“เดลินิวส์” พาไปเปิดดวงชะตากับคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” เสาร์นี้ทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ พยากรณ์ “ดวงผู้ชาย 12 นักษัตร ช่วง ช่วง 5 ก.พ.2567 – 4 มี.ค. 2567” เพื่อเตรียมไว้ประกอบการตัดสินใจทำกิจกรรมอาชีพการงาน ดังนี้

ผู้ชายปีชวด ยังคงเป็นช่วงเดือนที่จะทำอะไรแล้ว มักจะมีผลลัพธ์ที่ดีในภาระกิจหน้าที่การงานมาอย่างต่อเนื่อง ขอให้ลุยไปได้เรื่อย ๆ เพราะว่ามักจะมีช่องทางในการหาเงินเข้ากระเป๋าได้โดยไม่ยากเย็นนัก การเงินเดินสะพัดดีมาก อย่าไปหลงระเริงกับการใช้จ่ายมือเติบ ความรักคนมีคู่เอาใจใส่กันดี คนโสดมีโอกาสเจอรักแท้จากการแนะนำ

ผู้ชายปีฉลู สามารถดำเนินภาระกิจการงานได้อย่างสัมฤทธิ์ผล เป็นที่ยกย่องชื่นชม และยังมีช่องทางของรายได้ที่ทำให้เกิดมูลค่า ได้กัลยาณมิตรสนับสนุนช่วยเหลือ การเงินอย่าประมาทในการใช้จ่าย อาจมีปัญหาขาดสภาพคล่อง สุขภาพระวังเรื่องกรดไหลย้อน ความรักคนมีคู่ระวังจะมีรักซ้อน คนโสดควรอยู่นิ่ง ๆ เฉย ๆ ไปก่อน

ผู้ชายปีขาล มีผู้ใหญ่คอยเกื้อกูลสนับสนุนช่วยเหลือ ได้รับมอบหมายมีสิทธิพิเศษซึ่งส่งผลให้หน้าที่การงานที่ดีขึ้น ปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ จะคลี่คลายเรียบร้อยลงตัว การเงินระวังอาจมีเรื่องเสียหายเกี่ยวกับเงิน ๆ ทอง ๆ สุขภาพแข็งแรงดี ความสัมพันธ์ในครอบครัวอาจห่างเหินไม่ชัดเจน คนโสดไม่ได้คำตอบจากคนที่หมายตา

ผู้ชายปีเถาะ เป็นช่วงที่จะต้องเหนื่อยสุด ๆ เพราะว่าต้องรับศึกหนักรอบทั้งเรื่องธุรกิจการงานและเรื่องส่วนตัว เสมือนท้องฟ้ามีสว่างแล้วก็มีมืด คิดทำเรื่องสำคัญ ๆ ต้องอดทนและใจเย็น การเงินมีใช้จ่ายสบายมือ ห้ามให้ใครหยิบยืมจะไม่ได้คืน ความรักคนมีคู่ที่หมางเมินจะกลับมาคืนดีและเข้าใจกัน คนโสดมีคนเข้าหาแต่ไม่ถูกใจ

ผู้ชายปีมะโรง ผลงานของคุณจะได้รับคำชม หรือได้การสนับสนุน ถือเป็นนิมิตหมายที่ดี มีความมั่นคงมากขึ้น สิ่งที่ร้ายจะกลายเป็นดีมีความก้าวหน้า การเงินยังมีใช้จ่ายแบบสบาย ๆ แต่ไม่ควรให้ใครหยิบยืมเพราะจะไม่ได้คืน สุขภาพระวังการปวดท้อง ความรักคนมีคู่ดูจืดจางไม่ค่อยมีความสุข คนโสดแอบชอบคนมีเจ้าของ

ผู้ชายปีมะเส็ง ที่ผ่านมาแม้จะมีหลายเรื่องที่เริ่มดีขึ้น แต่ภาระกิจการงานที่รับผิดชอบอยู่อาจยังมีปัญหาเล็ก ๆน้อย ๆ แต่เมื่อจัดการเคลียร์หรือแก้ไขผลที่ได้ก็คุ้มเหนื่อย การเงินไปได้เรื่อย ๆ มีใช้จ่ายไม่ขาดมือ แต่ทางที่ดีก็ควรมีเก็บไว้สักส่วนจะดีมาก ความรักระวังเรื่องคำพูดจะทำให้เกิดปัญหาบานปลายทั้งคนมีคู่แล้วและคนโสด

ผู้ชายปีมะเมีย ก็ยังคงไม่มีความปลอดโปร่งเลยเสียทีเดียว ดังนั้นเพื่อความไม่ประมาทจะทำอะไรต้องขอให้มีความรัดกุมรอบคอบและใจเย็น ๆ อย่าไปเสี่ยงจะดีกว่าเพราะจะได้ไม่คุ้มเสีย การเงินการใช้จ่ายต้องประหยัด ไม่เช่นนั้นเงินจะขาดมือ ความรักหงุดหงิดง่ายต้องระวังจะขัดแย้ง คนโสดระวังจะเสียโอกาสดี ๆ เพราะปาก

ผู้ชายปีมะแม การรับคำหรือสัญญาต่าง ๆ จะเรียบร้อยลงตัวดีมาก แถมเจ้านายผู้ใหญ่เมตตาช่วยเหลือ ส่งผลมีความสำเร็จที่ดี มีโชคในหน้าที่การงานและเรื่องส่วนตัว การเงินเป็นทุกขลาภ ควรตั้งอยู่ในความไม่ประมาท เมื่อได้แล้วอย่าโลภมาก ความรักคนมีคู่จะอบอุ่นและได้รับข่าวดี คนโสดยิ้มระรื้นพบคนถูกใจจากการแนะนำ

ผู้ชายปีวอก เป็นการเริ่มต้นปีใหม่ที่มีความสุขสดใส ความขยันเพียรพยายามที่ผ่านส่งผลทำให้ภาระกิจการงานของคุณบรรลุเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ โดยรวมแล้วดียาวไปถึงอนาคต การเงินมีการเดินสะพัดดีมาก ทำให้สามารถใช้จ่ายในสิ่งที่อยากจะซื้อ ความรักคนมีคู่ได้าทหวังรถปารถนาในสิ่งที่รอคอย คนโสดเสน่ห์แรงมีคนเข้ามาให้เลือก

ผู้ชายปีระกา เป็นเดือนที่กำลังจะผ่านพ้นปีที่ชงแล้ว ก็ขอให้เริ่มเปิดศักราชใหม่ด้วยความสุขกายสบายใจได้ โอกาสดี ๆมาถึงแล้วก็ลุยงานได้เลย แต้ต้องตั้งมั่นอยู่บนความไม่ประมาท การเงินการเงินยังมีใช้จ่ายแบบสบาย ๆ แต่ไม่ควรให้ใครหยิบยืม จะสูญหาย ความรักคนมีคู่บรรยากาศดูจืดจางไม่ค่อยหวาน คนโสดแอบชอบคนมีเจ้าของ

ผู้ชายปีจอ เปิดศักราชก็เกิดไอเดียใหม่ ๆ จะได้รับการยอมรับและมีโอกาสสำเร็จไปในทิศทางที่ดี เป็นช่องทางและโอกาสที่ทำคุณจะก้าวหน้า ปัญหาต่าง ๆ จะพลิกฟื้นกลายเป็นโอกาสที่ดี การเงินคล่องตัว จะได้รับเงินพิเศษและรายได้เพิ่ม สุขภาพสามวันดีสี่วันไข้ ความรักคนมีคู่มีโอกาสหวานชื่น คนโสดจะเจอคนถูกใจ

ผู้ชายปีกุน มีคู่ค้าหรือหุ้นส่วนที่ช่วยเติมเต็มผลประโยชน์ ดวงชะตาโดยรวมดี แต่การลงทุนทำธุรกิจหรืองานโครงการสำคัญ ๆ มีสติและใช้ความละเอียดรอบคอบในการตัดสินใจ การเงินไหลลื่นคล่องตัวมากขึ้น หากมีปัญหาจะมีทางออก สุขภาพระวังเรื่องภูมิแพ้ ความรักระวังคำพูดที่บาดหูบาดใจ คนโสดยังไม่ลงตัว

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงอาชีพในเดือนมีนาคม 2567 แต่ละนักษัตรเหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น.. ต้องห้ามพลาด ใน “เปิดดวงชะตาภาพรวมเดือนมีนาคม ใครจะทำงานอะไรต้องดู!” ในสัปดาห์สุดท้ายทุกๆ สิ้นเดือน…ห้ามพลาด!

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติ