เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่เคารพ

ปัจจุบันผมอายุ 78 ปี มีโรคประจำตัวคือเบาหวาน พบหมอตามกำหนดนัดหมายทุกครั้ง ตรวจร่างกายแล้วให้ยามากิน เป็นเบาหวานมาได้ประมาณ 5 ปีก็เกิดมีอาการผิดปกติเรื่องการแข็งตัวไม่เต็มที่ บางครั้งสอดใส่ได้ไม่นานก็อ่อนตัวขึ้นมาเฉย ๆ ทำอย่างไรก็ไม่หลั่ง บางครั้งรู้สึกเหมือนหลั่งแต่ไม่หลั่งออกมาเหมือนกับว่าติดค้างอยู่ในลำกล้องไม่ปล่อยออกมา เป็นอย่างนี้มาตลอด เมื่อตอนปลายปีไปตรวจกับแพทย์ ตรวจพบว่าเป็นต่อมลูกหมากโตอีก หมอผ่าตัดด้วยวิธีส่องกล้องเอาออกมา สิ่งที่เป็นปัญหาก็คือยังมีความต้องการทางเพศอยู่ จึงอยากให้คุณหมอแนะนำวิธีการฟื้นฟูแบบไหนก็ได้ ขอให้อาการทางเพศกลับมาเป็นปกติ ให้หลั่งได้จะหลั่งน้อย หรือมากไม่เป็นไร แต่ขอให้หลั่งและให้แข็งตัวได้นานขึ้นเพื่อที่จะได้สอดใส่อย่างมีความสุขเสพสมได้ตามอารมณ์ เพราะทุกวันนี้ไม่มีอาการแข็งตัวได้เลย

ด้วยความเคารพ

ทินกร 78

ตอบ ทินกร 78

ปัญหาของชายวัย 78 ปี คือการแข็งตัวของอวัยวะเพศลดลง และไม่สามารถหลั่งน้ำอสุจิออกมาได้ จึงทำให้ไม่มีความสุขกับการร่วมเพศได้อย่างเต็มที่ การหลั่งน้ำอสุจิ จะเกิดพร้อมไปกับการมีจุดสุดยอดทางเพศ โดยปกติแล้วก่อนการเกิดการหลั่งจะเกิดการตื่นตัวทางเพศของฝ่ายชาย นำไปสู่การแข็งตัวขององคชาต ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้ชายในการนำไปสู่จุดสุดยอดทางเพศและการหลั่งน้ำอสุจิ หากผู้ชายมีปัญหาเรื่องการแข็งตัวไม่มากพอซึ่งพบได้บ่อยในผู้ที่มีอายุมาก มีโรคประจำตัว เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจและหลอดเลือด เป็นต้น การแข็งตัวที่ไม่นานพออ่อนตัวไว ร่างกายที่มีความแข็งแรงลดลงเวลาร่วมเพศมักเหนื่อยง่ายเหนื่อยก่อนที่จะถึงจุดสุดยอดทางเพศ เวลาร่วมเพศไม่สามารถร่วมได้นานเกิน 20 นาที การมีภาวะต่อมลูกหมากโตซึ่งจะไปปิดทางเดินของการหลั่ง

การร่วมเพศแบบมีจังหวะเร็วและมีการแข็งตัวเต็มที่ถึงจะสามารถหลั่งได้ นอกจากนี้อวัยวะเพศแข็งไม่เต็มที่ก็ต้องเข้ารับการฟื้นฟูซ่อมแซมหลอดเลือดให้มีการยืดหยุ่นที่ดีขึ้นเลือดจะไหลเวียนเข้าองคชาตได้ดีดังเดิมซึ่งมีทั้งการใช้ยากิน ยาฉีดในกลุ่มเบาหวานเรื้อรัง การใช้คลื่นความถี่ต่ำช่วยในการขยายหลอดเลือดที่องคชาต และการบริหารกล้ามเนื้อเพศให้แข็งแรงด้วยเครื่องคิวอาร์เอส สำหรับในผู้ที่ผ่าต่อมลูกหมากมักจะพบปัญหาเรื่องการหลั่งน้ำอสุจิออกมาน้อยมากหรือบางรายมีการหลั่งย้อนเข้าไปในกระเพาะปัสสาวะอยู่แล้ว ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ชายที่ได้รับการผ่าตัดต่อมลูกหมากนั้นมักจะเกิดอาการอ่อนตัวอยู่แล้ว การรักษาอาการอ่อนตัวให้อวัยวะเพศแข็งตัวได้เต็มที่เหมือนเดิมจึงเป็นการช่วยให้ผู้ป่วยสามารถเกิดการหลั่งได้ไม่มากก็น้อยตามอาการที่เป็น

การออกกำลังกายให้ร่างกายแข็งแรง หัวใจแข็งแรงสูบฉีดเลือดไปเลี้ยงร่างกายได้ดีเวลาร่วมเพศก็จะสามารถออกแรงเป็นจังหวะช้า เร็ว ได้โดยที่ไม่เหนื่อยก่อนที่จะถึงจุดสุดยอด เมื่อมีร่างกายที่แข็งแรง หัวใจแข็งแรงสมรรรถภาพทางเพศดีเยี่ยมก็ทำให้สามารถหลั่งน้ำอสุจิออกมาได้ความสุขทางเพศที่หายไปก็จะหวนกลับคืนมาได้เหมือนเดิมในเร็ววัน แต่กรณีนี้คนไข้ผ่าตัดต่อมลูกหมากจึงไม่มีน้ำอสุจิอีกเป็นต้น จึงฟื้นฟูให้แข็งตัวได้ 30 นาทีแล้วร่วมเพศได้อย่างแข็งตัวเต็มที่ทุกวันได้เป็นความสุขอีกแบบหนึ่ง.

ดร.โอ สุขุมวิท 51