ที่นี่ “นสพ.เดลินิวส์ ยังอยู่ห้วงของการฉลองครบรอบ 60 ปีก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง “ยืนหยัก ยั่งยืน เคียงข้างคนไทย”

ส่องกล้องโฟกัสไปที่กอล์ฟเมเจอร์แรกของฝ่ายหญิง โปรดังของโลกจะมาร่วมดวลกันในรายการ “เดอะ เชฟรอน แชมเปียนชิพ”  ระหว่าง 18-21 เม.ย. จะมีโปรสาวไทยร่วมแข่งหลายคน เชื่อว่าแฟนกอล์ฟชาวไทยเล็งเป้าไปที่ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล จะกลับมาลุยรายการแรกจะร้อนแรงหรือไม่ เช่นเดียวกับ “โปรเหมียว” ปภังธร ธวัชธนกิจ ที่มีดีกรีเป็นอดีตแชมป์ แถมโหมโรงต้องปีทำผลงานได้โดดเด่นคว้ามาแล้ว 2 แชมป์ติดต่อกัน

นอกจากนั้นก็ยังมี ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, ชเนตตี วรรณเสน, โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, ธิฎาภา สุวัณณะปุระ รวมถึง “โปรมายด์” ตรีฉัฐ จีนกลับ  เจ้าของมือ 1 และรุกกี้ของ เลดี้ส์ ยูโรเปียนทัวร์ 2023 ส่งกำลังให้สาวไทยทุกๆ คนให้บรรลุเป้าหมายนะครับ

วกกลับมาดูเอเชี่ยนทัวร์ ระหว่าง 17-20 เม.ย. โปรไทยจะไปลุยทะเลทรายร่วมล่าเงินรางวัล 1 ล้านดอลลาร์รายการ “ซาอุดี้ โอเพ่น” ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย ตรวจสอบรายชื่อไปกันเยอะพอสมควรอาทิ สดมภ์ แก้วกาญจนา, พชร คงวัดใหม่, ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ, แดนไทย บุญมา, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์, พรหม มีสวัสดิ์, ชัยชัย นิราช, เศรษฐี ประคองเวช, ภาณุพล พิทยารัฐฯลฯ ของให้รวยกันทั่วหน้า โอมเพี้ยง!!!

เปิดฉากลุยกันมาตั้งแต่ต้นปี “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ เริ่มค้นหาวงสวิงเก่งกลับคืนมาได้แล้ว ช่วงนี้ว่างเว้นจากเดินสายเลยมีเวลาหยุดพัก วันก่อนเห็นแว้บๆ พา “น้องแฟน” ธัญญาธร ภรรยาสาวไปทำบุญครบรอบวันเกิด ขอให้มีความสุขมากๆ ครับ ๐๐๐๐๐๐

จรรยา สว่างจิต นายใหญ่สนามฟีนิกซ์โกลด์กอล์ฟแอนด์ คันทรีคลับพัทยา และ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แบงค็อก จัดโปรโมส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ วันนี้ถึง 16 เม.ย. เก็บแบบเหมารวมถูกสุดๆ สอบถามที่ 08-4873-5363

แม้จะไม่ได้ก้าวยืนแป้นที่ 1 แต่อันดับที่ 2 ในการแข่งขัน “ไต้หวัน อเมเจอร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ” ก็ต้องชื่นชมผลงานของนักกอล์ฟทีมชาติไทย ที่มี “ฟลุ๊ค” จิรเดช เชาวรัตน์ กับ “แอนฟิลด์” ปรินทร์ สารสมุทร ได้ถ้วยอันดับ 2 ประเภททีมปลอดใจ ส่วนประเภททีมหญิง กฤติญา ธนินทรดำรงเดช/กฤติชัญญา เก้าพัฒนาสกุล เข้าป้ายที่ 4 ขอให้กำลังสู้กันต่อไป เส้นทางสายนี้ยังอีกยาวไกล เมื่อพลาดหวังก็ต้องกลับมามุ่งมั่นมีวินัยในการฝึกซ้อมเพื่ออนาคตที่สดใส ส่วน ปรีชา เสนพรหม กับ พีรวัชร เวียงคำ เป็นผู้ฝึกสอน ต้องเร่งทำการบ้านเพื่อส่งให้อาจารย์ใหญ่ “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯ ด่วนจี๋

อดีตค่ายรถยนต์ “มาสด้า” เคยกระโจนเข้าสู่วงการกอล์ฟให้การสนับสนุน “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี อดีตยอดนักกอล์ฟหมายเลข 1 ของเอเชีย และยังจัดแข่งขันเพื่อพัฒนาวงการกอล์ฟไทย แล้วก็เจอพิษเศรษฐกิจ จึงต้องพับโครงการเอาไว้

