สำหรับวันจันทร์ที่ 12 ก.พ.2567 …. “ตรุษจีน” และ “วาเลนไทน์” ประเพณีทั้งจีนและฝรั่ง สองเทศกาลที่มีความสำคัญต่อการท่องเที่ยวในระดับหนึ่ง ที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างเม็ดเงินเข้าสู่แต่ละจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวแตกต่างกันไป โดยเฉพาะ “การท่องเที่ยวเป็น 1 ใน 4 เครื่องยนต์เศรษฐกิจของไทย และยามนี้ยังเป็นนโยบายไม้เด็ดของรัฐบาลนายกฯเศรษฐา ทวีสิน อย่างในพื้นที่เขตภาคตะวันตกนั้นมีแหล่งท่องเที่ยวแทบทุกจังหวัด และสามารถสร้างเม็ดเงินเข้าจังหวัดได้ไม่น้อย ขึ้นอยู่ที่ “ผู้นำท้องถิ่น” แต่ละคนว่ามีวิสัยทัศน์ ไอเดียอะไรที่จะปลุกเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดตัวเอง

ขอบคุณ เพจองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี

ยกตัวอย่าง “กาญจนบุรี” จังหวัดที่สมบูรณ์ไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายมากมายในทุกด้าน ทั้งแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติ ประเพณี วัฒนธรรม และอาหาร อาทิ ภูเขา ,น้ำตก ,อุทยานต่างๆ และอาหารเลิศรส   ผู้นำท้องถิ่นวิสัยทัศน์ไกล อย่าง นพ.ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ นายก อบจ.กาญจนบุรี ไม่หยุดนิ่งแต่ได้สานต่อเพิ่มเติม “ของดี” และ “จุดเด่น” ที่มีอยู่แล้วให้ “ยั่งยืน” และ “มั่นคง” …บอกเลยว่า นายกคนเก่งคนนี้ ยังมีเวลาทำอะไรให้กับจังหวัดและประชาชนได้อีกเยอะ ก็ขนาดแค่ไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ผลงานก็แจ่มชัดขนาดนี้แล้ว

แวะไปที่ ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา รมว.พัฒนาสังคมฯ (วราวุธ ศิลปะอาชา) นักการเมืองผู้ทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจเพื่อสุพรรณบุรี บ้านเกิด แบบไม่เคยเหนื่อยไม่เคยท้อ ก็จัดงานเลี้ยงอาหารบุฟเฟ่ต์ Premium ไทย จีน ฝรั่ง ญี่ปุ่น ที่ชมเดือนคอมเพล็กซ์  จ.สุพรรณบุรี ด้วย

ขณะที่ อบจ.สุพรรณบุรี นำโดย บุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี ใช้โอกาสตรงนี้จัดงาน “Happy Chinese New Year 2024 @บึงฉวากสุพรรณบุรี” ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน พร้อมกับการอำลามาสคอต “ปู่นีโม่” เพื่อนของคุณหนูๆ ที่คอยต้อนรับผู้มาเยี่ยมเยือนบึงฉวาก แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังสุพรรณบุรี นานกว่า 20 ปี ( ‘บึงฉวาก’ จัดพิธีอำลา ‘คุณปู่นีโม่’ มาสคอตตัวเก่า พร้อมเปิดตัวมาสคอตน้องใหม่กว่า 10 ตัว ) โดยจะมีมาสคอตน้องใหม่ กว่า 10 ตัวมาทำหน้าที่แทน  ….นี่คือตัวอย่างวิสัยทัศน์ของ “ผู้นำ” ที่ประชาชนจะฝากอนาคตและฝากชีวิตไว้ด้วยได้

———————–

***โครงการดีๆนพ.ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ นายก อบจ.กาญจนบุรี เชิญชวนตรวจโรค กับโครงการพาหมอไปหาประชาชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ จากทีมแพทย์เฉพาะทางจิตอาสา โครงการดีๆ ที่พร้อมจะมอบให้ วันที่ 16 ก.พ. ที่ รพ.สังขละบุรี เวลา 08.00-16.00 น. และ วันที่ 17 ก.พ. โรงเรียนอุดมศึกษา อ.สังขละบุรี เวลา 08.00-12.00 น. ***ปลื้มสุดๆดร.เอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ นายก ทม.สุพรรณบุรี พร้อม ดร.ศิริพร อินทร์ใจเอื้อ รองนาย อบจ.  ปลื้มสุดๆ ที่ “น้องหมิว” กัญญาวีร์ เจริญศรี นักวอลเล่ย์บอลสาวโรงเรียนเทศบาล 3 วัดไชนาวาส เข้าเป็นนิสิตคณะสหเวชศาสตร์ วิทยาศาสตร์การกีฬา ม.ธรรมศาสตร์ คนที่ 3 ของโรงเรียนในปีนี้ นับเป็นโอกาสที่ศิษย์เก่าโรงเรียนวัดไชนาวาส ได้รับจากการทุ่มเทของหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และความตั้งใจของน้องหมิวเอง ในฐานะผู้ดูแลการศึกษาของ เทศบาลเมืองฯ ขอแสดงความยินดีกับครอบครัว “เจริญศรี” ด้วยครับ

***เข้าถึงบริการนพ.รัฐพล เวทสรณสุธี สสจ.สุพรรณบุรี  ออกตรวจนิเทศบูรณาการ รพ.ทั้ง 10 อำเภอ เพื่อนำนโยบายสำคัญของรัฐบาลขับเคลื่อนไปทิศทางเดียวกัน พร้อมเน้นย้ำงานส่งเสริมป้องกันทุกกลุ่มวัย และการเข้าถึงบริการเพื่อตอบสนองเรื่องของนโยบายบัตรประชาชนใบเดียว …แม้จะเหนื่อยแต่คุณหมอไม่ท้อเพื่อสุขภาพที่ดีของประชาชน ***ชื่นชมพ.ต.อ.เฉลิมวุฒิ วงษ์เวียงจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี ผู้บุกเบิกร่วมกับสำนักงานยุติธรรม จ.สุพรรณบุรี เปิดศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชนประจำ สภ. ถือเป็นจังหวัดนำร่องที่เปิดศูนย์ไกล่เกลี่ยฯได้ทุกโรงพักในสุพรรณบุรี  เพื่อขับเคลื่อนกระบวนการยุติธรรมทางเลือกให้ประชาชน ถือว่าเอาคนมาทำงานตรงหน้าที่ทำให้ขับเคลื่อนเดินหน้าได้รวดเร็ว …ดูเหตุพลุระเบิดที่สูญเสีย 23 ชีวิต งานจบรวดเร็วเพราะหลายภาคส่วนทำงานตรงหน้าที่ ไม่ใช่เอาคนทำงานไม่เป็นเดินกร่างหาแสง บางงานหน้าแตกหมอไม่รับเย็บก็มี ***ไม่เลือกปฏิบัติร.ต.ท.อมรเทพ วิชิตชาญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสุพรรณบุรี แม้ประสบการณ์ยังน้อยแต่ขยันหาความรู้ด้านการสอบสวน ให้ความเป็นธรรมกับประชาชนที่เดือดร้อนแบบไม่เลือกปฏิบัติ ทุกคนต้องเท่าเทียมกัน

***ทำงานเร็วมงคล เล้าศรีอารยะกุล  นายก ทต.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี นายกไฮเปอร์ทำงานเร็วจนเจ้าหน้าที่ตามไม่ทัน ช้าบ้างก็ได้ลูกน้องงง อีกไม่นานสำนักงานใหม่ใกล้เสร็จ เป็นอาคารที่โอ่งโถงสมศักดิ์ศรีที่อู่ทองเคยเป็นเมืองเก่า …เร่งๆ หน่อยมีคนเขารอไปดูงานอยู่ครับ ***เปลี่ยนแปลง… จาก อบต.สู่ ทต.ท่าระหัด จ.สุพรรณบุรี ความเปลี่ยนแปลงมีให้เห็น เมื่อ คมสันติ์ สุขสมดาว นายก ทต.ท่าระหัด จัดระเบียบ ตอนนี้เริ่มเข้าที่เข้าทาง ชาวบ้านเห็นเองไม่ต้องหาแสง อย่างกล้อง CCTV เสียจอดำทำกันไม่ได้เป็นปี พวกจ้องหาเศษหาเลยยังไม่เข็ดอีกเนอะ ***ใกล้ชิดติดดิน… ไปที่ไหนเห็นแต่ไกลก็จำได้ จตุพร อุ่นวิจิตร ส.อบจ.สุพรรณบุรี เขต 3 อ.บางปลาม้า เอกลักษณ์เฉพาะตัวชอบใส่เสื้อแดง ใกล้ชิดติดดิน จนเป็นขวัญใจชาวบางปลาม้า จริงจังจริงใจ ไม่หนีหน้าชาวบ้านยามเดือดร้อน ทุ่มเทกายและใจเพื่อพัฒนาบ้านเกิด***ชวนแต่งผ้าไทย… อิสรียาพร ธนาวรันธรณ์ ปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการพิเศษ) หัวหน้ากลุ่มงานทะเบียนและบัตร อ.เมืองสุพรรณบุรี ชวนคู่รักแต่งผ้าไทยจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรัก  14 ก.พ.67 ณ สำนักทะเบียนอำเภอเมืองสุพรรณบุรี สอบถามเพิ่มเติมที่เบอร์โทร. 035-525883 หรือจองคิวผ่านแอปพลิเคชั่น ThaID

