สุริยคติกาล วันที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 6 ค่ำ เดือน 4 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.16 น.เที่ยงจริง เวลา 12.23 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.30 น. จันทร์ขึ้น เวลา 22.23 น.

วันนี้ เวลา 00.00-17.30 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 17.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ วันเสาร์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-06.15 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.16-15.18 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 15.19-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-อุดร (เหนือ) ทิศอัปมงคล-ทักษิณ (ใต้) สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ เคร่งขรึม มีมานะบากบั่นในการทำงานและหน้าที่ พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ ความจำดี คาดการณ์ได้แม่นยำ เฉลียวฉลาด รอบคอบ มีความรู้ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตขึ้นจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง จะสงบเสงี่ยมมีจิตใจหนักแน่น รักชีวิตสันโดษ เคร่งครัดในระเบียบ จิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ ชอบการศึกษาเล่าเรียน เรียนดี มีคุณธรรม จริงใจ จะมีผู้อุปถัมภ์ จะมีเหตุผล ละเอียดลออ มัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ เสาร์ทับวันเกิด ทำการใดควรรอบคอบ ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล จะมีความสุขเพลิดเพลินอยู่กับการทำงาน จะได้งานที่พึงพอใจ จะได้รับเงินจากผลงานที่ทำไว้ แต่ควรระมัด ระวังการใช้จ่ายให้ดี จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีมิตรสหายเก่า ๆ แวะเวียนไปมาหาสู่

เกิดวันจันทร์ เสาร์ทับวันเกิด ควรขอคุณพระคุ้มครองรักษา การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้างแต่ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุน ประกอบกับความรู้ ความสามารถที่มีอยู่ ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก คนที่ยังไม่มีงานทำจะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ มีความพึงพอใจในผลงานของตน กาลเวลาทำให้ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ คลี่คลาย

เกิดวันอังคาร เสาร์ทับวันเกิด ควรระมัดระวัง จะมีอันตรายจากของแหลมคม จะมีรายได้จากผลงานที่ทำไว้เข้ามาเป็นระยะ ๆ จึงควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายยามจำเป็นบ้าง ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุนในธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน คนที่ยังไม่มีงานทำจะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัด ควรหาเวลาว่างไปศึกษาหาความรู้และประสบการณ์เพิ่มเติม

เกิดวันพุธ เสาร์ทับวันเกิด มีโชคลาภและประสบชัยชนะ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นจากการทำงานสามารถแก้ไขได้ โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย เงินทองถูกใช้ไปหลายทาง การใช้จ่ายไม่ควรฟุ่มเฟือยสุรุ่ยสุร่ายตามใจตนเอง ความรักควรมีความยับยั้งชั่งใจเลือกสรรแต่ในสิ่งที่ถูกต้องดีงาม สิ่งของหายจะได้คืน

เกิดวันพฤหัสบดี เสาร์ทับวันเกิด จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ศัตรูจะพ่ายแพ้ ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงาน ทรัพย์สินเงินทองที่ผู้อื่นหยิบยืมไปแล้วยังไม่ได้คืนหากมีการทวงถามหรือค้นหาก็จะพบหรือได้กลับคืน มีคนมาชำระหนี้ที่ขาดอายุความไปแล้ว

เกิดวันศุกร์ เสาร์ทับวันเกิด ควรรอบคอบเรื่องการเงินและความรัก คนที่ยังไม่พบรักก็จะได้พบรักที่ผูกพันอันลึกซึ้ง มีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา ควรลดอาการจู้จี้ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น การที่เป็นคนช่างคิด ช่างวิตกกังวล หวาดระแวงและจริงจังเข้มงวดจนเกินไป จะทำให้เกิดอาการเคร่งเครียดทางประสาทได้ง่าย

เกิดวันเสาร์ เสาร์ทับวันเกิด สิ่งที่ทำไว้จะปรากฏผลเงินมาอีก เพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุน จะได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถและวุฒิภาวะ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษอีกด้วย มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางเพราะหน้าที่การงานไปพบปะกับผู้คนมากมาย ปัญหาเฉพาะหน้าที่มีอยู่สามารถแก้ไขได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม