พยากรณ์วันที่ 12-18 มี.ค. 2567

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
มีแรงจูงใจทำให้กระตือรือร้น “ไพ่ ราชาคทา” การงานกำลังพุ่ง ไม่ว่าจะหยิบจับทำอะไรมีคนเห็นดีเห็นงามตาม ได้แสดงความสามารถจนเข้าตาผู้ใหญ่ จึงมักได้รับมอบหมายงานสำคัญ และเป็นตัวเก็งในการปรับเลื่อนตำแหน่ง ช่วงกลางมีดวงเริ่มต้นงานใหม่ มีงานเสริมวิ่งเข้าหา การเงินช่วงต้นถึงกลางมีโชคลาภไม่สะดุด แต่ช่วงปลายลงมาอาจต้องเสียค่าซ่อมรถ และจิปาถะ ความรักคนโสดเริ่มเห็นแสงสว่าง ช่วงนี้เสน่ห์แรง คนรอบข้างต่างแอบรักแอบชอบ ส่วนคนมีแฟนแล้วเน้นหนักกับการพบปะ สังสรรค์สมาคม ไม่ค่อยมีเวลาสองต่อสอง

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
มีเกณฑ์ในการเปลี่ยนแปลงทั้งที่อยู่และงาน การงานกำลังเจอมรสุม ถูกจับวางตามใจชอบของผู้บังคับบัญชา งานหลักที่เคยทำมีดวงจะถูกเปลี่ยน ขาดจุดยืนที่แน่นอน มีเกณฑ์เปลี่ยนงาน ย้ายตำแหน่ง หากใครที่กำลังต้องการอยู่แล้วนับว่าโชคดี ช่วงปลายจะมีข่าวดีในการสมัครงาน การเงินใช้จ่ายกับค่ารถ ค่าซ่อมแซม และการเดินทาง แต่ยังดีที่เก็บตุนไว้เยอะจึงไม่ทำให้ขัดสน “ไพ่ 1 ถ้วย” ความรักต้องหาเรื่องออกนอกเส้นทางบ่อย คนโสดถึงจะมีดวงได้พบรัก ส่วนคนมีแฟนแล้วเริ่มลงหลักปักฐานอนาคตร่วมกัน รู้สึกถึงความผูกพันแน่นแฟ้น

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
ได้ที่ปรึกษาดีทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้น “ไพ่ 2 คทา” การงานยุ่งเป็นพัก ๆ แต่ไม่น่าเป็นห่วง เพราะคุณมีคนคอยช่วยสะสาง ทำงานด้วยความสบายใจ มีมิตรภาพในการทำงานที่ดี ช่วงปลายหากมีโอกาสเข้าหาผู้ใหญ่ หรือแสดงความคิดเห็นในที่ประชุมจะประสบผลสำเร็จ การเงินมีโชค คนที่คุณเคยช่วยเหลือจะกลับมาตอบแทน ช่วงปลายได้ลาภจากผู้ใหญ่ ขอเงินกู้ขอเงินช่วยเหลือจะได้รับการตอบตกลง ความรักคนโสดอยู่เฉย ๆ ไว้เดี๋ยวมาเอง ส่วนคนมีแฟนแล้วรู้สึกอบอุ่น คนรักเข้าใจเป็นอย่างดี

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
มีดวงผู้ใหญ่อุปถัมภ์ การงานไปได้สวย ผู้ใหญ่ให้ความไว้เนื้อเชื่อใจ ถึงแม้งานจะหนักจะเหนื่อยมากขึ้น แต่ถ้ารู้ว่าทำแล้วก้าวหน้าก็อดทนไหว ช่วงปลายจะได้พบคนมีชื่อเสียง มีช่องทางในความก้าวหน้า “ไพ่ ราชาเหรียญ” การเงินหยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง เป็นช่วงน้ำขึ้นของคุณ หากชอบลุ้นชอบเสี่ยง เล่นหุ้น เก็งกำไรต้องบอกว่าอนาคตไกล ช่วงปลายมีโชคลาภ ความรักกุ๊กกิ๊กจี๋จ๋ากันตลอดเหมือนข้าวใหม่ปลามัน ที่ดูใจกันมานานก็ถึงเวลาของการครองคู่ร่วมกันแล้ว ส่วนคนโสดช่วงปลายสะดุดรักเข้าอย่างจังกับคนอายุมากกว่า

