จากคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” เสาร์นี้ ทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ให้ข้อมูลกับแฟนๆ หน้า “ช่องทางทำกิน” ที่สนใจในเรื่องโหราศาสตร์ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการประกอบอาชีพ โดยวันนี้เรามาดูคำพยากรณ์ “ดวงภาพรวมในเดือนหน้าเดือน เม.ย. 2567″ เพื่อเตรียมไว้ใช้ประกอบการตัดสินใจในการจะทำกิจกรรมใดๆ ในทางอาชีพ ดังนี้

คำพยากรณ์รอบเดือน เม.ย. 2567 ( วันที่ 7 เม.ย. 2567 – 6พ.ค. 2567 ) ตามหลักโหราศาสตร์จีนเป็นเดือนที่ 3 คือเดือนมะโรง ธาตุดิน ของปีนักษัตรมะโรง ธาตุไม้ สภาวการณ์ของสังคม การเมือง และเศรษฐกิจโดยทั่วไปในช่วงระหว่างเดือนนี้ กำลังก้าวเข้าสู่เหตุการณ์ที่เรียกว่า “พญามังกรจ้าวแห่งปฐพี ทวงคืนความเที่ยงธรรม ความบริสุทธิ์ยุติธรรมให้แก่เทพยดาฟ้าดินและโลกมนุษย์“ เป็นช่วงเวลาที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์กำลังลงโทษทัณฑ์กับคนที่เคยก่อกรรมทำเข็ญ ทุจริต คิดไม่ดี โกงบ้านกินเมืองทั้งกับตัวเองและกลุ่มคณะตั้งแต่ในช่วงอดีตที่ผ่านมา และแม้ว่าบางเรื่องราวอาจจะถูกลืมเลือนหายไปจากความทรงจำของคนในสังคม แต่ทว่ากฎเกณฑ์ของฟ้าดินต่างก็ไม่เคยมีการปราณีใคร ซึ่งยากที่จะหลีกเลี่ยง จะหนักหรือเบาในรูปแบบไหนก็ขึ้นอยู่กับผลการกระทำไว้ สำหรับผู้มีอำนาจหน้าที่หรือรัฐบาล

ภาพเศรษฐกิจ โดยรวมยังสั่นไหว อ่อนแอ ด้วยปัจจัยลบมากกว่าบวกทั้งปัจจัยภายนอกและภายใน ส่งผลให้ธุรกิจบางประเภทก็มีการชะงักงัน จนถึงมีการล้มหายตายจากไปตามภาวะเศรษฐกิจ ตลาดหุ้นไทยออกทรงเดินหน้าหนึ่งถอยหลังสอง การท่องเที่ยวยังไม่ดีตามที่คาดหวัง ประชาชนคนทั่วไปเดือดร้อนเพราะไม่มีเงิน ต้องไปกู้หนี้ยืมสินมาประคับประคองครอบครัว นอกจากนี้ยังมีเรื่องน้ำมันแพง ค่าไฟขึ้น คนตกงาน ฯลฯ รวมทั้งเรื่องของม็อบต่าง ๆ ที่ออกมากวนเมืองเพื่อสร้างความวุ่นวาย

สิ่งที่ต้องระวังในช่วงเดือนนี้ มีเรื่องมลพิษจากฝุ่นละออง PM 2.5 และโควิด 19 ที่มีการระบาดมาแบบเงียบ ๆ อย่างต่อเนื่อง ถ้าระมัดระวังในการใช้ชีวิตประจำวัน ก็ไม่ต้องกังวล เรื่องภัยพิบัติธรรมชาติ ปีนี้จะรุนแรงมาก แผ่นดินไหวบางส่วนทางภาคเหนือและภาคกลางให้ระวัง สภาพอากาศโดยรวมจะมีความร้อนระอุมากถึงมากที่สุด ระวังเรื่องไฟไหม้ป่าและโรงงานใหญ่ ๆ

สรุป..เดือน เม.ย.การเมืองยุ่งเหยิงวุ่นวาย คนเก่า-คนใหม่ปล่อยข่าวสารพัดหวังผลทางการเมือง โควิด-19 ยังมีต่อเนื่อง ปัญหาฝุ่นควันทวีความรุนแรง ระวังอัคคีภัย ไฟไหม้ป่า-โรงงานใหญ่ เตรียมรับมือพายุโชนร้อน ฝนตกหนัก

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงคุณผู้หญิงแต่ละนักษัตร ครบทั้ง 12 นักษัตร เหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรนั้น.. ต้องห้ามพลาด ในเปิด “ดวงอาชีพของผู้หญิง รับเดือนเมษายน 2567″ แบบจัดเต็ม!

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติกุล