“ศึกสีกากี” ช่วงที่ผ่านมาจะเห็นข่าวนายตำรวจระดับสูงออกมาขัดแย้งกัน จนทำให้ภาพลักษณ์องค์กรตำรวจดูด่างพร้อยขึ้นจากเดิมที่ประชาชนก็มีความรู้สึกที่ไม่ค่อยดีอยู่แล้ว จนผู้นำประเทศต้องออกมาหย่าศึก ทำให้ “เดลินิวส์ออนไลน์” ที่เล็งเห็นว่าทุกวงการย่อมมีทั้งคนดีและคนไม่ดี จึงอยากหยิบยกนำคอลัมน์ “ดาวประดับฟ้า” กลับมาอีกครั้งบนแพลตฟอร์มโซเชียลเพื่อเป็นกระบอกเสียงช่องทางเล็กๆอีกช่องทางหนึ่งที่นำเสนอความดี หรือตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา เพื่อเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

ไม่รอด! ‘กิตติ์รัฐ’ เดินเครื่องสั่งเด้ง ‘ผู้การนนทบุรี’ เซ่นทลายโคตรบ่อนบางใหญ่

โดยประเดิมตำรวจคนแรกที่จะพูดถึงคงไม่พ้น พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. ที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ให้ความไว้วางใจมากู้ภาพลักษณ์ขององค์กรตำรวจ โดยให้มารักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) เมื่อวันที่ 20 มี.ค.2567 และผลงานที่แรกที่เห็นกันประจักษ์แจ้งคงไม่พ้นคำสั่งเด้ง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี หลังฝ่ายปกครองบุกทลายโคตรบ่อนบางใหญ่ นนทบุรี ที่ตั้งอยู่ในเนื้อที่กว่า 2 ไร่ จับกุมผู้ต้องหา 328 คน พร้อมของกลางจำนวนมาก

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ชื่อเล่น “ต่าย” เกิดวันที่ 8 ธ.ค.2508 เป็นชาวจังหวัดราชบุรี จบมัธยมศึกษาที่ โรงเรียนเบญจมราชูทิศ จ.ราชบุรี นักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 25 นักเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่น 41 เริ่มต้นรับราชการตำรวจในตำแหน่ง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองระยอง จ.ระยอง รอง สว.สืบสวน สภ.เมืองระยอง, รอง สว.งาน 3 กก.สส.ภาค 1, สว.(สอบสวน) สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ, นว.(สบ1) ผบช.ภ.1, ผู้ช่วย นว.(สบ2) ผู้ช่วย ผบ.ตร., นว.(สบ3) ผู้ช่วย ผบ.ตร., รอง ผกก.ป., ผกก.6 ทล., ผกก.8 บก.ทล., ผกก.6 บก.รน., ผกก.3 บก.ทท., รอง ผบก.ทล., รอง ผบก.ปคม., ลก.ตร.(สบ6), ผบก.ส.1, รอง จตร(สบ7) จต., รอง ผบช.สกพ. จากนั้นติดยศ พล.ต.ท. ในตำแหน่ง ผบช.ประจำ สำนักงาน ผบ.ตร. ก่อนโยกเป็น ผบช.ภ.8 แล้วขึ้น ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ รอง ผบ.ตร.ในปัจจุบัน

เพื่อนร่วมรุ่น พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร.ที่ได้รับมอบหมายให้ไปดูแลตรวจสอบคดีโคตรบ่อนบางใหญ่ และ พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส.

วิสัยทัศน์ในการทำงาน “ทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ เที่ยงตรง นำข้าราชการตำรวจและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้เป็นที่ยอมรับ เชื่อมั่นและศรัทธาของพี่น้องประชาชน พร้อมยืนหยัด เคียงข้าง ยกย่อง ตำรวจที่ทำดี ประพฤติดี ส่วนตำรวจประพฤติมิชอบ ฝ่าฝืนจริยธรรมอันดี จะดำเนินการทางวินัยและอาญาอย่างจริงจังและเด็ดขาด”