จบลงไปอย่างดุเดือด สำหรับเกมนัดชิงชนะเลิศ ศึก คาราบาว คัพ ฤดูกาล 2023/24 ปรากฏว่า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ย้ำชัย เฉือน “สิงห์สำอาง” เชลซี 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ คว้าแชมป์สมัยที่ 10 มาครอง จึงขอสรุปประเด็นต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในเกม มาฝากแฟน ๆ กันครับ

ลิเวอร์พูล ขาดตัวหลักเพียบ
ก่อนเริ่มเกม มีข่าวคราวเกี่ยวกับความฟิตของนักเตะตัวหลัก “หงส์แดง” ที่มีลุ้นจะคืนสนาม ได้แก่ ดาร์วิน นูนเญซ , โมฮาเหม็ด ซาลาห์ รวมถึง โดมินิค โซบอสซ์ไล แต่สุดท้ายทั้ง 3 คน ไม่มีชื่อแม้กระทั่งม้านั่งสำรอง ทำให้ขุมกำลังของพวกเขาอุดมไปด้วยดาวรุ่งจากอคาเดมี

VAR กับ การตัดสินประตู
ก่อนจะเข้าสู่ช่วงต่อเวลา ทั้ง 2 ทีม ต่างส่งบอลกระทบตาข่ายได้สำเร็จ แต่ก็ถูกตัดสินให้ริบประตูคืน ไม่ว่าจะเป็นจังหวะของ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ที่โหม่งผ่านมือ ยอร์เย เปรโตวิช เข้าไป แต่ผู้ตัดสินชี้ว่า วาตารุ เอนโด ฟาวล์ เพราะ ขวางการเข้าถึงบอลของ ลีวาย โคลวิลล์ ก่อนหน้า รวมไปถึงจังหวะก้ำกึ่งของ ราฮีม สเตอร์ลิง ที่ยิงจ่อ ๆ เข้าไป แต่ถูก VAR ตัดสินว่าล้ำหน้าตั้งแต่ในจังหวะส่งบอลของ นิโคลัส แจ๊คสัน

คลอปป์ เลือก เดิมพันกับดาวรุ่ง
ม้านั่งสำรองของ “หงส์แดง” เต็มไปด้วยเยาวชนจากอคาเดมี ไม่ว่าจะเป็น บ็อบบี คลาร์ก , เจมส์ แม็กคอนเนลล์ รวมไปถึง เจย์เดน แดนส์ ซึ่งทั้ง 3 ได้โอกาสลงสนามก่อนจะเข้าสู่ช่วงต่อเวลาพิเศษ ถึงแม้ขุมกำลังจะดูเป็นรอง เชลซี ในช่วงท้ายเกม แต่เหล่าดาวรุ่งทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม วิ่งสู้ฟัด ไม่ยอมแพ้ จนสามารถต้านเกมรุกของ “สิงห์สำอาง” ได้สำเร็จ

เชลซี ทิ้งขว้างโอกาสสำคัญ
ถ้าไม่นับจังหวะล้ำหน้าของ ราฮีม สเตอร์ลิง “สิงห์สำอาง” มีโอกาสขึ้นนำหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นจังหวะยิงจ่อ ๆ ของ โคล พาลเมอร์ จังหวะหลุดเดี่ยวเข้าไปซัดของ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ รวมไปถึงลูกวอลเลย์หน้าประตูของ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู แต่ก็ถูกปฏิเสธโดย ควิวีน เคลเลเฮอร์ นายด่านจอมหนึบของลิเวอร์พูล

ต่อเวลาพิเศษที่น่าผิดหวังของ เชลซี
20 นาทีสุดท้าย เชลซี พยายามโหมบุกอย่างหนัก และ ดูเป็นต่อในด้านพละกำลัง แต่เมื่อเข้าสู่ช่วงต่อเวลา พวกเขาไม่สามารถสานต่อฟอร์มการเล่นได้ กลายเป็นลิเวอร์พูล ที่ดูควบคุมเกมได้มากกว่า ทั้งที่ประสบการณ์ของผู้เล่นในสนามเป็นรองชัดเจน

ความยอดเยี่ยมของ ฟาน ไดค์
ดูเหมือนศึกนี้จะต้องจบลงด้วยการดวลจุดโทษ แต่สุดท้ายฮีโร่ของเหล่า “เดอะ ค็อป” อย่าง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ขึ้นมาโขกบอลตุงตาข่าย ซึ่งครั้งนี้เขาทำสำเร็จ เป็นประตูชัย ส่ง ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ คาราบาว คัพ อีกครั้ง และถ้าลงลึกถึงรายละเอียด “วีวีดี” ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เล่นเกมรับได้อย่างแข็งแกร่ง และมีทีเด็ดในการเล่นเกมรุก ทำให้เขาคว้ารางวัล ผู้เล่นยอดเยี่ยมนัดชิงฯ และ ชูถ้วยครั้งแรกในฐานะกัปตันทีม “หงส์แดง”