@@@………. เมื่อวันจันทร์ที่ 18 มีนาคม 2567 สมาชิกชมรมรวมน้ำใจ จำนวนหนึ่งได้พร้อมใจกันไปทำบุญที่วัดไทย กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. โดยการถวายผ้าไตรจีวร และ ภัตตาหารเพลแก่คณะสงฆ์ ณ วัดไทยกรุงวอชิงตัน,ดี.ซี. ในภาพอาทิ คุณวีณา  สะการ์เซลโล(Scarcello) , คุณอโณทัย  ประทีปมโนวงศ์ , คุณวนิดา  ดาบรอสกี้ (Dabrowski ),คุณนฤมล วงศ์สมบัติ, คุณอัญชสา  ไพลานนท์ (Pailanon), คุณนันทกา  คูหาทอง,คุณบัวลี่  ควาคง, คุณปราณี และคุณ มลินดา  รัตนเนตร, คุณเพียงทอง  ทองแถม  เมฆมงคล , คุณกุ้ง,คุณใหม่  จอห์นสัน, และ คุณแสงทอง  ฮ้วม เป็นต้น

@@@………. เมื่อประมาณกลางเดือนมีนาคม 2567  คณะกรรมการและสมาชิกวัดป่าสันติธรรม เมืองแคร์รอลตัน รัฐเวอร์จิเนีย  ได้ร่วมใจกันรวมพลังตกแต่งลานวัดป่าสันติธรรมให้มีทิวทัศน์รอบบริเวณลานวัดดูงดงามยิ่งขี้นกว่าเก่า โดยมีพระมหาอุดม  ปภงฺกโร เจ้าอาวาสร่วมกิจกรรมด้วย  ในถาพอาทิ คุณประกอบ   ฉายแสงจันทร์,คุณสุรศักดิ์  แฮมม๊อก,ดร.สุนทร กุญชร เป็นต้น.

@@@………ประมาณกลางเดือนมีนาคม 2567 อากาศเป็นใจทำให้ดอกซากุระบานสะพรั่งรอบ ๆอ่างเก็บน้ำ Tidal Basin และThomas Jefferson Memorial พญ.วนิสา ลิมะวรารัตน์  เซย์โบลด์  ได้ชวนลูกชาย เดสมอนด์  เซย์โบลด์ ไปกินลมชมดอกซากุระบานอย่างเพลิดเพลิน กับสุนัข คู่ใจ  เดสมอนด์  เซย์โบลด์ เป็นหลานชายคนโตของ นพ.วีระศักดิ์ และ พญ.สาลีวรรณ ลิมะวรารัตน์ เรียนมหาวิทยาลัยแมริแลนด์ แผนก Genetic Engineering ด้วยทุนการศึกษาเต็มตลอด 4 ปี ( Full Scholarship for 4 years ) บราโว้ !

@@@……….หลังจากท่องเที่ยวเมืองไทยเยี่ยมญาติพี่น้องและเพื่อน ๆ อย่างสบาย ชิล ๆ หลายเดือน นพ.ทวีศักดิ์ และ คุณลดารัตน์   ตั้งชีวินศิริกุล จำต้องอำลาเวลาที่แสนสนุกสนานเฮอากับเพื่อนเสมือนหนึ่งว่าไม่มีวันสิ้นสุด  แต่แล้วความจริงก็สะกิดว่าทุกสิ่งทุกอย่างย่อมสิ้นสุดไม่วันใดก็วันหนึ่ง  ว่าแล้วทั้งสองก็จัดกระเป๋าเตรียมพร้อมที่เหินฟ้าสู่ Fairview Heights รัฐอิลลินอยส์ ป่านนี้คงนั่งจิบไวน์ ชิล ๆ รำลึกถึงความสุขที่ได้รับจากเมืองไทยไปจนกว่าจะถึงปีหน้าฟ้าใหม่แน่นอน

@@@………. นพ.ปริณญ์  สตางค์มงคล จากตำบลจันดี จ.นครศรีธรรมราช หลังจากจบแพทย์ จากศิริราชพยาบาล ได้เดินทางไปศึกษาอบรมต่อที่สหรัฐอเมริกา ทางสูตินารีเวช  และได้รับประกาศนียบัตรผู้เชี่ยวชาญทางสูตินรีแพทย์ (gynecologist/obstetrician) ทำงานอยู่ในเมืองValparaiso,รัฐอินเดียน่า  อายุก็เกินเกษียณมาหลายปีแล้ว  แต่ยังไม่อยากเลิกทำงานที่ตนชอบและร่างกายยังแข็งแรงดี ไม่อยากทิ้งความรู้ความชำนาญให้ขึ้นสนิม เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ทำคลอดทารกน้อยออกมาสู่โลกเป็นลูกคนที่ 5,001ของคุณหมอปริณญ์  ภาพถ่ายภาพด้วยกันกับคุณพ่อของทารกน้อย

