วงปลายมีดวงเปลี่ยนงาน แต่ยังเคว้งคว้างในช่วงแรก “ไพ่ 5 เหรียญ” การเงินขาดมือเอาดื้อ ๆ คนที่เคยหยิบยืมไปจะหักหลัง ไม่ควรไว้วางใจใครสุ่มสี่สุ่มห้า เพราะคนที่ต้องเดือดร้อนคือตัวคุณเอง ความรักคนโสดกำลังโหยหาความรักเต็มที่ แต่หาเท่าไรก็หาไม่เจอ คานทองกำลังถามหา ส่วนคนมีคู่ก็มีปัญหากันไม่จบไม่สิ้น รอให้ใจเย็นและหันหน้าคุยกันจะทำให้เรื่องคลี่คลายได้

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
“ไพ่ ราชินีคทา” ฉลาด ไหวพริบดี วาจาเป็นเลิศ การงานค่อยเป็นค่อยไป ได้เพื่อนดีคอยเกื้อหนุนทำให้แอบรับงานเสริมได้อย่างสบาย เพราะมีคนรับหน้าแทน ช่วงปลายมีแววจะถูกมอบหมายความรับผิดชอบเพิ่ม เหมือนน้ำท่วมปาก ปฏิเสธยาก การเงินไหลลื่น จับจ่ายสะดวก แค่ระมัดระวังไม่ให้ใครรู้ว่าเป็นป๋าก็พอ เพราะจะมีคนมารุมทำให้ลำบากใจในการปฏิเสธ ความรักต้องหลบต้องซ่อน เพราะดันไปแอบชอบคนมีเจ้าของ คนโสดเจอแต่พวกเจ้าชู้ แต่ก็ทำให้รู้สึกซู่ซ่าในบางครั้ง ส่วนคุณที่มีคนรักแล้วออกนอกลู่นอกทางบ่อย เพราะช่วงนี้เสน่ห์แรง.

อ.คฑา ชินบัญชร