สุริยคติกาล วันที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 9 ค่ำ เดือน 4 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.24 น. เที่ยงจริง เวลา 12.26 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.29 น. จันทร์ตก เวลา 01.16 น.

วันนี้ เวลา 00.00-20.42น. ดาวจันทร์เสวยอารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 20.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ เวลา 00.00-06.23 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ เวลา 06.24-24.00น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-หรดี(ตะวันตกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-อีสาน(ตะวันออกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย อารมณ์สุนทรีย์ ใจดี มีปฏิภาณในความรู้ต่างๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง ชอบการสมาคม พูดเก่ง มีคารมคมคาย จิตใจสูง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ไหวพริบปฏิภาณดี ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จันทร์ทับวันเกิด มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการแปลกๆ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คน จะได้งานทำที่พึงพอใจ จะมีงานใหม่ๆ เข้ามา การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ จะพบรักที่มีความสัมพันธ์แบบเพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน

เกิดวันจันทร์ จันทร์ทับวันเกิด เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ ทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีเพศตรงข้ามเข้ามาสนใจหลายคน ก่อนจะตกลงปลงใจกับใครควรเรียนรู้และสืบประวัติดูให้ดีเสียก่อน มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลต่างถิ่นต่างแดน จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล

เกิดวันอังคาร จันทร์ทับวันเกิด มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูง ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนท่านเป็นอย่างดี การเจรจาเกี่ยวกับการงานจะได้ผลดี ได้คบหากับผู้ใหญ่ คนมีความรู้ความสามารถ วุ่นวายเรื่องเพศตรงข้าม มีคนสูงอายุเข้ามาสนใจ มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน มีปัญหากับคนใกล้ชิด บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ มีเรื่องการศึกษาต่อ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ จันทร์ทับวันเกิด มีเพศตรงข้ามจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษอีกด้วย มีการปรับปรุงเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงานไปพบปะกับผู้คนมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ ผลงานที่ทำไว้จะเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน มีโอกาสได้ช่วยเหลือผู้ทุกข์ยาก

เกิดวันพฤหัสบดี จันทร์ทับวันเกิด มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง บริวารทำให้ท่านชื่นใจ เป็นโอกาสดีที่ควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวต่างถิ่นพักผ่อนหย่อนใจบ้างก็จะทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญ พี่น้องเพื่อนฝูงจะเป็นผู้สนับสนุนและให้ความช่วยเหลือทางด้านการงาน

เกิดวันศุกร์ จันทร์ทับวันเกิด จะมีงานสำคัญเข้ามาให้ทำ มีคู่แข่งขันเข้ามาขอคืนดี ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง มีเรื่องต้องใช้เงินมากทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและจำใจ ผู้ใหญ่และมิตรสหายให้คุณ ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง ระวังสิ่งของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ จันทร์ทับวันเกิด มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงาน ทำให้มีความเจริญรุ่งเรือง มีรายได้และตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลที่ถูกต้อง จะได้ของเก่าซึ่งมีผลทางจิตใจ จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ ควรรอบคอบและควบคุมอารมณ์ไว้ให้ดี.