มาวันนี้ ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นแกนนำกลับมาจัดเพื่อต้องการสนับสนุนเยาวชนไทยไปเมริกาเพื่อก้าวสู่เส้นทางสายอาชีพ กำหนดจัดการแข่งขัน MAZDA AJGA ทัวร์นาเมนต์ระดับโลก สนามแรกจะมีขึ้นระหว่าง 3-5 พ.ค. ที่สนามโลตัส วัลเลย์ กอล์ฟ รีสอร์ท และสนามจัดระหว่าง 1-3 พ.ย. ยังไม่ได้กำหนดสนาม

ทั้งนี้ อุทัย เรืองชูศักดิ์ หนึ่งในทีมงานผู้บริหารฯแจ้งว่า จะเฟ้นหายอดฝีมือ ชาย 12 คน และหญิง 12 คน จะได้ไปต่อรอบสุดท้าย ขอย้ำว่า จะให้สิทธิ์เฉพาะลูกค้าเจ้าของรถยนต์มาสด้าและสมาชิกครอบครัวมาสด้าเท่านั้น เข้าไปดูรายละเอียดที่เว็บไซต์ www.mazda.co.th หรือสอบถามได้ที่โชว์รูมมาสด้าทั่วประเทศ 0-2030-5666

ขอแสดงความเสียใจกับคนในตระกูล “เผือกพิบูลย์” ที่สูญเสีย คุณแม่วรรณรัตน์ เผือกพิบูลย์ มารดาของ อานันต์ เผือกพิบูลย์ ผู้บริหารฯ บริษัท บุญรอดฯ และนายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี วันนี้ (15 เม.ย.) เวลา 17.00 น. มีพิธีฌาปนกิจ ที่วัดหัวลำโพง ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ

แจ้งข่าวเศร้าถึงเพื่อนพ้องน้องพี่ “ป๋าฮ้อ” ประเสริฐ โรจนพงศ์พันธุ์ จากไปอย่างสงบด้วยวัย 96 ปี อดีตเป็นนักกอล์ฟรุ่นเดอะอารมณ์ดีถือเป็นฉลามร้ายแห่งเมืองชล ถึงวันนี้ “ป๋าฮ้อ” หรือ “เตี่ยฮ้อ” ได้จากไปแล้ว ตอนนี้รอกำหนดการว่าจะมีการทำพิธีวันไหน เพราะติดช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ ถ้าทราบสถานที่ วันและเวลา จะรีบมากระจายข่าวครับ.

[email protected]

เยี่ยมชมการฝึกซ้อม…รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟไทย เดินทางไปเยี่ยมชมนักกอล์ฟชายทีมชาติไทย ที่สนามกอล์ฟ กบินทร์บุรี สปอร์ตคลับ  เพื่อให้นักกอล์ฟ มีความพร้อม ก่อนส่งไปแข่งขันรายการระดับนาชาติ

เยี่ยมชมการฝึกซ้อม…รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟไทย เดินทางไปเยี่ยมชมนักกอล์ฟหญิงทีมชาติไทย ที่สนามรอยัลฮิลล์ฯ  นครนายก เพื่อให้นักกอล์ฟมีความพร้อม ก่อนส่งไปแข่งขันรายการระดับนาชาติ

ได้อันดับ 2…จิรเดช เชาวรัตน์ กับ ปรินทร์ สารสมุทร สองนักกอล์ฟไทยสร้างผลงาน ในการแข่งขัน “ไต้หวัน อเมเจอร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ”  ที่ไต้หวัน โดยได้อับดับ 2 ประเภททีมชาย

ลุยเมเจอร์แรก…อาฒยา ฐิติกุล อดีตหมายเลข 1 ของโลก พร้อมด้วย คเณศ นิติวนะกุล ผู้จัดการส่วนตัว ออกทางไปอเมริกาเพื่อทำศึกเมเจอร์แรกของปี  “เดอะ เชฟรอน แชมเปียนชิพ”  ระหว่าง 18-21 เม.ย.

มอบรางวัล…จักรพงศ์ ทองใหญ่ ประธานกรรมการบริหารออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์พร้อมผู้สนับสนุนร่วมมอบรางวัลและยินดีกับ สุธีพันธ์ ประทีมปเธียรชัย ที่คว้าแชมป์รายการ “สิงห์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่สนามกอล์ฟระยอง กรีนวัลเลย์ จ.ระยองสุธี

คว้าแชมป์…อันนา ผ่องหทัยกุล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการตี 18 อันเดอร์ ผงาดคว้าแชมป์ในรุ่น 9-10 ปีหญิง ในการแข่งขันกอล์ฟ ยูเอส คิดส์ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟ คลับ จ.ประจวบคีรีขันธ์