ฮัลโหลๆ เหล่าทาสที่น่ารักของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” นางพญาสุดเริ่ดในใจคุณชเวและมีคุณชายจองมาแย่งอีกที มาแล้วย่ะ ใครเป็นเหล่าทาสของเดี๊ยนเชิดหน้าชูคอได้เลย เพราะพวกหล่อนมันสุด มันเริ่ด มันสมควรได้ไปต่อ เพราะพวกหล่อนจะได้รู้เรื่องคาวๆ แซ่บๆเผ็ดๆ ในวงการบันเทิงก่อนใคร มาย่ะ เสียเวลา เดี๋ยวคนด่าทอเดี๊ยน!

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องราวของ พระเอกหน้าหล่อคนหนึ่ง ฮีเป็นคนหล่อ คนเท่ และคนยิ้มง่าย จริงๆ ฮีเล่นมาแต่บทพระเอกนะ ไม่เคยเป็นพระรองเลย และเป็นคนน่ารักมาก สื่อรักสื่อชอบและอวยตลอด ทำให้อยู่วงการได้อย่างไม่อายใคร แถมช่องยังรักอีก เรียกว่าปังเว่อร์ ปังมากและเริ่ดมาก ชีวิตชิลมาก ไม่เคยมีเรื่องดราม่าและเป็นคนวางตัวดี ทำให้ผู้ใหญ่รัก ไปไหนมาไหนคนเอ็นดู จริงๆ ก่อนหน้านี้มีข่าวหลุดมาว่าจะย้ายช่อง แต่ไปๆ มาๆ ก็เงียบไป ไม่ได้ย้าย และมีผลงานต่อเนื่อง

จริงๆ ฮีพระเอกจะมีแก๊งเพื่อนพระเอกและคนในวงการสนิทกันอยู่หลายคน เอ่ยนามคนในแก๊งแค่คนเดียวรู้ยกแก๊งเลย แต่ฮีก็เป็นแก๊งที่ไม่ค่อยมีการนินทาใครเท่าไหร่ แต่จู่ๆ วันหนึ่ง สังคมก็กลับทำให้ฮีและคนอื่นๆ ต้องพูดถึงอดีตรักของฮีเข้า ซึ่ง ฮีพระเอกเนี่ย เลิกรากับอดีตแฟนคนนี้ที่เป็นคนในวงการบันเทิงไปนานแล้ว จนฮีไปมีคนใหม่และหวิดจะเลิกแล้ว

แต่พอดีคนในแก๊งดังเปิดปมเมาท์มา และแหล่งข่าวเดี๊ยนก็ดันทำผมอยู่ตรงนั้นพอดี เลยได้ยินเขาเมาท์มอยหอยสังข์กัน จับใจความสั้นๆ แบบสรุปนะว่า พอดีหนึ่งในแก๊งฮีพระเอก ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกันมาก และเป็นคนที่อยู่ด้วยกันตอนฮีพระเอกคบกับอดีตแฟนสาวคนนี้ โดย ตอนคบหากัน ทะเลาะกันบ่อยมาก เพราะฝ่ายหญิงก็เป็นอีกโทนหนึ่ง ฝ่ายฮีพระเอกก็อีกโทนหนึ่ง แต่ก็ทนๆ กันเพราะในใจก็มีความรักต่อกัน ทุกคนในแก๊งก็ไม่ได้ว่าอะไร จนวันหนึ่งถึงจุดสิ้นสุด มีการตัดสินใจแยกทางกันไป โดยต่างคนต่างเสียใจแหละ

ทีนี้ เพื่อนในแก๊งฮีพระเอกก็ดันเล่าว่า เจอชีไปสัมภาษณ์รายการดังรายการหนึ่งเข้า ย้ำอีกรอบชีเป็นคนในวงการบันเทิงนะ อดีตแฟนของฮีพระเอกอ่ะ ซึ่งชีก็มีคนมาสัมภาษณ์ และชีก็ดันมันปากและดันพาดพิงถึงรักเก่าที่บอกว่า ฝ่ายฮีต้องเสียดาย เพราะชีเป็นคนดีมาก สวยมาก เซ็กซี่มาก หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว งงที่ไม่อยากไปต่อด้วยกัน นี่ว่าเขาคงเสียดายอยู่แหละตอนนี้

งานนี้ความรู้ถึงหูฝ่ายฮีเข้า เพื่อนฮีพระเอกก็ถามว่า เอ็งโอเคไหม เขาพูดแบบนี้ มันสื่อถึงเอ็งแหละว่าโง่ที่ปล่อยเขาไป และเลิกกับเขา ฝั่งฮีพระเอกก็นิ่งนะ และเหมือนทำใจอยู่พักหนึ่ง เพราะไม่อยากเอ่ยถึง ซึ่งเพื่อนก็งงและถามว่าโอเคไหม

และแล้วฮีก็ตอบกลับมาด้วยหน้านิ่งเฉยมาก ซึ่งตอนนั้นบรรยากาศที่แหล่งข่าวเดี๊ยนเล่าคือ ฝ่ายชายกระอักกระอ่วนใจในการพูดถึงชีมาก มันแสดงให้เห็นว่าแยกทางกันไม่ดีมากๆ แทบจะไม่มีอะไรประทับใจเหลืออยู่เลย

โดยฮีพระเอกพูดนิ่มๆ ว่า อืม กูโอเค เพราะการที่กูเลิกกับเขามันคือสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตกูแล้ว และทุกคนก็ฮิ้วหัวเราะกันสนุกสนาน

ให้แปลไหม

แปลแบบแปลตรงๆ ไหม

สรุปคือชีแฟนเก่า เมิXคือที่สุดของความที่ผู้เบื่อหน่ายจ๊ะ เลิกมั่นหน้าค่ะ

นี่เดี๊ยนถึงกับไปดูบทสัมภาษณ์เลยนะ แต่หายากหน่อย เพราะท่อนนี้ หลายคนก็ไม่ได้ตัดลง ไม่รู้เพราะอะไร แต่ที่รู้และฮาไม่หยุดคือ มึXมั่นเกินไปค่ะ ผู้เขาไม่เคยเสียดายย่ะ

————————————–

คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”

โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”