สุริยคติกาล วันที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 4 ค่ำ เดือน 3 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.36 น. เที่ยงจริง เวลา 12.32 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.26 น. จันทร์ขึ้น เวลา 21.21 น.

วันนี้ เวลา 00.00-04.42 น. ดาวจันทร์เสวยหัตถนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 04.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยจิตรานักษัตรฤกษ์ที่ 14 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น วันพุธ-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-พายัพ(ตะวันตกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-(ตะวันออกเฉียงใต้) สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนสุจริต ซื่อตรงและรักยุติธรรม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำอะไรโดยพลการ ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง ใจดี มีวาสนาและใจบุญสุนทาน มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ คิดทำการสิ่งใดจะสำเร็จสมความปรารถนา เพศตรงข้ามจะนำโชคดีมาสู่ท่าน มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน จะมีผลงานเป็นที่ปรากฏ จะได้รับรางวัลเพราะมีปัญญาดี ได้เข้าร่วมพิธีกรรมสำคัญ คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิตมากขึ้น เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี มีลาภผลอยู่เรื่อย ๆ มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล สามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ความสามารถ จะมีรายได้และผลตอบแทนเป็นที่พึงพอใจ การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ฐานะการเงินดีขึ้น

เกิดวันอังคาร ระวังจะมีปากเสียงกับบริวาร แต่พี่น้องเพื่อนฝูงจะเป็นผู้สนับสนุนและให้ความช่วยเหลือทางด้านการงาน ผลงานที่ทำไว้จะเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม จะมีการคบหาสมาคมกับผู้คนจำนวนมาก สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ

เกิดวันพุธ จะได้พบคนเก่า ๆ ที่จากไปนาน ๆ บุตรบริวารทำให้ท่านมีรายจ่ายเพิ่มขึ้น การที่ท่านมีความละเอียดถี่ถ้วนทำให้สามารถควบคุมการใช้จ่ายได้ดี เมื่ออุปสรรคผ่านไปการงานจะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ควรรอบคอบไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือย จะโชคดีจากผลงานเก่า ๆ จะได้สิ่งของเก่า ๆ ผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว ไม่ควรให้ใครยืมของรักเพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง

เกิดวันพฤหัสบดี จะมีเรื่องทำให้ตื่นเต้นตกใจ จะโชคดีได้ลาภผลเป็นทรัพย์สินเงินทอง แม้ท่านจะได้เงินมามากก็ใช้เงินมากเช่นกัน มีเรื่องต้องใช้เงินมาก ทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและรายจ่ายที่จำใจ ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้วยดี แต่มีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหายเกี่ยวกับหน้าที่การงาน จะมีการสะสางงานเก่า ๆ ควรอยู่อย่างสงบและรู้จักวางเฉย ทำเป็นโง่เสียบ้างก็จะไม่เกิดปัญหาอะไร

เกิดวันศุกร์ ควรดูแลบริวารและสัตว์เลี้ยงให้ดี คนที่ยังไม่มีงานทำก็จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ จะได้สมาคมกับคนมีความรู้ความสามารถ มีความมุ่งมั่นในการสร้างฐานะ มีการพัฒนาการทำงานให้ดีขึ้น แต่ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ให้ดี การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย

เกิดวันเสาร์ ญาติพี่น้องทำให้ร้อนใจ มีอารมณ์อ่อนไหวต่อความรักจึงควรยับยั้งชั่งใจให้ดี เพราะมักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูง มีความเพียรพยายามและความตั้งใจในการทำงานสูง จะได้รับของฝากของขวัญ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา.