สุริยคติกาล วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ แรม 8 ค่ำ เดือน 4 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.15 น. เที่ยงจริง เวลา 12.22 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.30 น. จันทร์ขึ้น เวลา 24.00 น.

วันนี้ เวลา 00.00-17.54 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 17.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 00.00-06.14 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.15-14.56 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิททโทฤกษ์ เวลา 14.57-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-หรดี(ตะวันตกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-อีสาน(ตะวันออกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย เปิดเผย ร่าเริง อารมณ์สุนทรีย์ ใจดี มีปฏิภาณในความรู้ต่างๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง ชอบการสมาคม พูดเก่ง มีคารมคมคาย จิตใจสูง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ไหวพริบปฏิภาณดี ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จันทร์ต้องอาทิตย์ ควรมีความรอบคอบ ควบคุมอารมณ์ของตนเองให้ได้ ระมัดระวังเรื่องการเงิน การลงทุน การใช้จ่ายเงินให้ดี จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีโอกาสได้ทำงานช่วยเหลือสังคม ปัญหาสามารถแก้ไขได้ พี่น้องเพื่อนฝูงมีโอกาสได้พบกัน ระวังจะปะทะคารมกับบริวารคนใกล้ชิด ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัย

เกิดวันจันทร์ จันทร์ทับกันเอง จะมีลาภโดยมีผู้นำมาให้จากทิศตะวันออก เพศตรงข้ามให้การช่วยเหลือ มีโชคด้านอาหารการกิน การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้เสียประโยชน์ จะได้ผู้อุปถัมภ์และบริวารที่ดี คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย มีความกระตือรือร้น

เกิดวันอังคาร จันทร์ต้องอังคาร ควรรอบคอบ ระวังคนใกล้ชิดจะนำปัญหามาให้แก้ไข เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ ทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย มีญาติมิตรให้กำลังใจ จะวุ่นวายเรื่องเพศตรงข้าม มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน จะมีปัญหากับคนใกล้ชิด บริวารแสดงอารมณ์ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ จันทร์ทับพุธคู่มิตรต้องกัน จะมีลาภและมีรายได้เข้ามาหลายทาง ทำให้มีกำลังในการจับจ่ายใช้สอย การเจรจาทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย จะได้ของฝากของขวัญ ความรักสมหวัง มีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ บุตรบริวารจะมีการเดินทาง ระวังจะถูกหลอกลวง มีการปะทะคารมเรื่องความรักเพราะเหตุเล็กน้อย

เกิดวันพฤหัสบดี จันทร์ต้องพฤหัส จะมีลาภมาจากทิศตะวันออก ควรมีสติควบคุมอารมณ์ให้ดี มีโอกาสได้ร่วมเดินทางไปกับคนรักจะมีเพศตรงข้ามเข้ามาพัวพัน ก่อนจะตกลงปลงใจกับใครก็ควรเรียนรู้และสืบประวัติดูให้ดี มีลาภจากเพศตรงข้าม บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี มีความขยันหมั่นเพียร การเงินมีช่องทางแจ่มใส จะมีลาภจากการเสี่ยง จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ

เกิดวันศุกร์ จันทร์ทับศุกร์ จะได้พบคนรักที่ถูกใจ คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกันและมีผลประโยชน์ร่วมกัน จะได้ลาภจากการเสี่ยง สิ่งของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ผู้ใหญ่และมิตรสหายให้คุณ มีเรื่องเศร้าๆ เกิดขึ้นในครอบครัว ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง

เกิดวันเสาร์ จันทร์ทับเสาร์ ระวังสิ่งของมีค่าจะสูญหาย มีการเดินทางพลัดพรากจากคนใกล้ชิด จะได้สิ่งของที่หาได้ยากจากเพศตรงข้าม ท่านสามารถแก้ไขปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคได้ จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ เกิดความวิตกกังวลด้วยเรื่องเก่าๆ การเจรจาประสบความสำเร็จ มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี ระวังภัยจากโจรและการทะเลาะวิวาท.