ราชินีและสิงโต… สมเด็จพระราชินีซอนยาแห่งนอร์เวย์ เสด็จยังงานนิทรรศการศิลปะของ ดาวิเด ริวัลตา นักประติมากรรมชาวอิตาลี ณ บริเวณรอบพระราชวังฤดูร้อนออร์คาชัลล์ กรุงออสโล ประเทศนอร์เวย์ เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 2567 (Per Ole Hagen/GETTY IMAGES)

กลับมายืนที่เดิม… ทีมงานของพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์แห่งฝรั่งเศสกำลังนำภาพวาดชื่อดัง “Liberty Leading the People” ของศิลปินเออแฌน เดอลาครัวซ์ กลับมาแขวนผนังดังเดิมเมื่อวันที่ 2 พ.ค. 2567 หลังจากที่ต้องปลดลงเพื่อนำไปบูรณะอยู่นานถึง 6 เดือน (Dimitar DILKOFF / AFP)

ภาพของหัวใจ… เด็กน้อยกำลังไกวชิงช้าเล่นกลางโครงเหล็กรูปหัวใจในสวนสาธารณะนอกกรุงเคียฟ เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 2567 ขณะที่การรุกรานของรัสเซียในดินแดนของยูเครนยังไม่จบสิ้น (AFP)

ชีวิตตามสายน้ำ… นักพายเรือรับจ้างนำผู้โดยสารล่องเรือไปตามคลองภายในอาณาเขตของทะเลสาบดาล เมืองศรีนาการ์แห่งแคชเมียร์ เมื่อวันที่ 30 เม.ย. 2567 หลังจากที่มีฝนตกหนักจนทำให้ระดับน้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว (AFP)

ความบันเทิงยามยาก… มาห์ดี คาริรา นักทำหุ่นชักใยชาวปาเลสไตน์กำลังทำหุ่นใหม่ ๆ จากเศษกระป๋องภายในห้องทำงานของเขาในย่านใจกลางฉนวนกาซา เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 2567 ขณะที่สงครามระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาสยังไม่จบ (AFP)

ผู้หญิงและดอกไม้… สองสาวแต่งกายด้วยสีสันสดใสพร้อมหมวกอันโดดเด่นเข้าร่วมงานแข่งม้า “Kentucky Oaks” ครั้งที่ 150 ที่เมืองหลุยส์วิลล์ รัฐเคนทักกี เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 2567 (GETTY IMAGES)

ตายเป็นเบือ… ภาพมุมสูงของชาวประมงที่กำลังเก็บปลาขึ้นเรือในวันที่ 30 เม.ย. 2567 หลังจากที่สภาพอากาศร้อนจัดและโครงการบูรณะอ่างเก็บน้ำทางตอนใต้ของเวียดนามมีส่วนทำให้ปลาในแหล่งน้ำตายไปหลายแสนตัว (AFP)