สุริยคติกาล วันที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 10 ค่ำ เดือน 4 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.13 น. เที่ยงจริง เวลา 12.21 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.30 น. จันทร์ขึ้น เวลา 01.42 น.

วันนี้ เวลา 00.00-16.42 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 16.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วย ภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน วันพุธ-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-16.42 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 16.43-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-พายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-อาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนสุจริต ใจดี มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง ขี้หวาดระแวง ใจดี ใจอ่อน ขี้สงสาร เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ พุธทับวันเกิด มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถที่เหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่การงาน ทำอะไรสำเร็จลุล่วง มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม การทุ่มเทเรื่องการงานอย่างเต็มที่จะส่งผลดีเรื่องงาน ควรรอบคอบเรื่องเอกสารด้านการเงินเพื่อป้องกันความเสียหายและเสียชื่อเสียง จะมีโชคลาภจากการเสี่ยงโชคเก็งกำไร

เกิดวันจันทร์ พุธทับวันเกิด การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงดีขึ้น มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน ท่านที่รองานอยู่จะได้งานใหม่ที่พึงพอใจ จะมีรายได้จากคนต่างถิ่นต่างแดนต่างชาติเป็นหลักไม่ว่าธุรกิจจะเล็กหรือใหญ่เพื่อสร้างรากฐานรายได้

เกิดวันอังคาร พุธทับวันเกิด ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ ควรปรับตัวให้เข้ากับสภาวการณ์ กลมกลืนลื่นไหลเหมือนน้ำ ชอบการประนีประนอมไม่นิยมความขัดแย้ง รายรับประจำมีเข้ามาตลอด จะมีภาระทางครอบครัวเข้ามาให้กวนใจ

เกิดวันพุธ พุธทับวันเกิด งานเก่าที่คั่งค้างจะถูกสะสางลงจนจบสิ้น เพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุน มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางและพบปะกับผู้คนมากมาย ผู้ใหญ่รับฟังและคอยช่วยเหลือคุณแบบเต็มที่และเต็มใจ จะมีโชคลาภจากคู่ค้าช่วยสนับสนุน ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด

เกิดวันพฤหัสบดี พุธทับวันเกิด การงานถูกปรับปรุงแก้ไขให้เข้าที่เข้าทาง จะมีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย เพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ การเจรจาติดต่อทางธุรกิจดำเนินไปได้ด้วยดี

เกิดวันศุกร์ พุธทับวันเกิด ควรแบ่งเวลาให้เหมาะสมระหว่างเรื่องส่วนตัวกับเรื่องงาน มีรายได้และผลประโยชน์ต่าง ๆ เข้ามา ปัญหาเก่าที่คั่งค้างจะถูกสะสางลง การงานมีประสิทธิภาพดีขึ้นทั้งด้านปริมาณและคุณภาพ หากเจ็บป่วยจะหายเร็ว การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ ระวังอันตรายจากสัตว์เลี้ยง จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ ระวังของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ พุธทับวันเกิด จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ จึงควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการงานดีกว่าที่จะนำไปลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน ท่านที่ทำงานประจำหรือส่วนตัวท่านควรที่จะเร่งทำงานตามหน้าที่หรือความรับผิดชอบให้เสร็จเรียบร้อยโดยเร็ว ปัญหาจะคลี่คลาย.