***เร่งแก้ปัญหาเรืองฤทธิ์ อุบลไทร นายก อบต.ท่าทราย จ.สมุทรสาคร  เร่งแก้ปัญหา ลงพื้นที่สำรวจรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนจากลิงแสม สร้างความเดือดร้อนและทำลายข้าวของประชาชน เพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหา …เก่งทุกอย่างจริงๆ แต่เอ…รบกับลิงดีกว่ารบกับคนจริงไหมครับท่านนายก (หยอกเล่นนะครับ) ***คนของประชาชนเกชา ศักดิ์สมบูรณ์  รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ลงพื้นที่ทำงานแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนต่อเนื่องตลอดเวลา งานเล็กงานใหญ่ไม่เคยขาด ทำงานไม่กลัวเหนื่อย   ประชาชนเดือดร้อนพบได้ เป็นคนของประชาชนตัวจริง  จนเป็นที่รักของชาวบ้านมากมาย ***ขอที่ทำกินพ่อขุนศรี คชสีห์ รองประธานกลุ่มเกษตรอินทรีย์ของดีสวนผึ้ง จ.ราชบุรี นำสมาชิกเข้ายื่นหนังสือเพื่อลงทะเบียนกับ สปก.จังหวัดราชบุรี  ขอรับการจัดสรรที่ดินเพื่อให้เกิดประโยชน์ทางด้านเศรษฐกิจ ให้เกษตรกรมีที่ทำกินเป็นของตนเองทำการเกษตรเลี้ยงชีพ   พร้อมทั้งมีการพัฒนาพื้นที่บางส่วนให้เป็นศูนย์เรียนรู้เกิดประโยชน์โดยรวมอีกด้วย

คำคม : พยายามครั้งที่ร้อย ยังดีกว่าท้อถอยทั้งที่ยังไม่ได้ทำ

ภาพข่าวสังคมออนไลน์

ฤกษ์งามยามดี… วราวุธ ศิลปอาชา  รมว.พัฒนาสังคมฯ พร้อม ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา รมว.พัฒนาสังคมฯ และ ณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ สส.สุพรรณบุรี เขต 2 พรรคชาติไทยพัฒนา ร่วมและเป็นประธานพิธีวางศิลาฤกษ์ “ก่อสร้างสุ่มปลายักษ์”  ที่ ต.ต้นตาล อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

ต้อนรับตรุษจีน… นฤมล วัชระพงศ์ไพบูลย์ นายก ทต.โพธิ์พระยา อ.เมืองสุพรรณบุรี แห่สิงห์โตมงคล ในเทศกาลตรุษจีน กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ อวยชัยให้พร พร้อมมอบฮู้ยันต์จีน ปลุกเสกโดยหลวงพ่อดำ วัดพร้าว ให้ลูกบ้านเป็นที่สนุกสนานใกล้ชิดกัน

ดูแลสังคม…  ธัญญารัตน์ กาญจนรัตน์ นายอำเภอหนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี พร้อมด้วย ธีรพล แก้วกำเนิด ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง  ร่วมกับ พ.ต.อ.ชัยชาญพัฒน์ ยติรัตนกัญญา ผกก.สภ.หนองหญ้าไซ ลงพื้นที่ดูแลจุดตรวจ ตามนโยบายจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล

ประดับเกียรติยศ… ฑรัท เหลืองสอาด ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี ประดับเกียรติยศนางสาวไทยประจำ จ.กาญจนบุรี และนางสาวไทยประจำ จ.สุพรรณบุรี ฯ ณ ศูนย์การค้าโรบินสันกาญจนบุรี

