สุริยคติกาล วันที่  28 กันยายน พ.ศ. 2564  ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 7 ค่ำ เดือน 10 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.09 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.11 น. จันทร์ขึ้น เวลา 00.04 น.

วันนี้ เวลา 00.00-17.06 น. ดาวจันทร์เสวยมฤคศิระนักษัตรฤกษ์ที่ 5 ประกอบด้วยเทศาตรีฤกษ์หรือเวสิโยฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 17.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา เวลา 00.00-06.07 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ เวลา 06.08-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศประจิม (ตะ วันตก) ทิศอัปมงคล-ทิศบูรพา (ตะวันออก) สีประจำวัน-สีชมพู สีสิริมงคล-สีเหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-สีขาวงาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีมังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีมิถุน

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด พูดเขียนคิดค้นเก่ง มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง เป็นสตรีที่มีรูปร่างหน้าตาดี มีความสามารถในการพูดเขียนและคิดค้น ติดต่อกับสังคมและธุรกิจได้ดี  เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนท่านเป็นอย่างดี มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงที่อยากให้ท่านเปลี่ยนแปลงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต มีโอกาสพบคนรักที่ถูกใจ  มีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว มีลาภผลเล็กน้อย ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนช่วยเหลือ การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว  ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน จะทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น ปัญหาหนักได้ถูกคลี่คลาย

เกิดวันอังคาร ควรรอบคอบเรื่องนิติกรรมสัญญา มีการเจรจาและจัดการเรื่องทรัพย์สินเงินทอง พี่น้องเพื่อนฝูงจะเป็นผู้สนับสนุนและให้ความช่วยเหลือทางด้านการงาน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลก ๆ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล งานที่ทำต้องใช้จินตนาการและการวิเคราะห์เป็นสำคัญ ส่วนท่านที่ยังไม่ได้งานทำก็จะได้งานทำที่พึงพอใจ จะโชคดีจากผลงานเก่า ๆ

เกิดวันพุธ การเจรจาทางธุรกิจควรรอบคอบ ควรใช้ความอ่อนโยนลุ่มลึกสยบการเคลื่อนไหวที่รุนแรง หากมีความเพียรพยายามจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคไปได้  เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อนเพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์ อาจทำให้มีอุบัติเหตุและปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย

เกิดวันพฤหัสบดี เงินทองหมุนเวียนดี จะได้เครื่องมือเครื่องใช้วัสดุอุปกรณ์ ระวังบริวารจะเจ็บป่วยเดือดร้อนทำให้มีรายจ่ายเพิ่มขึ้น ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินได้โดยไม่จำเป็น ระวังการเสียรู้ทางการเงิน ถึงแม้ท่านจะสามารถหาเงินได้มากแต่รายจ่ายก็มีมากเช่นกัน เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องการศึกษาและครอบครัว

เกิดวันศุกร์ มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้น แต่ละคนล้วนต่างอายุและเป็นคนมีเกียรติในสังคม การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง  ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลที่ถูกต้อง รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาว จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญ ควรระวังอย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่  การเจรจาติดต่อทางธุรกิจดำเนินไปได้ด้วยดี

เกิดวันเสาร์ เพื่อนฝูงให้การสนับสนุน การงานประสบความสำเร็จ มีความชื่นชมยินดีกับความสำเร็จของบุตรบริวารคนใต้บังคับบัญชา จะได้รับการยกย่องจากสังคม ควรระวังเรื่องการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ง่าย ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้วยดี  การงานมีประสิทธิภาพดีขึ้นทั้งด้านปริมาณและคุณภาพ คนที่เคยมีปัญหากันจะปรับความเข้าใจกันได้.