ฟุตบอลอุ่นเครื่องทีมชาติ
ฝรั่งเศส – เยอรมนี
สนาม : กรุ๊ปปามา สเตเดี้ยม
เวลา : 03.00 น.
ถ่ายทอดสด : UEFA.tv

ฝรั่งเศส : ทัพ “ตราไก่” ของกุนซือ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ ผ่านเข้ารอบสุดท้ายยูโร 2024 แบบสบาย ๆ ทำให้เกมสุดท้ายของรอบคัดเลือก พวกเขาบุกเสมอ กรีซ 2-2 ชนิดที่ทีมลอยตัวเข้ารอบไปแล้ว ส่วนความพร้อมในเกมนี้ อองตวน กรีซมันน์ ไม่มีชื่อในทีมชาติเป็นครั้งแรกในรอบ 7 ปี เนื่องจากได้รับบาดเจ็บข้อเท้า และต้องรอเช็กความฟิตของ ไมค์ เมนญอง นายทวารจาก เอซี มิลาน ที่เจ็บเข่า ขณะที่ คงิส์ลีย์ โกมัน และ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู เจ็บไม่มีชื่อในทีมชุดนี้

คีลิยัน เอ็มบัปเป

ตัวจริงที่คาดของ ฝรั่งเศส ในเกมนี้ นายทวารถ้า เมนญอง ไม่ฟิตจะใช้ บรีซ ซอมบา มือกาวจาก ล็องส์ ลงเฝ้าเสา เกมรับใช้ ฌอง-แคลร์ โตดิโบ เล่นกับ ดาโยต์ อูปาเมกาโน โดยมี โฌนาต็อง โกลส กับ ลูกาส์ แอร์กน็องเดซ เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางวาง อาเดรียน ราบิโอต์ เล่นกับ ออเรเลียง ชูอาเมนี ส่วนแนวรุก คีลิยัน เอ็มบัปเป ประสานงานกับ อุสมาน เดมเบเล และ ร็องดาล โคโล มูอานี โดยมี โอลิวิเยร์ ชิรูด์ เป็นกองหน้าตัวเป้า

เยอรมนี : ทัพ “อินทรีเหล็ก” ภายใต้การคุมทีมของ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ เป็นเจ้าภาพยูโร 2024 จึงไม่ต้องเล่นรอบคัดเลือก แต่ฟอร์มในเกมอุ่นเครื่องช่วงหลัง ๆ ไม่เข้าตากรรมการ ไม่ชนะมา 3 นัดติด แถม 2 เกมหลังสุดแพ้รวด โดยแพ้ ตุรกี คาบ้าน 2-3 ตามด้วยบุกแพ้ ออสเตรีย 0-2 ในเกมล่าสุด ส่วนความพร้อมเกมนี้ มานูเอล นอยเออร์ มีอาการบาดเจ็บขอถอนตัว แต่ทีมจะได้ โทนี โครส คัมแบ๊กกลับมารับใช้ชาติเป็นครั้งแรก หลังเคยประกาศอำลาทีมชาติไปหลังจบศึกยูโร 2020

จามาล มูเซียลา

ตัวจริงที่คาดของ เยอรมนี ในเกมนี้ นายทวารใช้ มาร์ก อังเดร แตร์ สเตเกน เกมรับวาง โจนาธาน ทาห์ เล่นกับ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ โดยมี ดาวิด เราม์ กับ โยชัว คิมมิช เล่นฟูลแบ๊ก แดนกลางใช้ โทนี โครส เล่นกับ อิลคาย กุนโดกัน ส่วนแนวรุกใช้ โธมัส มุลเลอร์ ประสานงานกับ จามาล มูเซียลา และ ฟลอเรียน เวิร์ธ โดยมี นิคลาส ฟูลครูก เป็นกองหน้าตัวเป้า

ผลที่คาด : ฝรั่งเศส ชนะ 2-1