สวดพระอภิธรรม… นพ.นิสิต ศรีสมบูรณ์ ผอ.รพ.พหลพลพยุหเสนา จ.กาญจนบุรี ร่วมงานสวดพระอภิธรรม คุณแม่สำราญ ครุฑวงศ์ โยมแม่ พระเทพปริยัติโสภณ เจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี เจ้าอาวาสวัดไชยชุมพลชนะสงคราม พระอารามหลวง (วัดใต้) ณ วัดท่าเสา ต.ลาดหญ้า อ.เมืองกาญจนบุรี

หนี ซ่อน สู้… ผศ.ดร.เสนาะ กลิ่นงาม อธิการบดี มรภ.เพชรบุรี ซักซ้อมการปฏิบัติการแผนเผชิญเหตุคนร้ายกราดยิงในสถานศึกษา (Active Shooter) “หนี ซ่อน สู้” โดยกลุ่มงานพัฒนากายภาพ ภูมิสถาปัตย์และสิ่งแวดล้อม มี พ.ต.ต.โย บัวบาน สวป.สภ.เมืองเพชรบุรี ร่วมเป็นวิทยากร

เปิดโครงการ… ศักดิ์ชัย พิศาลผล นายก ทม.ราชบุรี เป็นประธานเปิดโครงการ “นักรบมังกรสอนน้อง” เพื่อปูพื้นฐานสร้างเด็กและเยาวชนต้นกล้าทางกีฬาเซปักตะกร้อ ที่ห้องประชุม โรงเรียนเทศบาล 4 (วัดมหาธาตุวรวิหาร) อ.เมือง จ.ราชบุรี

ต้นกล้ามวยไทย… ผศ.ดร.ชัยฤทธิ์ ศิลาเดช อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงร่วมกับ ดร.บรรเจิด อุ่นมณีรัตน์ ผอ.สพป.ราชบุรี เขต 1 แถลงข่าวการจัดงานโครงการต้นกล้ามวยไทยครั้งที่ 2 วันที่ 1 มี.ค. 67 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง

ขวัญใจสื่อ… ศักดิ์ชัย พิศาลผล  นายก ทม.ราชบุรี  ร่วมกับคณะกรรมการสื่อมวลชนแขนงต่างๆ มอบรางวัลขวัญใจสื่อมวลชนให้กับ ณัฐวลัญช์  มิ่งโมลี หรือ น้องธิชา ในการประกวด หมวยน้อย งานราชบุรีไชน่าทาวน์ เพื่ออนุรักษ์สืบสานประเพณีคนไทยเชื้อสายจีนให้คงอยู่สืบไป  

ฝังลูกนิมิต… พระธรรมวชิรานุวัตร เจ้าคณะภาค 14 พร้อมด้วย พระมงคลพัฒนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร และ ผล ดำธรรม ผวจ.สมุทรสาคร ร่วมเปิดงานปิดทองฝังลูกนิมิต วัดป้อมวิเชียรโชติการาม พระอารามหลวง ต.มหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-18 ก.พ.67

เปิดร้านใหม่… ทวีสิน พัฒนาภิรัส ประธานสภา อบจ.ประจวบคีรีขันธ์ แสดงความยินดีกับ จักพันธ์ ปิยพรไพบูลย์ สส.ประจวบคีรีขันธ์ พรรคประชาธิปัตย์ ในโอกาสเปิดร้าน “KOSEM COFFEE & ROASTERS” ถนนสายบายพาสปราณบุรี-ชะอำ ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จุดพักจุดเช็คอินและแลนมาร์คแห่งใหม่ให้กับผู้ที่มาเยือนเมืองหัวหินและเมืองปราณบุรี

***ดูงาน…. นิภาพรรณ สุขวิมล นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ พร้อมคณะ เดินทางมาเยี่ยมชมและติดตามการดำเนินการโครงการ “หนึ่งจังหวัดหนึ่งผลิตภัณฑ์ ” หรือ “One Province One Product (OPOP)” ของครอบครัวข้าราชการตำรวจ ในสังกัดตำรวจภูธรภาค 7 โดยมี พล.ต.ท.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผบช.ภ.7 และ จิดาภา ปุระธนานนท์ รักษาการประธานชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรภาค 7 และคณะ ให้การต้อนรับ เมื่อวันก่อน ที่โรงแรมไมด้า แกรนด์ ทวารวดี อ.เมืองนครปฐม

วัชระ พัฒนศรี หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันตก