กอล์ฟการกุศลฉลองครบรอบ 60 ปี นสพ.เดลินิวส์ ที่จะจัดแข่งในวันที่ 4 มี.ค. ที่สนามราชพฤกษ์ ชิงถ้วย นายพลกร สุวรรณรัตน์ องคมนตรี และ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

ขอย้ำว่าวัตถุการจัดเพื่อหารายได้เข้ามูลนิธิ “แสง-ไซกี เหตระกูล” นำไปใช้ทำกิจกรรมออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ และบริจาคให้กับทางโรงพยาบาลที่ขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมถึงกิจการด้านการศึกษา สาธารณกุศลต่างๆ  ตอนนี้มีเสียงตอบรับจากผู้สนใจที่จะมาร่วมโชว์วงสวิงและทำบุญร่วมกัน สอบถามได้ที่ สุรภา ผาเลิศ 09-7246-6177

ศึกกอล์ฟ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” ที่สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา วอเตอร์ไซด์ ชลบุรี ถึงจะจบลงไปแล้วก็ตาม แต่ยังมีควันหลงกรณีที่ “น้องน้ำผึ้ง” นวพร สุนทรียภาส ที่ตีให้โลกจำ ทำโฮลอินวันแบบวันเว้นวัน ที่แน่ๆ เป็นการเปิดบันทึกเป็นสาวไทยคนแรกที่ทำได้ในรายการนี้ แต่จะเป็นนักกอล์ฟหญิงคนแรกของโลกหรือเปล่า ตอนนี้ “โปรเอ็กซ์” เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพฯ ยังต้องทำการบ้านค้นหากันต่อไป

พลิกไปดูประวัติศาสตร์การทำโฮลอินวันของนักกอล์ฟไทย ก็มีเกิดขึ้นในการแข่ง “ซีเกมส์” ครั้งที่29 ที่มาเลเซีย โคสุเกะ ฮามาโมโต้ กับ ฐิตาภา ภัคดีเศรษฐกุล ก็ทำมาแล้ว แค่นั้นยังไม่พอ โคสุเกะ ยังทำได้ในอีกครั้งในวันถัดไปถือว่าสุดๆ ครับ

ว่ากันว่า เส้นทางของนักกอล์ฟอาชีพถือว่าเป็นความโชคดี นอกจากได้เล่นกีฬาที่รักแล้วยังทำเงินรายได้เป็นกอบเป็นกำดังเช่น จอน ราห์ม มือ 2 ของโลกชาวสเปนอดีตแชมป์เมเจอร์ ตัดใจอำลา พีจีเอทัวร์ แล้วไปร่วมกับ “ลิฟ กอล์ฟ ลีก” รายได้จากการเซ็นสัญญา 3 ปี มูลค่า 300 ล้านดอลลาร์ หรือราวหมื่นกว่าล้านบาท และยังมีรายได้จากส่วนแบ่งในหุ้นอีกต่างหาก

ส่วน พชร คงวัดใหม่ กับ สดมภ์ แก้วกาญจนา ที่เคยไปร่วมลุยขนาดเดินผ่านปลายๆแถวได้ร่วมลุยลิฟ กอล์ฟ ไม่กี่รายการยังพลิกชีวิตทำให้ครอบครัวเป็นสุขเพราะโกยเงินมาหลายสิบล้านบาท

เกาะติดโปรสาวไทย “โปรมายด์” ตรีฉัฐ จีนกลับ และ “โปรเอพริล” ชนกนันท์ อังกุรเศรณี จะไปร่วมโชว์วงสวิงรายการ “อารามโก้ ซาอุดี เลดี้ส์ อินเตอร์เนชั่นแนล” ที่ซาอุดิอาระเบีย ระหว่าง 15-18 ก.พ. มีเงินให้ชิง 5 ล้านดอลลาร์ ขอส่งกำลังใจให้ครับ ติดท็อปเทนนับเงินมือบวมชัวร์ ไทยแลนด์ สู้ๆ

ตัดมาดูโปรแกรมของนักล่าในไทย ระหว่าง 15-18 ก.พ. จะยกคณะไปดวลล่าเงินรางวัลรายการ “สิงห์ อีสาน โอเพ่น” ที่สนามสิงห์ ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟคลับ โดยมี จักรพงศ์ ทองใหญ่ ประธานกรรมการบริหารออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ จะไปปักหลักควบคุมการแข่งขันด้วยตัวเอง

พรุ่งนี้ (13 ก.พ.) เวลา 10.00 น.มีแถลงข่าวกอล์ฟประเพณี 5 เกียร์ ครั้งที่ 25 ที่สนามริเวอร์เดล กอล์ฟคลับ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ “นา” ภัทร์ณิชา นวลงาม 08-4709-7979

วันวาน พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานคณะกรรมการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด นั่งหัวโต๊ะแถลงข่าวพร้อมจัดศึกดวลวงสวิง “ฮอนด้าน แอลพีจีเอ ไทยแลนด์” ที่สนามสยาม คันทรีคลับ โอลด์คอร์ส พัทยา งานนี้มีโปรสาวทไทยเข้าร่วมประกอบด้วย เอรียา จุฑานุกาล, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, ปภังกร ธวัชธนกิจ, ชเนตตี วรรณแสน, ธิฎาภา สุวัณณะปุระ และยังมี สุวิชา วินิจฉัยธรรม ที่ชนะจากรอบคัดเลือกรวมถึงนักกอล์ฟที่ได้รับเชิญเข้าร่วมอาทิ โมรียา จุฑานุกา, ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ, พรอนงค์ เพชรล้ำ, จารวี บุญจันทร์, แอลล่า แกลิสกีย์ แฟนคลับห้ามพลาดชมระหว่าง 22-25 ก.พ.

ตีเกาะเคาะข่าวถึงเพื่อนพ้องน้องพี่ชาวเรา เตรียมฝึกซ้อมกันเยอะๆ นะครับ วันที่ 19 ก.พ. “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯ จะนำทีมลงดวลวงสวิงกอล์ฟประเพณี กับ สื่อมวลชน ที่สนามปัญญา อินทรา กอล์ฟคลับ ปีที่แล้วสื่อแพ้ไปนิดหน่อย 2.5-9.5 เอง หวังว่าปีนี้จะมาล้างตาให้ได้นะครับ องอาจ ใจทัศน์กุล จะเป็นแม่ทัพใหญ่พามาล้มยักษ์ให้ได้สักที 555

เสียลือเสียงเล่าอ้าง สนามปัญญาอินทราฯ ถือเป็นสังเวียนแห่งความท้าทายตั้งแต่ทีออฟไปถึงกรีน “ป๋าอ๊อด” ภาณุ อนามบุตร บินตรงจากขอนแก่นเจอลูกคลื่นถึงกับไปไม่เป็น จึงมีคำกล่าวเอาไว้ว่า “โชคดีหน้าหงาย โชคร้ายหน้าคว่ำ” ใครอยากได้วิทยายุทธลองสอบถาม “เสี่ยหนุ่ย” วินัย เอี่ยมโรจน์เมธา ดูนะครับเพราะปักหลักเล่นเป็นประจำ ส่วนใครจะไปออกรอบมีทั้งกลางวันและกลางคืน กดไปที่เบอร์ 0-2519-5840–2

สนามกอล์ฟเมืองแก้วจัดโปรโมชั่นสำหรับนักกอล์ฟคนไทย ระหว่าง 24-26 ก.พ. เก็บแบบเหมารวม สอบถามและจองเวลาได้ที่ 0-2740-2699.

[email protected]

สายเลือดใหม่…ประหยัด ชินราช ผู้จัดการทั่วไป สนามกรังด์ปรีซ์ฯ มอบรางวัลและร่วมยินดีกับน้องๆ ที่ได้รับรางวัลจากการแข่งขัน “ทีจีเอ-สิงห์ จูเนียร์ กอล์ฟ แรงกิ้ง” ภาคเหนือล่าง สนามที่ 5 ที่สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ จ.กาญจนบุรี

มอบรางวัล…ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เป็นประธานในการมอบรางวัลให้กับผู้ชนะ จากการแข่งขันกอล์ฟการกุศล ชิงถ้วยเกียรติยศ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (ชมรมกอล์ฟ กกท.) ณ สนามวินเซอร์ ปาร์ค แอนด์ กอล์ฟคลับ

รางวัลโฮลอินวัน…พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานคณะกรรมการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมโปรสาวไทยร่วมถ่ายภาพกับรถยนต์ฮอนด้าแอคคอร์ด ที่จะมอบให้เป็นรางวัลโฮลอินวันในการแข่งขันกอล์ฟฮอนด้า แอลพีจีเอฯ ที่จะมีขึ้นระหว่าง 22-25 ก.พ.นี้

3 คว้าแชมป์…สุกฤษฎิ์ วิเศษสัจจา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโคร มอลส์ จำกัด ร่วมมอบรางวัลและแสดงความยินดีกับ อานน ว่องวานิช ที่คว้าแชมป์การแข่งขันกอล์ฟ “เอสเอที-ไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์” ที่สนามเดอะ วินเทจ คลับ