สุริยคติกาล วันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 3 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.38 น. เที่ยงจริง เวลา 12.32 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.25 น. จันทร์ตก เวลา 06.24 น.

วันนี้ เวลา 00.00-19.54 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 19.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วย มหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง วันเสาร์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นบุคคลใจคอกว้างขวาง เปิดเผย ซื่อสัตย์ รักเกียรติ รักศักดิ์ศรี เฉลียวฉลาด ความจำดี มีสติปัญญาดี ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ กล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี รักเกียรติ ใจบุญสุนทาน พึ่งตนเอง มีขันติ มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน เรียนดี มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ มีเหตุผล ละเอียดลออ มัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง จะมีชื่อเสียง ชอบอยู่เบื้องหลัง เป็นแม่ศรีเรือน

เกิดวันอาทิตย์ เสาร์ทับวันเกิด เพศตรงข้ามจะเข้ามาให้การสนับสนุน จะได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถและวุฒิภาวะ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษเกี่ยวกับการให้บริการสังคม จะมีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น โดยใช้ความละเอียดรอบคอบและความรับผิดชอบสูง มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน

เกิดวันจันทร์ เสาร์ทับวันเกิด มีเงินผ่านมือเข้ามามาก แต่ก็มีรายจ่ายมากขึ้นเป็นเงาตามตัว เงินทองมักจะถูกใช้จ่ายไปกับการสมาคมและการสังคมสงเคราะห์โดยไม่สนใจการออม จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ รายได้ส่วนใหญ่จะมาจากการติดต่อสื่อสาร ท่านสามารถจัดการทางการเงินได้ดีไปตามจังหวะที่เหมาะสมคิดถึงบ้าน ระวังผู้ใหญ่จะเจ็บป่วย

เกิดวันอังคาร เสาร์ทับวันเกิด มีงานสำคัญรออยู่เบื้องหน้า ทุกอย่างจะเป็นไปตามที่ท่านได้วางแผนเอาไว้ จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ ทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีและมีความก้าวหน้า เพศตรงข้ามทำให้คิดมาก ระวังไฟของร้อนเงี้ยวงาของแหลมคม เข็มฉีดยา การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ เสาร์ทับวันเกิด จะมีรายได้เข้ามามาก แต่มีรายจ่ายมากเช่นกัน รายจ่ายส่วนใหญ่เป็นค่าภาษีสังคมและกิจกรรมสาธารณประโยชน์ มีการซื้อหาทรัพย์สินมาสะสมมากขึ้น การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้มีความสำเร็จในชีวิต การลงทุนและสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ คนรักหุ้นส่วนเพศตรงข้าม จะนำโชคดีมาสู่ท่าน

เกิดวันพฤหัสบดี เสาร์ทับวันเกิด คนโสดมีโอกาสพบรักที่ถูกใจและพึ่งพาอาศัยกันได้ มีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจกัน คนไม่โสดก็มีโชคเรื่องความรักเช่นกัน แต่ควรระมัดระวังเรื่องอุบัติเหตุเกี่ยวกับคนรักและความรักเอาไว้บ้างก็จะดี จะมีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ทรัพย์สินที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน มีโชคด้านอาหารการกิน

เกิดวันศุกร์ เสาร์ทับวันเกิด จะมีรายได้จากผลงานเก่า ๆ หากมีหนี้สินอยู่บ้าง เมื่อมีเงินก็ควรชำระหนี้โดยเร็ว หากลืมชำระหนี้จะมีปัญหาในภายหลัง ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน การใช้จ่ายช่วงนี้ควรระมัดระวัง ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้ดี ไม่ควรให้ใครยืมของรัก เพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง

เกิดวันเสาร์ เสาร์ทับวันเกิด ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุน ควรรู้จักวางเฉยเสียบ้างในสิ่งที่ควรวางเฉยก็จะไม่เกิดปัญหาอะไร เมื่ออุปสรรคผ่านไปการงานของท่านก็จะสดใสขึ้น คนใกล้ตัวทำให้คิดมาก อย่าหลงเชื่อคนกลอกกลิ้ง มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ การเงินหมุนเวียนดี จะได้ศึกษาวิชาแปลก ๆ เพื่อนฝูงยกย่องให้เป็นหัวหน้า.