@@@……… ญาติ-มิตร ถ่ายภาพด้วยกันเป็นที่ระลึกในพิธีทำบุญสวดพระอภิธรรมอุทิศส่วนกุศลให้ครูพจน์  วีระจิตเทวินทร์ ที่วัดไทยกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ในวันเสาร์ที่ 23 มีนาคม 2567  ครูพจน์ ได้จากครอบครัวและเพื่อน ๆ ไปเมื่อวันจันทร์ที่ 18 มีนาคม 2567 ด้วยสิริอายุ 81 ปี   จะมีพิธีฌาปนกิจในวันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2567 ที่ Everly Wheatly Funeral Home-1500 W .Braddock Rd. Alexandria,VA.22362 โดยจะเริ่มพิธีเวลา 10-11.30 น. เปิดโลงให้ภรรยา -คุณปราณี วีระจิตเทวินทร์ ลูกหลาน และเพื่อน ๆ ได้กล่าวคำอำลาเป็นครั้งสุดท้าย  เวลา 11.00 น. พิธีกรอ่าน ประวัติ และ คำไว้อาลัย, เวลา 12.30-2.00 น. พิธีทางศาสนาก่อนนำร่างอันไร้วิญญาณส่งสู่สุคติในสัมปรายภพ

@@@………..เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2567 นายแพทย์พิทักษ์ คุณวชิรราภรณ์ อังสุนันท์ เปิดบ้านพักที่ยองเกอร์ นครนิวยอร์ค เชิญแขกที่สนิทสนม อาทิ นายแพทย์พรชัย แพทย์หญิงอัสนี เขมะวิกสิต นายแพทย์ดุสิต วังแก้ว คุณแก้ว อุไรวรรณ Rosenberg คุณสมพงษ์ คุณนภาพรรณ อุตตระพงษ์ Dr. Anoush Amini ลูกศิษย์แพทย์เมื่อครั้งเป็น Resident Doctor โรงพยาบาล Bronx Lebanon พร้อมภริยา คุณรังสรรค์ คุณอุษา น้องชาย น้องสาวพี่หมอพิทักษ์ คุณวรรณา กิ่งโพยม มาร่วมฉลองครบรอบแต่งงานปีที่ 51 (Happy 51th. Anniversary) ร่วมสังสรรค์ รับประทานอาหาร ณ บ้านพัก ปีนี้น้องเพลิน อังสุนันท์ French ลูกสาวมาประชุมที่นิวยอร์ค มาเซอร์ไพร์สร่วมฉลองและพักกับคุณพ่อ คุณแม่ที่บ้าน นายแพทย์พิทักษ์ ได้ร้องเพลง Happy Anniversary ให้คุณวชิราภรณ์ อังสุนันท์ ศรีภรรยา และเพื่อน ๆ ที่มาร่วมฉลองในวันนี้ฟัง และตัดเค้กให้เพื่อน ๆ รับประทาน บรรยากาศเต็มเปี่ยมด้วยความรัก ความอบอุ่น ประทับใจ สนุกสนานมากค่ะ ขอกราบคุณพระศรีรัตนตรัย โปรดอวยพรให้พี่พิทักษ์ พี่ตุ๋ย มีสุขภาพแข็งแรง เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของครอบครัวตลอดกาลนานนะคะ

@@@……….เวลา14.00 น. วันเสาร์ที่ 23 มีนาคม 2567 ตามเวลาท้องถิ่น กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส พระสุธรรม ฐิตธัมโม ปธ.สงฆ์วัดอุษาพุฒยาราม – นิวยอร์ค ได้รับการนิมนต์จากอุบาสิกา Nattanan Sudta และอุบาสิกา Pachuen Thoma ชาวไทยในกรุงปารีส พร้อม กัลยาณมิตรผู้สนใจใฝ่ธรรม จัดครอสปฏิบัติธรรม วิปัสสนา ศานติ สร้างสันติในเรือนใจ ร่วมใจกัน สร้างสันติภาพโลก ณ Montigny le Bretonneux  78180 France โดยอุบาสิกา Kim Eozenou ผู้มีศรัทธาถวายบ้านให้เป็นที่สถานที่จัดปฏิบัติธรรม 3 วัน โดยในครอสการสอนนั้น เน้นไปที่ความเข้าใจ ในเรื่องอานาปานสติ และ สติปัฏฐาน 4  ยืน เดิน นั่ง นอน เป็นหลักเพื่อให้เข้าใจถึงแก่นพุทธศาสน์อย่างแท้จริง ได้รับการตอบรับจากคณะศรัทธาญาติโยมเป็นอย่างดียิ่ง

