สวัสดีจ้า “Campus Life” สัปดาห์นี้ ได้มีโอกาสไปพูดคุยแบบเปิดอก กับหนุ่ม – สาว เยาวชนคนรุ่นใหม่ จากคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สาขาเทคโนโลยีการถ่ายภาพและภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ (มทร.กรุงเทพ) ที่ได้เปิดประสบการณ์ใหม่เข้าฝึกงานกับสื่อที่นำเสนอด้านพระพุทธศาสนาล้วนๆที่ สถานีวิทยุโทรทัศน์โลกพระพุทธศาสนา เฉลิมพระเกียรติฯ หรือ WBTV กันจ้า

“โม” เมธินี ธนสิทธินันท์

เริ่มจาก “โม” เมธินี ธนสิทธินันท์ เล่าว่า เลือกฝึกในตำแหน่งตัดต่อ เพราะเป็นสิ่งที่คิดว่าเราน่าจะทำได้ดีและเรียนรู้ได้เร็ว แหละที่สำคัญก็มีความชอบในการตัดต่ออยู่แล้ว งานตัดต่อแรกที่ได้ทำ คือตัดคลิปไวรัล เป็นคลิปสั้นที่พระจะให้คำสอนในหัวข้อนั้นๆ จะบอกว่าดูแปลกใหม่ดี เพราะเราแทบจะไม่ค่อยเข้าวัด แล้วยังไม่เคยตัดอะไรแบบนี้ แต่พี่ก็สอนและแนะนำการตัดให้ เลยเข้าใจการทำงานของโปรแกรมมากขึ้น และยังได้ลองตัดเครดิตท้ายรายการด้วย ได้ลองออกแบบในการตัดต่อเองหมดเลย แถมยังสารมารถนำผลงานไปเสนออาจารย์ได้เลย การได้มาฝึกงานที่นี่ รู้สึกดีมากๆ เพราะเหมือนได้เข้าใกล้พระพุทธศาสนามากขึ้น ได้ฟังธรรมมากขึ้น ทำใหรู้สึกสงบ เป็นสื่อที่ให้สาระและประโยชน์แก่ผู้คนมาก สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาเข้าวัดทำบุญ ไม่สะดวกเดินทาง ยิ่งยุคสมัยใหม่แล้ว การทำให้สื่อแบบนี้ ทำให้คนสามารถเข้าถึงวัดได้ง่ายและมากขึ้น นอกจากนี้ยังได้เรียนรู้อะไรมากมาย คุ้มค่ามาก

“ดอม” ภูวรินทร์ กลับชม

ต่อกันด้วย “ดอม” ภูวรินทร์ กลับชม ที่เข้ามาฝึกงานในตำแหน่ง ฝึกช่างภาพ บอกว่า มาสมัครฝึกงานที่นี่ได้อาจาร์ยที่มหาวิทยาลัยแนะนำมา ตอนแรกผมก็คิดว่าจะไม่ได้ฝึกที่นี่แล้ว แต่หลังจากติดต่อไปได้สักพัก หัวหน้าของที่นี่ พี่ตุ๊กติ๊ก รัตติกร สดวกกิจ ได้ติดต่อกลับมาอย่างรวดเร็ว การฝึกงานที่นี่ได้หลายอย่างมาก ได้ทั้งรู้จักอุปกรณ์ต่างๆ ได้ฝึกในการใช้อุปกรณ์ต่างๆ ที่นี่ให้โอกาสนักศึกษาลองทำงานจริง บางงานไม่เคยทำมาก่อนในตอนเรียน เป็นประสบการณ์ใหม่ พี่ที่ทำงานใจดี ให้คำปรึกษา และคอยสอนอยู่ตลอด

“งิ้ง” ศรัญญา ทองไพยุทธ

ส่วน “งิ้ง” ศรัญญา ทองไพยุทธ ที่เข้ามาฝึกงานในตำแหน่งช่างภาพ เช่นกัน บอกว่า มาฝึกงานที่นี่ตอนแรกคิดว่าจะฝึกงานได้มั้ยกลัวทำไมได้ เวลาที่มีงานพี่ๆก็คอยบอกคอยสอน พอทำแล้วสนุกได้อะไรหลายๆอย่างอย่างแบบสตรีม สวิซเชอร์ ที่ไม่เคยได้ทำจริงๆแต่พอมาทำก็ได้รู้ขั้นตอนอะไรเยอะแยะมากเลย สำหรับการทำงานแล้ว คิดว่าที่นี่เป็นการเริ่มต้นที่ดีมากๆ

“มิ้นท์” สุชานันท์ วงศ์ทิศ์ทิมารัตน์

ปิดท้ายกับอีกหนึ่งคนที่เข้ามาฝึกในตำแหน่งช่างภาพ “มิ้นท์” สุชานันท์ วงศ์ทิศ์ทิมารัตน์ เล่าว่า ตอนแรกคิดว่า จะไปฝึกงานที่ไหนดี คือทํา อะไรไม่ค่อยเก่งด้วย ขาดความกล้าที่จะยื่นพอร์ตไป แต่อาจารย์เตือนสติแล้วก็แนะนําที่นี่มา เพราะมีรุ่นพี่เคยมาฝึกงาน ทุกคนน่ารักมาก คอยสอน แนะนํา ทุกอย่าง บางสิ่งบางอย่างไม่มีในห้องเรียน ก็ไม่รู้ แต่มาถามจากพี่ๆได้ประสบการณ์ตลอด จากตอนแรกที่เคยคิดว่าจะต้อต้องมาฝึกงานนานถึง 4 เดือน กลายเป็นว่า เวลามันสั้นมาก จนอยากได้เวลาฝึกเพิ่มขึ้น การมาฝึกงานทำให้ได้อะไรหลายอย่าง ทั้งการใช้งานอุปกรณ์ ได้ลองเป็นโปรดิวเซอร์ ได้ฝึกการฟัง การทํางานเป็นทีมด้วย

แม้ช่วงระยะเวลาในการฝึกงานจะมีเพียงไม่กี่เดือน แต่ทีมงาน “Campus Life” เชื่่อว่าหนุ่ม – สาว จากรั้วมทร.กรุงเทพ กลุ่มนี้จะได้รับประสบการณ์จาก WBTV กลับไปเต็มเปี่ยมแน่นอน และที่พิเศษกว่าการไปฝึกงานที่อื่น ก็คือ ยังทำให้ได้เข้าใกล้กับพระพุทธศาสนามากขึ้นด้วย