เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ
ตอนนี้ผมอายุ 70 ปี สุขภาพทั่วไปดี เบาหวาน ความดัน และไขมันปกติ เข้ารับการตรวจร่างกายทุกปีไม่เคยขาด มีปัญหาเรื่องปัสสาวะไม่ค่อยสุด ไหลกะปริดกะปรอย หมอให้ยามากิน 6 เดือน อาการดีขึ้น แต่พบปัญหาเพิ่มอีกก็คือ อวัยวะไม่แข็งตัว ทั้ง ๆ ที่มีความต้องการมาก ส่วนภรรยายังสาว อายุเธอเพิ่งจะ 40 ปีต้น ๆ จึงสงสารภรรยามาก ๆ เวลามีความต้องการผมตอบสนองเธอไม่ได้ จึงอยากขอรับคำแนะนำจากคุณหมอในการแก้ไข

ด้วยความนับถือ
อารมณ์ 70

ตอบ อารมณ์ 70

สามีวัย 70 ปี มีภาระหน้าที่ของฝ่ายชายอยู่คือ ต้องมีหน้าที่ดูแลทุกข์สุขภรรยาอายุ 40 ปีต้น ๆ ยังอยู่ในวัยที่มีความต้องการทางเพศอยู่ การดูแลด้านสุขภาพทางเพศก็เป็นสิ่งสำคัญถูกต้องแล้วที่คุณไม่มองข้ามเรื่องสุขภาพทางเพศไป ความสุขทางเพศของครอบครัวเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน มีความหวานลึกซึ้งหากบกพร่องก็เป็นเรื่องเจ็บปวด ทุกข์ใจทรมานทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิง การฟื้นฟูทางเพศของท่านเป็นเรื่องจำเป็นที่สุด การแข็งตัวหากไม่มีโรคเบาหวานหรือไขมันสูงก็จะอยู่ในระดับที่จะฟื้นฟูได้ง่าย เรื่องฮอร์โมนคุณได้ตรวจมาแล้วว่าปลอดภัยจากมะเร็งต่อมลูกหมากเป็นการช่วยการตัดสินใจได้ดีว่าสามารถจะเพิ่มฮอร์โมนชายได้อย่างปลอดภัยเมื่อฮอร์โมนชายต่ำจากวัยที่เพิ่มขึ้น ก็จะลดการแข็งตัวลงเช่นกัน

ยาฟื้นฟูเส้นเลือดก็จะมีส่วนช่วยฟื้นฟูการแข็งตัวได้อีกระดับหนึ่ง การฝึกบริหารกล้ามเนื้อเชิงกรานก็จำเป็นสามารถช่วยให้กล้ามเนื้อเพศเปลี่ยนสภาพจากกล้ามเนื้อนุ่มนิ่มให้การแข็งตัวดีขึ้น จึงควรพบแพทย์ฝึกฝนให้ชำนาญ ความแข็งแรงของสุขภาพของท่าน เป็นจุดแข็งที่สามารถฟื้นฟูได้เร็วถึงวัยจะ 71 ปี ก็ตามหลังฟื้นฟูแล้วอาการแข็งตัวจะดีมากขึ้น ประการสุดท้ายประสบการณ์ทางเพศของคนสูงอายุจะช่ำชองกว่าคนวัยหนุ่มอยู่มากโข ตามธรรมชาติเด็กสาวจะรังเกียจชายสูงอายุแต่กรณีหญิงวัย 40 ปีขึ้นไป เป็นกรณีที่น่าสนใจมากวัยนี้จะมีความเป็นผู้ใหญ่เข้าใจชีวิตคู่จะอดทนได้ดีกับชายสูงอายุได้ดีกว่าเด็กสาว
ดังนั้นมีความมั่นใจว่าชีวิตคู่ของคุณจะราบรื่นดีขึ้นหลังฟื้นฟูอย่างแน่นอน

ปัจจุบันผู้ชายวัย 50-60 ปี หลายคนยังเข้าใจเรื่องเพศในด้านลบมองว่าเป็นเรื่องลามก เรื่องผิดศีลธรรม แน่นอนหากไปผิดลูกผิดเมีย เป็นชู้กับเมียคนอื่นก็ผิดชัวร์ แต่กับภรรยาตนถ้าไม่รับผิดชอบรักษาตัวเองให้แข็งแรงทำหน้าที่สามีที่ครบถ้วนก็สมควรปล่อยเขาไป อย่ารั้งไว้เป็นบาปทางกายและใจ ปัจจุบันการฟื้นฟูใช้เวลาแค่ 2 ครั้งก็รู้วิธีและกลับเป็นชายแข็งแรงอย่างน่าชื่นใจแม้จะมีวัย 80-90 ก็สามารถฟื้นฟูได้

ดร.โอ สุขุมวิท51