@@@……….เวลา ๑๕.๐๕ น.วันพฤหัสบดีที่ ๒๘ มีนาคม ๒๕๖๗ พระวิจิตรธรรมภาณี เจ้าอาวาสวัดฟลอริดาธรรมาราม รองคณะกรรมการบริหารคณะธรรมยุตในสหรัฐอเมริกา รูปที่ ๒ เจ้าคณะภาค 1 โซนตะวันออก ให้การต้อนรับคณะพระธุดงค์ จำนวน ๕ รูป ประกอบด้วย พระวิถี ธัมคุโณ พระมหาดำรงค์ นริสฺสโร พระเมษา เตชวโร พระสุภรักษ์ สุเมโธ  พระปวรุตจ์  มหาปัญโญ ที่สนามบิน Orlando,Florida ซึ่งเดินทางมาจากประเทศไทย เพื่อมาเดินธุดงค์โครงการสร้างสันติภาพโลก Walk For World Peace 2024 ระหว่างวันทื่ 31 มีนาคม – ๒๙ มิถุนายน ๒๕๖๗ รวมยะเวลาประมาณสามเดือน เริ่มจากเมือง  Key West, FL – Niagara Falls, NY

@@@……….เวลา 11.00 น. ของวันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2567 คณะผู้บริหารร้าน NA RATH Thai & Sushi  โดยคุณ Ryan Naratchira kunchadechchirawat และ เชฟบาส อนุรัตน์ ไชยเขต พร้อมกัลยาณมิตร ได้นิมนต์พระจากวัดอุษาพุฒยาราม นิวยอร์ก มีพระอาจารย์ ศุภชัย สุภาจาโร พระจิตรจา คุณกโร มารับบิณฑบาต และถวายภัตตาหาร เป็นประจำทุกวันพฤหัสบดี และยังเปิดโอกาสให้ญาติโยมผู้มีจิตศรัทธา สดวกก็มาร่วมทำบุญใส่บาตร ฟังธรรม เพื่อสร้างสันติในเรือนใจ ร่วมใจดันสร้างสันติภาพ  ทางร้านยินดีเป็นอย่างยิ่ง ร้านตั้งอยู่ที่ 86-08 Whitney Ave, Queens, NY 11373 

@@@……….เตือนภัย!! มิจฉาชีพกลับมาระบาดอีกครั้ง แอบอ้างชื่อเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ ฯ / กระทรวงการต่างประเทศโปรดอย่าหลงเชื่อ โปรดอย่าให้ข้อมูลส่วนตัว หรือดำเนินการตามใดๆ โปรดอย่า Add Line หากไม่เเน่ใจ โปรดสอบถามเพื่อตรวจสอบกับสถานกงสุลใหญ่ฯ หรือเเจ้งเบาะเเสผ่านช่องทาง> ส่งข้อความทาง Facebook Messenger > อีเมล: [email protected] > โทร: 212-754-1770 ในเวลาราชการ

@@@……….สมาคมชาวเหนือแห่งรัฐนิวยอร์ค ขอเชิญร่วมงาน ขันโตก-สงกรานต์ วันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 เวลา 12.00 – 18.00 น. ณ ศาลาเอนกประสงค์ วัดวชิรธรรมปทีป ลองไอส์แลนด์ นครนิวยอร์ค เลขที่ 110 Rustic Rd., Centerach, NY 11720 รายละเอียดตามสูจิบัตรค่ะ

@@@……… เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2567 นางนาฎนภางค์ ดำรงสุนทรชัย รองกงสุลใหญ่ฯ ได้เข้าร่วมกล่าวในการสัมมนา Water for Peace ซึ่งจัดขึ้นโดย Water and Waste Management (WWM) International เนื่องในโอกาสวันน้ำโลก (World Water Day 2024) ณ เมือง Schaumburg รัฐอิลลินอย ในการสัมมนาดังกล่าว มีผู้ร่วมบรรยาย (Keynote Speaker) จากภาครัฐอิลลินอย และผู้เชี่ยวชาญจากภาคประชาสังคม ภาคธุรกิจและเยาวชนจากอีกหลายองค์กรที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งนายธเนศ นะธิศรี ชาวไทยผู้เชี่ยวชาญด้านน้ำใต้ดิน ซึ่งเป็นผู้ร่วมพัฒนาฝึกอบรมหลักสูตร “ชลกร” และอีกหลายโครงการเกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำ เข้าร่วมถ่ายทอดและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการบริหารจัดการน้ำของประเทศไทยในการสัมมนาดังกล่าวงานสัมมนานี้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อรำลึกวันน้ำโลก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความตระหนักรู้ การขยายเครือข่ายในการแลกเปลี่ยนข้อมูลและประสบการณ์ในการใช้ทรัพยากรน้ำเพื่อความยั่งยืน รวมทั้งเพื่อส่งเสริมความร่วมมือในการบริหารจัดการน้ำ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชากรร่วมกันในทุกระดับ

@@@……… เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 สถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ร่วมประชุมกับสมาคมไทยอเมริกันแห่งรัฐอิลลินอย รวมทั้งคณะแพทย์ พยาบาลอาสา และผู้แทนชุมชนสมาคมต่างๆ ในนครชิคาโก เพื่อร่วมกันจัดกิจกรรม Health Fair เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ วัดธัมมาราม นครชิคาโกงานดังกล่าวเป็นกิจกรรมจิตอาสาร่วมกันของคณะแพทย์ พยาบาล และอาสาสมัครของสมาคมต่างๆ ในนครชิคาโก เพื่อให้บริการตรวจสุขภาพแก่ชุมชนไทยและครอบครัวในนครชิคาโกและบริเวณใกล้เคียง โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ จะไปร่วมเปิดให้บริการกงสุล รอบพิเศษในงานฯ เพื่อให้บริการทำบัตรประชาชน หนังสือเดินทาง และให้คำปรึกษาด้านบริการกงสุลด้วย
งาน Health Fair เฉลิมพระเกียรติฯ กำหนดจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2567 ณ วัดธัมมาราม นครชิคาโก ซึ่งคณะผู้จัดงานฯ จะประชาสัมพันธ์รายละเอียดการเข้าร่วมงานฯ มาให้ทราบต่อไป

@@@………เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2567 วัดธัมมาราม นครชิคาโก สมาคมอีสานแห่งรัฐอิลลินอยส์ และชมรมสื่อมวลชนไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ ร่วมกันจัดพิธีบำเพ็ญกุศลให้คุณไสว เท่าสาร ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม พระสงฆ์จากวัดธัมมาราม วัดพุทธธรรม วัดป่าชิคาโก วัดพระศรีรัตมหาธาตุ และวัดพระธรรมกาย จำนวน 9 รูป สวดพระพุทธมนต์ นพ.พนม พึ่งเชิดชูอดีต อดีตกรรมการอำนวยการวัดธัมมาราม และคุณอรวี พึ่งเชิดชู ภรรยา ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีฯ

คุณไสว เท่าสาร อดีตพระธรรมทูตไทย ณ วัดธัมมาราม เมื่อประมาณเมื่อ 30 ปีก่อน หลังลาสิกขา ได้ทำงานในบริษัทเอกชน และรับหน้าที่เป็นช่างภาพให้ชมรมสื่อมวลชนไทยในนครชิคาโก ด้วยการช่วยเหลือชุมชนมาโดยตลอด เมื่อปลายปี  2566 คุณไสว เท่าสาร ป่วยด้วยโรคหัวใจ และเข้ารักษาที่รพ. หลังอาการดีขึ้น เตรียมตัวจะเดินทางกลับมาอยู่ที่บ้านเกิด ณ จ.อุบลราชธานี แต่มาเกิดโรคแทรกซ้อนทางปอดก่อน จึงต้องเข้ารักษาที่รพ.อีกครั้ง แต่อาการทั่วไปไม่ดีขึ้น และจากไปเมื่อต้นเดือนมีนาคม 2567 ประมาณหลังงานสงกรานต์ ทางวัดธัมมาราม จะนำอัฐิของคุณไสว เท่าสาร ไปให้พี่ชายที่คุณไสว เคารพรัก ณ จ.อุบลราชธานี  เพื่อทางญาติพี่น้องจะได้นำอัฐิ ไปบำเพ็ญกุศล ตามประเพณีของชาวอีสานสืบต่อไป

@@@……… แพทย์หญิง มณฑา กิตติคำรณ และครอบครัว ทำบุญอุทิศแด่คุณพ่อ ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม นครชิคาโก เมื่อวันที่ 17  มีนาคม 2567

@@@………คุณเบิร์ด -คุณป๊อป-หนูนา เจ้าของร้านอาหาร  Shinesen , เมือง Evanston รัฐอิลลินอยส์ พร้อมทั้งพนักงานในร้าน ร่วมถวายภัตตาหารเพล แด่พระสงฆ์ จากวัดป่าชิคาโก เมื่อวัน 26 มีนาคม 2567 ทางวัดป่าชิคาโก ขออนุโมทนาบุญ ขอให้ทุกคนมีความสุข ขอให้กิจการเจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้น

