หาดูยาก… ยอดภูเขาไฟเอตนา เมืองคาตาเนียแห่งอิตาลี ที่ปกคลุมด้วยหิมะในช่วงปลายเดือนเมษายนนับว่าเป็นภาพที่หาดูยาก เนื่องจากหิมะตกในช่วงนี้ถือว่าเป็นปรากฏการณ์ที่ผิดเพี้ยนของธรรมชาติตามฤดูกาล (GETTY IMAGES)

ทะเลสาบสีเขียว… เรือของนักท่องเที่ยวกำลังแล่นผ่านผิวน้ำของทะเลสาบอนาซาการ์ เมืองอัชเมร์ ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2567 ต้นผักตบชวาที่งอกงามจนเต็มทะเลสาบทำให้ผิวน้ำดูคล้ายผืนพรมสีเขียวไปชั่วคราว (AFP)

เดือดร้อนถึงสัตว์… ภาพมุมสูงของฝูงฮิปโปที่ติดอยู่ในหล่มโคลนของคลองที่แห้งขอดใกล้กับหมู่บ้าน Nxagara ในบริเวณสามเหลี่ยมแม่น้ำโอคาวานโก ประเทศบอตสวานา ซึ่งกำลังประสบภาวะแล้งจัด เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 2567 (AFP)

ผลของโลกร้อน… ภาพถ่ายของไร่องุ่นยามเช้ามืดทางตะวันตกของสวิตเซอร์แลนด์เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2567 ภายในไร่ต้องมีการจุดเทียนเพื่อให้ความอบอุ่นแก่ต้นองุ่น เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวกำลังเผชิญหน้ากับสภาพอากาศที่หนาวจัดผิดฤดูซึ่งอาจทำให้ต้นองุ่นและผลองุ่นเสียหายได้ (AFP)

ร้อนแรงดังไฟ… หญิงสาวสวมแว่นกันแดดทรงเปลวไฟเข้าร่วมงาน 2024 Stagecoach Festival ในพื้นที่จัดอีเวนต์กลางแจ้งของเอมไพร์ โปโล คลับ เมืองอินดิโอ รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 2567 (Frazer Harrison/Getty Images)

เอเธนส์สีส้ม… ชานหนุ่มกำลังถ่ายภาพจากมุมสูงของกรุงเอเธนส์จากเนินเขาตูร์โกวูเนียซึ่งดูราวกับโดนสีส้มย้อมเมืองเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 2567 อันเป็นผลมาจากแรงลมทางใต้ที่พัดพาทรายมาจากทะเลทรายซาฮาราผ่านเข้าประเทศ (Angelos TZORTZINIS / AFP)

มาเก็บกวาด… บรรดาคนงานพร้อมรถบรรทุกเข้ามาเก็บใบพัดกังหันลมของร้านคาบาเรต์ชื่อดัง “มูแลงรูจ” แห่งกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ที่หล่นลงมาเมื่อวันที่ 25 เม.ย. 2567 แต่โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ (Geoffroy VAN DER HASSELT / AFP)