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
หงุดหงิดง่าย ต้องคุมอารมณ์ให้ดี การงานดวงงานเสริมเด่นกว่างานหลัก รับทรัพย์ก้าวหน้า แต่สำหรับงานหลักหากละเลยก็มีโอกาสจะถูกลดตำแหน่งลดความสำคัญลงได้ ช่วงนี้ต้องแบ่งเวลาให้เป็น “ไพ่ Wheel of Fortune” การเงินมีลุ้นกับอาชีพนายหน้า ค้าอสังหาริมทรัพย์ จะมีโอกาสดีในการทำกำไร ช่วงต้นและปลายเงินทองไหลมาเทมา แต่ช่วงกลางให้ระวังทำของหาย ถูกหลอก “ไพ่ 3 ดาบ” ความรักคนโสดหากไปแอบรักแอบชอบใครมีดวงอกหักรักคุด แต่ไม่นานก็พบรักใหม่ไม่น่าเป็นห่วง ส่วนคนมีแฟนแล้วหึงหวงกันสุด ๆ ต้องให้ผู้ใหญ่มาเคลียร์

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
เหนื่อยพอควร แต่ดวงเงินจะดีขึ้น การงานโกลาหลวุ่นวาย ต้องทำหลายสิ่งหลายอย่างในเวลาเดียว ช่วงนี้เหมือนธุรการที่ต้องทำงานจิปาถะ ยิ่งถ้ามีงานเสริมต้องบอกว่าล้นมือจริง ๆ แต่น่ายินดีเพราะดวงงานเสริมกำลังรุ่งพุ่งแรงทำให้มีรายรับเพิ่มพูน “ไพ่ 6 เหรียญ” การเงินช่วงต้นหมดเปลืองไปกับเรื่องฟุ่มเฟือย แต่พอช่วงกลางเริ่มตั้งตัวได้รับเข้าอย่างเดียว หากคิดจะเสี่ยงลงทุนต้องบอกว่าช่วงนี้เหมาะสุด ๆ ความรักฉายแววเจ้าชู้ทั้งคนโสดและไม่โสด เพราะช่วงนี้เสน่ห์แรงมีคนเข้ามาข้องแวะเสมอทำให้คุณไขว้เขว คนโสดได้มีประสบการณ์สนุกน่าตื่นเต้น

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
เป็นช่วงของการรอคอย การงานต้องรับผิดชอบงานใหม่เพิ่ม งานไม่ลงตัว มีการเกี่ยงงาน เกี่ยงความรับผิดชอบ มีปัญหากดดันกับเพื่อนร่วมงาน ช่วงนี้ต้องถอยห่างอย่าเผชิญหน้า “ไพ่ 2 เหรียญ” การเงินขาดสภาพคล่อง เพราะมีรายจ่ายจุกจิกมาคอยซ้ำเติม ช่วงนี้หันหน้าพึ่งพาใครได้รับแต่การปฏิเสธ พึ่งพาตัวเอง เก็บหอมรอมริบดีที่สุด ความรักคนโสดมีเรื่องน่าตื่นเต้น มีคนมาสารภาพรัก หรือส้มหล่นแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว ส่วนคนมีแฟนแล้วจืดชืดไม่หวือหวา ช่วงนี้คนรักไม่ค่อยมีเวลาให้ และขาดเรื่องเล่าสู่กันฟังทำให้รู้สึกห่างเหินไปบ้าง

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
ชอบทำอะไรเกินตัว ต้องเพลาลงบ้าง การงานช่วงต้นสู้ไม่ถอย มีโครงการใหม่ให้ได้หยิบจับ ได้เพื่อนร่วมทีมดีมีการประสานงานเข้าขาไม่ผิดหวัง แต่ช่วงปลายระวังคำพูดหรือการกระทำบางเรื่องทำให้เกิดปัญหาขัดแย้ง มีดวงผิดพลาดสูง การเงินหาได้มากก็ใช้จ่ายมาก นี่แหละเป็นข้อเสียของคุณ ช่วงปลายอย่าพึ่งลงทุนร่วมหุ้นกับใครจะเสียเปรียบ หรืออาจจะมองหน้ากันไม่ติดอีกเลย “ไพ่ 3 ถ้วย” ความรักคนโสดได้พบคนถูกใจแบบไม่ตั้งตัว มีการเริ่มต้นมิตรภาพ แต่อย่ารุกเร้าจนทำให้ไก่ตื่น อาจจะเสียเขาไปได้ ส่วนคนมีแฟนแล้วเดี๋ยวรักเดี๋ยวเลิก คุมอารมณ์ด้วย

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
ต้องดูแลสุขภาพให้มาก เจ็บป่วยง่าย “ไพ่ 8 ดาบ” การงานตกเป็นแพะรับบาปกับสิ่งที่ไม่ได้เป็นคนก่อ แต่ก็น้ำท่วมปากพูดยาก ช่วงนี้ให้อดทนไปก่อน ช่วงปลายจะถึงเวลาดีของคุณ ได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ ข้อเสนอที่เคยให้ไว้จะได้รับการตอบสนอง หากสมัครงานไว้จะได้รับข่าวดี การเงินขาด ๆ เกิน ๆ ช่วงนี้ต้องใช้เงินกับค่ายา ค่ารักษา รวมถึงค่าซ่อมแซมต่าง ๆ ต้องหาเงินสำรองไว้บ้าง ช่วงปลายมีลาภจากการเดินทางและคนไกล ความรักไม่ค่อยได้ดังใจ คนรักยังทำสิ่งที่คุณไม่ชอบซ้ำ ๆ ส่วนคนโสดตรงกันข้ามมีแนวโน้มได้พบรัก มีเรื่องกุ๊กกิ๊กกับคนอายุน้อยกว่า

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)
เจอปัญหาที่ไม่คาดคิด การงานล่าช้า ระบบต่าง ๆ รวมถึงการประสานงานติดขัดอยู่บ้าง แต่ต้องรีบเร่งให้เร็วที่สุด เพราะช่วงกลางมาจะเจอปัญหาใหญ่เข้ามาซ้อน ช่วงปลายมีดวงถูกจับโยกย้าย หรืออาจถูกเลิกจ้าง ต้องรักษาความดีความชอบให้เสมอต้นเสมอปลาย “ไพ่ 5 เหรียญ” การเงินหมุนเวียนตลอด เข้ามือซ้ายก็ต้องจ่ายออกมือขวาอย่างรวดเร็ว มีดวงต้องจ่ายเงินก้อนกะทันหัน ความรักช่วงต้นหวานชื่น แต่พอช่วงกลางลงมามีปากเสียงบ่อยเรื่องของความหึงหวงเข้าใจผิด อย่าปล่อยให้บานปลายมีดวงแตกหักได้ ส่วนคนโสดจะพบคนถูกใจช่วงที่คุณซุ่มซ่าม

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
ใจร้อน มักใช้อารมณ์เป็นใหญ่ “ไพ่ Judgement” การงานหากลุ้นการปรับเปลี่ยนตำแหน่งจะมีข่าวดี แต่เรื่องร้ายคือ ไปเจอผู้บังคับบัญชาที่เอาแต่ใจ ให้ระวังคำพูดและความหัวแข็งจะทำให้คุณทำงานลำบาก ส่วนคุณที่กำลังมองหางาน สมัครงานไว้จะได้รับการตอบรับ การเงินบริหารจัดการได้ไม่เลว ช่วงต้นและปลายมีโชคลาภจากคนอายุน้อยกว่า หรือคนที่อยู่ไกล และมีปัญหาขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ ความรักเป็นพ่อแง่แม่งอนกันบ่อย ต้องหาเวลาชวนกันไปพักผ่อนจะทำให้ความรักหอมหวาน ส่วนคนโสดช่วงปลายได้ลุ้น พบรักคนถูกใจโดยบังเอิญ

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
มีเกณฑ์เจ็บเนื้อเจ็บตัว ไม่ควรประมาท “ไพ่ 7 คทา” การงานมีดวงถูกจับย้าย แก่งแย่ง ชิงดี หักหลังกันวุ่นวาย ช่วงนี้ต้องเน้นทำ ดีไว้ก่อน เพราะอาจถูกคู่แข่งนำเรื่องไปฟ้องผู้ใหญ่ ช่วงปลายถึงจะเริ่มเข้าที่เข้าทาง การเงินช่วงต้นถึงกลางเสียค่าใช่จ่ายเกี่ยวกับค่ารถ ค่าซ่อมแซม รวมถึงค่ายามาก ช่วงปลายจะดีขึ้น ได้ดอกผลจากสิ่งที่ลงทุนไป เหมาะในการเสี่ยงลุ้น มีโชค ความรักมีเข้ามาแบบไม่ทันตั้งตัว แต่ถ้าเผลอตัวเผลอใจอาจต้องน้ำตาเช็ดหัวเข่า เพราะคนที่เข้ามาดูจะเป็นคนหวังดีประสงค์ร้าย ส่วนคนมีคู่ระวังเรื่องคำพูดจะทำให้เสียใจกันทั้งสองฝ่าย.

อ.คฑา ชินบัญชร