เริ่มต้นกันที่การแข่งขันกอล์ฟการกุศล “ฉลองครบรอบ 60 ปี นสพ.เดลินิวส์” จะเปิดฉากดวลวงสวิงกันเที่ยวตรงวันนี้ (4มี.ค.) ที่สนามราชพฤกษคลับ ชิงถ้วยเกียรติยศของ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมตรี และ “นายกนิด” นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ยอดฝีมือเท่านั้นที่จะได้สัมผัสกับถ้วยรางวัล

งานนี้มี คุณประพิณ รุจิรวงศ์, คุณปารเมศ เหตระกูล, คุณสิริวรรณ พันธุ์ปรีชากิจ กรรมการบริหารฯพร้อมทีมงานร่วมผนึกกำลัง โดยมีวัตถุประสงค์จัดหารายได้มอบให้กับ “มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล” เพื่อนำไปใช้ทำกิจกรรมออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ และบริจาคให้กับทางโรงพยาบาลที่ขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมถึงกิจการด้านการศึกษา สาธารณกุศลต่างๆ

ขณะผู้ที่เข้าร่วมจะได้ลุ้นของรางวัลมากมาย โฮลอินวัน มีรถยนต์โตโยต้า โคโลล่าครอส, รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า รุ่น X MAX รางวัลตีใกล้ธงถุงกอล์ฟสิงห์ จำนวน 5 ใบ รวมถึงตีไกลใกล้เส้นเป็นมือถือ VIVO และยังมีของจับสลากให้ติดมือกลับบ้านอีกเพียบ ชาวคณะสีบานเย็น กราบของพระคุณทุกๆ ท่านที่ซื้อทีมมาเข้าร่วมและยังส่งของรางวัลสนับสนุนมากมาย

ชื่อนี้ห่างหายไปจากยุทธจักรนักล่ามานานพอสมควร วันก่อน “โปรจุ๋ม” ธรรมนูญ ศรีโรจน์ ผงาดคว้าแชมป์รายการ “ซันวาร์ด ซีเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ” ขอแสดงความยินดีด้วยครับ

ล่องใต้ไปที่ภูเก็ต ไข่มุกอันดามัน เตรียมเปิดบ้านจัดแข่งกอล์ฟเคแอลพีจีเอ ทัวร์ ของเกาหลีใต้ ที่จะมาปักธงจัดระหว่าง 15-17 มี.ค. รายการ “บลู แคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ 2024” ชิงเงินรางวัล 650,000 ดอลลาร์ ที่สนามกอล์ฟบลูแคนยอน คันทรีคลับ  วันก่อน ประพันธ์ อัศวอารี นายใหญ่บริษัท บลู แคนยอน คันทรี คลับ จำกัด มาแจงความพร้อมด้วยตัวเอง ว่าสังเวียนพร้อมแล้วครับ

อยู่เฉยๆ มันจะเฉา “โปรเอ็กซ์” เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพเดินหน้าลุยโครงการใหม่ เซ็นสัญญาทำแอพพลิเคชั่น “สื่อกลางสอนกอล์ฟ” ให้โปรและผู้เรียนได้ใช้ติดต่อเลือกเรียนกอล์ฟกับโปรที่มีความรู้ทันสมัย ภายใต้การรับรอง จากสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพฯ

เกาะติดคิวแข่งของโปรสาวไทย สัปดาห์นี้รายการ “บลู เบย์ แอลพีจีเอ” ที่จีน ระหว่าง 7-10 มี.ค. คงมีเพียง ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, ชเนตตี วรรณเสน, โมรียา จุฑานุกาล, ปวริศา ยกทวน, วิชาณี มีชัย, อภิชญา ยุบล ส่วนที่เหลือบางส่วนบินไปอเมริกาเตรียมลุยแอลพีจีเอในช่วงปลายเดือนนี้

ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามแผนแฟนคลับจะได้ติดตามชมผลงานของ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ลงดวลรายการแรกของปีนี้ ระหว่าง 21-24 มี.ค.

ขณะที่ “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ ที่เรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมา เชื่อว่าแฟนๆ จะได้ลุ้นกันอย่างต่อเนื่อง และยังมีโปรไทยอีกหลายคนที่กำลังเฟ้นหาฟอร์มเก่งกลับคืนมา ขอส่งกำลังใจให้ครับ

วันที่ 6 มี.ค. เวลา 10.30 น. ที่ออลไทยแลนด์ กอล์ฟ เซ็นเตอร์ ภายในสนามริเวอร์เดลฯ จักรพงศ์ ทองใหญ่ ประธานบริหารออลไทยแลนด์ฯ พร้อมผู้สนับสนุนจะร่วมแถลงข่าวเดินหน้าจัด “ออล ไทยแลนด์ กอล์ฟ ทัวร์ ฤดูกาล 2024” มีเงินให้ชิง 40 ล้านบาท บรรจุโปรแกรมแข่ง 13 รายการ   รวินทร์ ชมพูนุชธานินทร์ พร้อมทีมงานเชิญชาวเราร่วมงาน สอบถามรายละเอียดที่ รุศนันท์ ก๋งอุบล 09-2242-4614

ส่วนโปรไทยที่มีคิวแข่งเอเชี่ยนทัวร์ช่วงนี้บางคนกลับมาที่ตั้งจูนวงสวิงให้เข้าที่ ระหว่างวันที่ 14-17 มี.ค. มีรายการให้ล่าเงิน “อินเตอร์เนชั่นแนลซีรีส์ มาเก๊า” งานนี้ไปกันหลายคนอาทิ กิรเดช อภิบาลรัตน์, พรหม มีสวัสดิ์, พชร คงวัดใหม่, สดมภ์ แก้วกาญจนา, สุรดิษ ยงค์เจริญชัย, อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์, เนติธน ทิพย์พงษ์, สาริศ สุวรรณรัตน์, เด่นวิทย์ เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์, กัญจน์ เจริญกุล, ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ, เศรษฐี ประคองเวชฯลฯ ขอให้ทุกคนโชคดี

อีกสัปดาห์ ระหว่าง 21-24 มี.ค. กอล์ฟยูโรเปี้ยนทัวร์จะมาจัดดวลกันที่สิงคโปร์ รายการ ““ปอร์เช่ สิงคโปร์ คลาสสิค” มีเงินให้ชิง 2.5 ล้านดอลลาร์ ตรวจสอบรายชื่อมีหนึ่งเดียวของไทย “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ มาร่วมลุยด้วย ขออวยพรให้โปรไทยทั้งชาย-หญิงโชคดีมีเงินทั่วหน้านะครับ.

[email protected]

มอบเงินรางวัล…มร.โทชิอากิ โยดะ ประธานบริษัท ซันวาร์ด เทรดดิ้ง จำกัด มอบเช็คเงินรางวัล 3 แสนบาทให้กับ ธรรมนูญ ศรีโรจน์ ที่คว้าแชมป์การแข่งขันกอล์ฟ “ ซันวาร์ด ซีเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่สนามเลกาซี่ กอล์ฟ คลับ

มอบวุฒิบัตร…เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย เป็นประธานมอบวุฒิบัตรร่วมแสดงความยินดีกับนักกอล์ฟอาชีพที่ผ่านหลักสูตร พร้อมเซ็นสัญญาทำ แอพพลิเคชั่น “สื่อกลางสอนกอล์ฟ”  ที่คลับเฮ้าส์ สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟคลับ

เปิดโครงการ…นิตยา เกิดจันทึก ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ กกท. เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ และเยี่ยมนักกีฬากอล์ฟเยาวชนชั้นเลิศ ที่ศูนย์บ่มเพาะนักกีฬากอล์ฟเยาวชนชั้นเลิศ  ณ สนามกอล์ฟ โลตัส วัลเล่ย์ จังหวัดฉะเชิงเทรา

มอบถุงกอล์ฟ…มร. โทชิโอะ คุวาฮาระ ซีอีโอ บริษัท เอเชี่ยน ฮอนด้าฯ มอบถุงกอล์ฟที่มาพร้อมกับ 72 ลายเซ็นจากนักกอล์ฟที่ร่วมการแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2024 ให้กับ ดร.ปราจิน เอี่ยมลําเนา บิ๊กบอส บริษัท กรังด์ปรีซ์ ฯ ผู้ชนะการประมูลในงาน “Honda LPGA Thailand 2024 Charity Night” ที่โรงแรมเมอเวนพิค สยาม พัทยา

แถลงข่าว…ประพันธ์ อัศวอารี ประธานกรรมการ บริษัท บลู แคนยอนฯ พร้อมพันธมิตรร่วมแถลงข่าว จัดการแข่งขักอล์ฟรายการ “บลู แคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ 2024” ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยจะมีขึ้นระหว่าง 15-17 มี.ค. ที่สนาม บลู แคนยอน คันทรี คลับ จ. ภูเก็ต

ร่วมยินดี…ษาริณี เล็กสุวรรณ ผู้ฝึกสอนนักกอล์ฟหญิงทีมชาติไทย ร่วมมอบถ้วยรางวัลและยินดีกับน้องๆ ที่ได้รับรางวัลจากการแข่งขันกอล์ฟรายการ “TGA-Singha Junior Golf Ranking” ภาคตะวันออก ที่สนามเทรเชอร์ฮิลล์ กอล์ฟ คลับ จ.ชลบุรี