@@@……… ๒๔ มีนาคม ๒๕๖๗..กิจกรรมบำเพ็ญกุศล ทำบุญฟังเทศน์มหาชาติ พระเวสสันดรชาดก (สัปดาห์สุเท้าย) ณ วัดพุทธธรรม IL, USA..ได้รับความเมตตาจากพระภาคภูมิ ฐิตปุญฺโญ ขึ้นแสดงธรรมในกัณฑ์ที่ 10 สักกบรรพ, กัณฑ์ที่ 11 มหาราช และพระสมโภชน์ สมาจาโร แสดงธรรมในกัณฑ์ที่ 12 ฉกษัตริย์, กัณฑ์ที่ 13 นครกัณฑ์..ก็ขออนุโมทนาบุญกับญาติโยมท่านเจ้าภาพทุกท่าน มา ณโอกาสนี้..และด้วยอานิสงส์แห่งบุญกุศลทั้งหลายนี้ ขอจงช่วยเกื้อหนุนให้ญาติโยมท่านเจ้าภาพทุกท่าน พร้อมด้วยครอบครัว จงประสบแต่ความสุขความเจริญ มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ปราศจากโรคาพยาธิ แคล้วคลาดปลอดภัยจากโควิด-19 และภยันตรายทั้งปวง อายุยืนยาว ร่ำรวยๆ เจริญในธรรมขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ยิ่งๆขึ้นไปเทอญ

@@@…….…หลังจากเสร็จธุระเกี่ยวกับการก่อสร้างพระอุโบสถวัดฯ ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม 2567โดยเดินทางไปหลายจังหวัดเริ่มต้นที่ จ.ลพบุรี, จ.เชียงใหม่ จ.นครปฐม และ กรุงเทพฯ  พระครูวิเทศกัลยาณธรรม (ฐิติกร คำโอด, ดร.) เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพ USA รัฐแคลิฟอร์เนีย,พร้อมด้วย วัชรินทร์ (อ.แว่น)จิตณาธรรม ( 3 จากขวา) และรัตนา จิตณาธรรม(ขวาสุด)  ได้เดินทางกลับแอล.เอ.เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 ถึงวัดพระธาตุดอยสุเทพ USA เป็นที่เรียบร้อย

@@@………….ตัน พัฒนะ อดีตนายกสภาไทยทาวน์ และ จีน่า ปรีชา อดีตนายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้ นิมนต์พระสงฆ์รวมทั้งเพื่อนๆเดินทางไปท่องเที่ยวที่เมืองแอนเคอเรจ (Anchorage) รัฐอลาสก้า เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 พวกเขาเรียกว่าAlaska Trip 2024 คณะท่องเที่ยวบรรยายว่า “ วิวสวยจับใจ ไม่มีคำบรรยายนอกจากตะโกนดังๆว่า สวยม๊าก มาก และหนาวสุดๆจ้า”….

@@@…………ศวรรณี พัฒนะ หรือ รุจิลาภา พัฑฒนะ อดีตนักร้องนักเต้น ( 2 จากซ้าย) เขียนไว้ว่า  “…..มาสหรัฐอเมริกาทุกปีไม่มีโอกาสได้เจอพี่ตุ้ม ศรีไศล สุชาตวุฒิ (ซ้ายสุด)จนใกล้จะกลับมีโอกาส..เชิญพี่สาวใจดีมาร่วมฉลอง2วาระคือสอบใบขับขี่ที่รัฐแคลิฟอร์เนียผ่านและเลี้ยงส่งกลับเมืองไทยที่ร้านข้าวต้มฮอลลีวูดเพื่ออีก 6 เดือนจะกลับมาใหม่..แฟนคลับคงจะได้มีโอกาสฟังเสียงของนักร้องในดวงใจอีกครั้งที่แอลเอและนิวยอร์ค

@@@……….เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 ที่ MORTON’S STEAKHOUSE ดาวน์ทาวน์แอล.เอ. ลูกชาย ลูกสะใภ้และหลานๆจัดงานวันเกิดเลี้ยงคุณย่า มารศรี ( Mary) ติลกมนกุล (นั่งหัวโต๊ะ ) อดีตเจ้าของตลาด Bangkok Market ชื่อดังของแอล.เอ.และเป็นตลาดยุคแรกๆบนถนนเมลโรส โดยมีเชฟใหญ่ลูกชาย Chef Jet Tila (นั่งซ้ายสุด) เป็นคอลัมนิสต์อาหารของนสพ.แอล.เอ.ไทมส์ มาร่วมวันเกิดคุณแม่ด้วย

@@@………..เตรียมพบกับคอนเสิร์ต 4ศิลปินไทย โบกี้ ,ไลอ้อน , เดอะทอย ,ว่าน วันวาน , Your MOOD ที่ลอสแอนเจลิส คืนวันพุธที่ 17 เมษายน 2024 ที่ The Mayan Theater เลขที่ 1038 S Hill St., Los Angeles ,CA 90015 ซื้อตั๋วที่ลิงค์ด้านล่างได้เลย Buy tickets : https://www.archangelticket.com/ …บัตร VIP ราคา $250,บัตร General ราคา $150 สอบถามรายละเอียด 951-497-1999 (Text Only)

@@@………..เมื่อวันศุกร์ที่ 8 มีนาคม 2567  น้อง Natasha Mar เด็กไทยอาศัยอยูในเมือง ซาน ดิเอโก( San Diego ) รัฐแคลิฟอร์เนีย กำลังศึกษาอยู่ที่ University of California Los Angeles เป็นหนึ่งในศิลปินคนไทย ที่ได้ร่วมเล่น Cello และร้องเพลงในงาน GALA การกุศล วันสตรีสากล- International Women’s Day 2024  ซึ่งจัดขี้น ที่ Taglyan Cultural Complex Hollywood, LA  ในงานนี้มีทั้ง นักร้อง,นักแสดง และ ดารา จาก Emmy Award และ Hollywood มาร่วมหลายคน  นาตาชา เป็นบุตรของ นิกกี้ สัมมาวดี มาร์ บุปผา  แห่งร้านตะใคร้ ไทย ในซาน ดิ เอโก  นอกจากนี้  เมื่อเดือน ธันวาคม 2566 นาตาชา มาร์ เพิ่งได้รับรางวัล President’s Volunteer Service Award จาก White House ซึ่งลงนามโดย President Joe Biden เพื่อเป็นเกียรติในการทำงานอาสาสมัครช่วยเหลือสังคม โดยเฉพาะการอาสาสมัครไปช่วยเหลืองานดับไฟป่า ที่ Lahaina Hawaii  และเล่นดนตรีให้ความบันเทิงแก่คนชรา ที่บ้านพักคนชรา และ ทราบว่าน้อง Natasha Mar มีจิตอาสาได้ช่วยงานกศุลต่าง ๆ ตลอดมา   ญาติพี่น้อง และเพื่อน ๆ ต่างขอเป็นกำลังใจให้น้องนาตาชา มีจิตอาสาทำงานที่เป็นประโยชน์ในสังคมต่อไป และฝากแสดงความยินดีที่น้องนาตาชา ได้ร่วมงานใหญ่กับบรรดา นักร้อง,นักแสดง และ ดารา หลายคนในงาน GALA การกุศล วันสตรีสากล International Women’s Day 2024 ด้วย บราโว้ !

@@@……….. ..เนื่องวโรกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ขอพระองค์ทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์ แข็งแรง อยู่เป็นมิ่งขวัญของชาวไทยทั้งในและนอกประเทศตราบนานเท่านาน ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ข้าพระพุทธเจ้า ชาวไทยในซานฟรานซิสโก เบย์แอเรีย

@@@………….วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม 2567 ญาติธรรมนครซานฟรานซิสโก คุณพิมพิพัฒน์ ดีมาก, คุณบังอร กิ่งแก้ว, คุณธนาภรณ์ ซิมมอนส์ และเพื่อนๆเดินทางมาทำบุญกราบไหว้พระรัตนตรัย ฟังการเจริญพระพุทธมนต์จากพระสงฆ์ พร้อมถวายสิ่งของสังฆทานที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนียเป็นการอุปถัมภ์ค้ำจุนบวรพระพุทธศาสนาให้มั่นคงยืนยาวต่อ ๆไป

@@@………..วันพุธที่ 6 มีนาคม 2567  ญาติธรรม เมืองเบนนิเซีย  คุณจันทร์จิรา ชัยชมพู, คุณวราวัลย์ อินทิเสน และคุณเกศณี ศรีบัวลา และครอบครัว  ได้มาทำบุญถวายสังฆทานที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ สหรัฐอเมริกา เพื่อค้ำจุนบำรุงพระพุทธศาสนาให้หยั่งยืนสืบไป

@@@………ในวันพุธที่ 13 มีนาคม 2567 คุณป้าติ๊ก ทีน่า เฮน และคุณป้าศรีบุตร ริ้ง พร้อมครอบครัว เดินทางมาถวายสิ่งของต่าง ๆ เป็นสังฆทาน พร้อมถวายภัตตาหารเพล แก่พระสงฆ์ เพื่ออุทิศส่วนกุศลทั้งมวลไปถึงสามีผู้วายชนม์ ที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย

@@@………..เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2567 กสญ.นิวยอร์ก สมใจ ตะเภาพงษ์ ได้กล่าวเปิดสัมมนาออนไลน์ “Power Progressing Investing in Thailand’s Electric Vehicle Revolution” ซึ่งจัดโดยสำนักงานเศรษฐกิจการลงทุน ณ นครนิวยอร์ก (สทน.) มีผู้สนใจจากทั้งในประเทศไทย, สหรัฐอเมริกา และแคนาดาเข้าร่วมกว่า 50 คน ในการสัมมนาครั้งนี้  ผอ.,สนง.เศรษฐกิจการลงทุน ณ นครนิวยอร์ก (สทน.)คุณนันทพล สุดบรรทัด และคุณสยามณัฐ พนัสสรณ์ กรรมการสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย (EVAT) และประธานบริษัท Sun-up Recycling  ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับพัฒนาการที่ก้าวหน้าและทิศทางของอุตสาหกรรม EV ในประเทศไทย รวมถึงโอกาสการลงทุนและสิทธิประโยชน์จากการส่งเสริมการลงทุนต่าง ๆ   ในโอกาสนี้ กงสุลใหญ่ฯ ได้ย้ำบทบาทของหน่วยงาน “ทีมประเทศไทย” ในนครนิวยอร์กที่มุ่งมั่นจะผลักดันให้ความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับสหรัฐอเมริกาในมิติต่าง ๆ พัฒนาไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่องในฐานะพันธมิตรและหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ที่ใกล้ชิดกัน นอกจากนี้ ยังได้ยืนยันนโยบายของประเทศไทยต่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน การทำงานตามวิสัยทัศน์ ‘Thailand Vision’ ที่ต้องการให้ไทยก้าวไปสู่การเป็นศูนย์กลางการผลิตยานยนต์ในอนาคต และความพร้อมในการต้อนรับการลงทุนจากต่างประเทศในหลากหลายสาขา รวมถึงอุตสาหกรรม EV ด้วย

@@@………ในวันที่ 22 มีนาคม 2567 ตัวแทนสมัชชารัฐนิวยอร์ก เขต 30 นายสตีเวน รากา ( ซ้าย ) และ นาย Shekar Krishnan ( ขวา)  สมาชิกเทศบาลเมืองนิวยอร์กประจำเขต 25   เตรียมงานจะเฉลิมฉลองสงกรานต์ไทยอย่างเป็นทางการ โดยในปีนี้ ทั้งนายสตีเวน รากา และนาย Shekar Krishnan เตรียมเสนอร่างกฎหมายเพื่อสนับสนุนให้มีการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ไทย ทุก ๆ ปี  ขณะนี้ นาย Ragaได้เขียนจดหมายถึงผู้นำชุมชนชาวไทยและชาวเอเชียในนิวยอร์ก แจ้งให้ทราบถึงปณิธานที่มีการเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ไทยปีนี้ในวันเสาร์ที่ 12 เมษายน 2567  ที่ย่าน “ ไทยทาวน์นิวยอร์ก” หรือ “ลิตเติ้ลไทยแลนด์ เวย์” นครนิวยอร์ก

@@@……….ทางสถานกงสุลใหญ่ นครนิวยอร์ก ร่วมกับศูนย์วัฒนธรรมไทยเเห่งรัฐนิวยอร์ก พร้อมใจจัดงาน “Thailand Day”  หรือ “วันสงกรานต์ประจำปี 2024”  ในวันที่อาทิตย์ที่ 7  เมษายน 2567  ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ถึง 16.00 น. ในงานมีรายการสนุก ๆสำหรับเด็ก ๆ มากมาย อาทิ ชวนเชิญให้เด็ก ๆส่งภาพวาดเข้าประกวด, และการเขียนเรียงความถึงความหมายและความสำคัญของการจัดงานวันไทยแลนด์ เดย์ ในปีนี้  ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งเพื่อสนับสนุนประเพณีวัฒนธรรมวันสงกรานต์งซึ่งเป็น ซอฟ เพาเวอร์ของไทย ตามนโยบายของรัฐบาลชุดปัจจุบัน ทางสถานกงสุลใหญ่จึงขอเชิญชวนชุมชนคนไทยทั้งเด็กและผู้ใหญ่เข้าร่วมงานครั้งนี้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆทั้งสิ้น มีอาหารคาว หวานพร้อมเสิร์ฟจากครัวสถานกงสุลใหญ่นิวยอร์ก ดูรายละเอียดที่ภาพ มากันให้ได้นะ อย่าลืมจูงลูกจูงหลานมาด้วย!

@@@………จะอยู่ไกลแค่ไหนก็ไม่ลืมปักษ์ใต้บ้านเรา….ปาร์ตี้ข้าวคลุกกะปิ จากสาวๆทางตอนใต้ของรัฐ นิว เจอร์ชี่ย์ งานจัดที่บ้าน “ตา” บุญตาจิตร ทอนร่า ในวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2567  โดยเชิญเพื่อนๆที่สนิทย่าน นิว เจอร์ชี่ย์  มาทานข้าวคลุกกะปิกัน งานนี้ต้องบอกว่าฝีมือเหมือนได้ทานจากต้นตำรับข้าวคลุกกะปิที่เมืองไทย เพื่อนๆ อิ่มอร่อย และสนุกสนานกันทุกคน แถมได้พกติดตัวกลับบ้านคนละกล่อง ไปทานต่อที่บ้านอีกมื้อด้วย  เพื่อน ๆ ฝากขอบคุณเจ้าของบ้านใจอารี มา ณ ที่ นี้ด้วย  

@@@……….พอเห็นภาพนี้ครั้งแรกก็แปลกใจ  อุทานว่า “เอะใครนะ”  ตอนแรกนึกว่ายักษ์   เผชิญหน้ากับ มนุษย์ ต่างดาว  แต่พอซูมภาพให้โตขึ้นถึงร้องอ่อ ถึงบางอ้อ ที่ไหนได้ นพ. อภิชาญ  ภู่ตระกูล กับ นายBrian Thornton ,The National College Athletic Association Commissioner (NCAA) ในช่วงที่ มหาวิทยาลัยแกรนด์แคนยอน  (GCU) ซึ่งทีมบาสเกตบอลที่คุณเจมมี่  ภู่ตระกูล บอกส์ รองประธานฝ่ายกรีฑาของมหาวิทยาลัยแกรนด์แคนยอน ,ลูกสาวของ นพ.อภิชาญ  ภู่ตระกูล, กำลังมุ่งมั่นที่จะนำทีม GCU เข้าเส้นชัยในการแข่งขันสี่ 4 ทีมสุดท้าย  ก่อนจะเข้าแข่งชนะเลิศ  แต่ปรากฏว่าทีม GCU ไปไม่ถึงดวงดาวพลาดท่าตกรอบสอง ต้องรอปีหน้า  “ เอาใหม่ปีหน้า” ใจนักกีฬาอย่าง นพ.อภิชาญ ภู่ตระกูลกองเชียร์อย่างจริงจังจนวินาทีสุดท้าย กล่าวปิดรายการ “ไม่ต้องเศร้าโศกปีนี้โชคเราไม่ดี ปีหน้ารออยู่ข้างหน้า ”  ใจสู้หรือเปล่า ไหวมั้ยบอกมา

@@@………..ในวันปัจฉิมนิเทศและพิธีอำลาอาจารย์สำหรับนักศึกษาแพทย์ปีที่ 6 (รามาบดี รุ่นที่ 54 ) เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567  ที่หอประชุมอารี  วัลยะเสวี ชั้น 2 อาคารหลัก คณะแพทย์ศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล  มีการเสวนาเรื่องน่าสนใจจากคณาจารย์ และ ศุ บุญเลี้ยง -ศิลปินนักเขียน  อาทิเรื่อง “การประกอบวิชาชีพเวชกรรมให้มีความสุข” , “เสียงสะท้อนสู่คุณหมอใหม่”, “ประสบการณ์จากรุ่นพี่” และอื่น ๆ เสร็จแล้วรับประทานอาหารกลางวัน ในโอกาสเดียวกันก็มีการเปิดตัวนักศึกษาแพทย์ที่สำเร็จการศึกษา รุ่น 54 ด้วย  ขอแสดงความยินดีกับแพทย์ใหม่ แพทย์หญิงวฤณธร ( อ่าน-วะรินทอน ) พันธ์บูรณะ ได้เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง เป็นลูกสาวของ รศ.นพ.พัญญู และ พญ จันทนา  พันธ์บูรณะ ในโอกาสนี้คุณพ่อคุณแม่ได้มอบของขวัญ ห้าแสนบาท เป็นเงินก้นถุง และจะบริจาคเงินจำนวนหนึ่งให้ คณะแพทย์ศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล  ในวันรับพระราชทานปริญญาบัตรในเดือนตุลาคม 2567 ที่มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา ขณะนี้แพทย์ใหม่วฤณธร กำลังเตรียมตัวไปเป็นแพทย์ใหม่ฝึกหัด ( Intern) ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ขอแสดงความยินดีและดีใจในความสำเร็จการศึกษาครั้งนี้ด้วย ขอให้โชคดีในวิชาชีพสืบไป