สุริยคติกาล วันที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 5 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.00 น. เที่ยงจริง เวลา 12.16 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.33 น. จันทร์ตก เวลา 06.03 น.

วันนี้ เวลา 00.00-20.18 น. ดาวจันทร์เสวยจิตรานักษัตรฤกษ์ที่ 14 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 20.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง วันอังคาร-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ประจิม(ตะวันตก) ทิศอัปมงคล-บูรพา(ตะวันออก) สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาวงาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ตุล

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด พูดเขียนคิดค้นเก่ง มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง เป็นสตรีที่มีรูปร่างหน้าตาดี มีความสามารถในการพูดเขียนและคิดค้น ติดต่อกับสังคมและธุรกิจได้ดี เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารทับวันเกิด จะได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้ มีโอกาสได้พบคนรักที่ดี มีความเหมาะสมกันทั้งความรู้ความสามารถ มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี หากมีเงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ ได้รับของฝากของขวัญจากคนต่างถิ่น จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ มีรายจ่ายมากขึ้น เพื่อนฝูงได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ อังคารทับวันเกิด ควรวางแผนทางการเงินให้ดี ไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยสุรุ่ยสุร่ายตามใจตนเอง เงินทองไหลมาเทมา มีโอกาสได้ช่วยเหลือผู้มีพระคุณ บริวารที่จากไปจะกลับมา จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ วิตกกังวลด้วยเรื่องเก่า ๆ การเจรจาประสบความสำเร็จ เพศตรงข้ามให้สิ่งของอันต้องตา ถูกยกย่องให้เป็นผู้นำ การเงินหมุนเวียนดีขึ้น

เกิดวันอังคาร อังคารทับวันเกิด จะได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่คนมีความรู้ความสามารถ มีผู้ให้การสนับสนุนช่วยเหลือ สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี ระวังเรื่องการเงินให้ดี ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลายลง สิ่งของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง จะประสบความสำเร็จด้านการงาน มีลาภผลเล็กน้อย ระวังไฟและของร้อน ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ อังคารทับวันเกิด ความคิดและการพูดจึงทำให้สามารถหาทางออกและแก้ไขปัญหาได้ดี ได้ทรัพย์สินเงินทอง ผู้ใหญ่และมิตรสหายให้คุณ ได้ของฝากของขวัญ มีลาภเกี่ยวกับการเงิน บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี ทำงานหนักขึ้น หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย มีรายจ่ายมากขึ้น มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก ระวังเรื่องอาหารการกิน ระวังจะถูกหลอกลวง

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารทับวันเกิด การงานนำมาซึ่งผลประโยชน์และรายได้ที่พึงพอใจ งานเก่าที่คั่งค้างจะถูกสะสางลงจนจบสิ้น จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีรายได้จากงานพิเศษ มีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ การเงินมีช่องทางแจ่มใส มีลาภจากการเสี่ยง จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ควรรักษาสุขภาพให้ดี จะได้คบหาสมาคมผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ อังคารทับวันเกิด การงานนำมาซึ่งผลประโยชน์และรายได้ที่พึงพอใจ งานเก่าที่คั่งค้างจะถูกสะสางลงจนจบสิ้น การงานมีเกณฑ์ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น การงานประสบความสำเร็จ บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี มีการเดินทาง จะได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ ได้พบคู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา ระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันเสาร์ อังคารทับวันเกิด ปัญหาต่าง ๆ จะคลี่คลาย ท่านสามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคได้ ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้วยดี ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน ระวังมีปัญหากับคนใกล้ชิด บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ มีเรื่องการศึกษาต่อ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ คนที่เคยมีปัญหากันจะปรับความเข้าใจกัน การงานมีลู่ทางแจ่มใส.