สุริยคติกาล วันที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 2 ค่ำ เดือน 4 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.29 น. เที่ยงจริง เวลา 12.29 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.28 น. จันทร์ตก เวลา 19.20 น.

วันนี้ เวลา 00.00-02.18 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ เวลา 02.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 26 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคลทิศที่เป็นมงคล-หรดี(ตะวันตกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-อีสาน(ตะวันออกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทาสีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีปรีชาสามารถในทางศิลปะวิชาการต่างๆ เปิดเผย ร่าเริง ใจดี มีความสุขกายสบายใจ มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี มีคารมคมคาย จิตใจเข้มแข็ง จิตใจสูง มีความเฉลียวฉลาด ชอบการศึกษาหาความรู้ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จันทร์ทับวันเกิด การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ฐานะการเงินดีขึ้น ปัญหาต่างๆ จะคลี่คลาย สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ มีการศึกษาอบรมแสวงหาความรู้เพิ่มเติมจะได้ทำงานพิเศษเกี่ยวกับการให้บริการสังคม มีโอกาสได้เดินทางเพราะหน้าที่การงาน จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย ข่าวลือเรื่องรักวุ่นๆ จางหายไป

เกิดวันจันทร์ จันทร์ทับวันเกิด มีโอกาสได้ศึกษาอบรมแสวงหาความรู้เพิ่มเติมใครมาชักชวนให้ลงทุนควรรอบคอบ ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นดีกว่านำเงินไปลงทุนในธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ จะมีเรื่องวุ่นวายเรื่องรักๆ ใคร่ๆ การรับประทานอาหารที่แปลกๆ และอากาศที่เป็นพิษและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว คนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร จันทร์ทับวันเกิด มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ เพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการแปลกๆ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศลได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย เป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน สามารถฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้ การเงินควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี

เกิดวันพุธ จันทร์ทับวันเกิด ปัญหาต่างๆ จะคลี่คลาย สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อยดีอยู่เสมอ การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า เพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง การเงินการลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล

เกิดวันพฤหัสบดี จันทร์ทับวันเกิด ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูง ปัญหาต่างๆ จะคลี่คลาย งานเก่าๆ ที่คั่งค้างอยู่จะถูกสะสางลง แต่ควรรักษาผลงานเก่าๆ และวิถีทางเก่าๆ เอาไว้ให้ดี ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานให้การสนับสนุน ควรดูแลรักษาสุขภาพอนามัยให้ดี ทุ่มเทเวลาให้กับการงาน การศึกษาเล่าเรียนและการทำงานอย่างสม่ำเสมอ จะมีปัญหาเรื่องรักๆใคร่ๆ จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญพบผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ จันทร์ทับวันเกิด จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับคนรอบข้างได้ง่าย มีโอกาสได้ทำงานพิเศษ มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน ปัญหาหนักอกจะถูกคลี่คลาย จะได้ศึกษาอบรมหาความรู้เพิ่มเติม มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ ผลงานเก่าๆ จะเป็นที่นิยม

เกิดวันเสาร์ จันทร์ทับวันเกิด เพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี จะมีโอกาสได้ศึกษาวิชาการแปลกๆ การเจรจาทางธุรกิจประสบผลดี มีการริเริ่มโครงการใหม่ๆ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ๆ เข้ามาให้ทำ มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและจำใจ เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกๆ ใหม่ๆ.