สุริยคติกาล วันที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ แรม 2 ค่ำ เดือน 3 ปีเถาะ เบญจศก จุลศักราช 1385 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.37 น. เที่ยงจริง เวลา 12.32 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.26 น. จันทร์ขึ้น เวลา 19.32 น.

วันนี้ เวลา 00.00-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วย โจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เป็นฤกษ์ที่ให้ความหมายในการใช้กำลัง หรือใช้อำนาจเข้าทำการบังคับ ช่วงชิงกรรมสิทธิ์ของคนอื่นโดยพลการ งานของคนในเครื่องแบบ งานที่ทำให้เกิดความเกรงกลัว การปราบปราม บุก ข่มขวัญ แข่งขัน ช่วงชิง ยึดอำนาจ ตรวจค้น ปล้นค่าย ตีทัพจู่โจมฉับพลัน ขับไล่ สืบสวน ทำจารกรรม ค้นคว้า ฉวยโอกาส ต่อสู้ ผจญภัย เดินทางไปเสี่ยงโชคในระยะสั้น ๆ เวลา 00.00-18.02 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 18.03-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-หรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-อีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เด็กเกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นผู้มีปรีชาสามารถในทางศิลปะวิชาการต่าง ๆ เปิดเผย ร่าเริง ใจดี มีความสุขกายสบายใจ มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี มีคารมคมคาย จิตใจเข้มแข็ง จิตใจสูง มีความเฉลียวฉลาด ชอบการศึกษาหาความรู้ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จันทร์ทับวันเกิด จะได้รับมอบหมายให้ทำงานชิ้นสำคัญ มีความพึงพอใจในผลงานของตน มักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ จะได้พบกับความรักที่มีความอบอุ่น ลุ่มหลงและตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลา การรับประทานอาหารที่แปลก ๆ และอากาศที่เป็นพิษและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จะทำให้มีอาการเจ็บไข้ไม่สบายได้

เกิดวันจันทร์ จันทร์ทับวันเกิด ปัญหาหนักอกจะถูกคลี่คลาย จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ ควรนำคนรักไปเปิดเผยในสังคม คนที่มีครอบครัวแล้วก็สามารถครองรักกันได้ด้วยดี คนรักจะเอาอกเอาใจมากเป็นพิเศษ มีโอกาสดีได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรัก ผู้ใหญ่ญาติพี่น้องจะเจ็บป่วยต้องรักษาพยาบาลกัน

เกิดวันอังคาร จันทร์ทับวันเกิด มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และเพื่อนฝูงตลอดจนบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย ความรักค่อย ๆ ลงตัว ความรักสดชื่นแจ่มใสดีขึ้น คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น มีงานทำมากจนต้องหอบเอางานมาทำต่อที่บ้าน

เกิดวันพุธ จันทร์ทับวันเกิด จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญ มีความพึงพอใจในผลงานของตน ทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีและมีความก้าวหน้า จะได้ของมีค่าจากเพศตรงข้าม มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนบ้าง จะมีการซื้อขายซ่อมแซมหรือโยกย้ายเปลี่ยนแปลงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยยานพาหนะ

เกิดวันพฤหัสบดี จันทร์ทับวันเกิด เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ มีโอกาสได้พบรัก ในขณะที่จิตใจยังสับสนระหว่างคนสองคน จนทำให้เกิดความไม่มั่นคงทางอารมณ์ ความไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ความหวาดระแวง ความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหา จึงควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา มีความขยันหมั่นเพียรในการทำงาน

เกิดวันศุกร์ จันทร์ทับวันเกิด การสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย งานที่ทำต้องใช้จินตนาการและการวิเคราะห์เป็นสำคัญ มิตรสหายให้คุณ ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ

เกิดวันเสาร์ จันทร์ทับวันเกิด การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานฟื้นตัว ปัญหาต่าง ๆ จะถูกคลี่คลายลงไป ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ เริ่มจางหายไป ความคลางแคลงใจจะถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น ควรนำคนรักไปเปิดเผยในสังคม คนมีครอบครัวแล้วก็สามารถครองรักกันได้ด้วยดี มuทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี.